Trong thời gian cách ly 14 ngày, toàn bộ 66 hộ dân này đã được cung cấp thực phẩm, đồ dùng thiết yếu miễn phí trong 14 ngày.

Khoảng 21h05, hàng rào chắn cách ly phố Trúc Bạch đã được tháo bỏ.

Khoảng 21h05, hàng rào chắn cách ly phố Trúc Bạch đã được tháo bỏ.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 chiều 20/3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: Tính đến nay, khu vực cách ly ở phố Trúc Bạch đã được 14 ngày. Đến nay, tổng số 189 người trong khu vực cách ly đều có xét nghiệm âm tính, khử khuẩn nhiều lần.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho biết quyết định cho phong tỏa trước đó vào đêm 6 rạng sáng 7/3 là thẩm quyền của Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch. Đến nay, theo hướng dẫn mới của Bộ Y tế thì đây là thẩm quyền của Chủ tịch UBND thành phố.

"Tôi giao, ủy quyền cho Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch ngay trong ngày ký quyết định liên quan đến giải tỏa toàn bộ phố Trúc Bạch và 189 người cách ly", ông Chung nói.

Được biết, lệnh tháo dỡ cách ly khu phố Trúc Bạch được đưa ra trên cơ sở các điều kiện tại khu vực đó đã đảm bảo an toàn. Cụ thể, tất cả trường hợp cách ly trong khu phố đều cho kết quả âm tính với COVID-19 sau 2 lần xét nghiệm, các biện pháp phun khử trùng tại khu vực này được thực hiện đầy đủ.

Tuy nhiên, theo người đứng đầu chính quyền thành phố, riêng số nhà 125 Trúc Bạch (nhà bệnh nhân thứ 17) vẫn phải theo dõi thêm và được cách ly.

Ngoài ra, toàn bộ khu vực này và các nhà dân cũng được khử khuẩn theo chỉ đạo của Chủ tịch thành phố.

Ngày 7/3, toàn bộ khu vực này và các nhà dân cũng được khử khuẩn theo chỉ đạo của Chủ tịch thành phố. Ảnh: Quốc Tuấn

Trước đó tối 6/3, Hà Nội ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên là bệnh nhân thứ 17, trú tại nhà số 125 trên phố Trúc Bạch. Sau đó, quyết định phong tỏa đã được đưa ra với một số nhà trên phố này để rà soát những người tiếp xúc với bệnh nhân, phòng ngừa bệnh lây lan.

Kể từ sau ca nhiễm này, Hà Nội đã ghi nhận thêm 26 ca nhiễm COVID-19. Con số này trên cả nước là 91 ca, trong đó 17 bệnh nhân đã khỏi hoàn toàn.

Các tỉnh thành có người mắc COVID-19 tính đến thời điểm hiện tại bao gồm: Vĩnh Phúc (11-11 khỏi); Hà Nội (27); TP.HCM (20-3 ca khỏi); Khánh Hòa (1-1 khỏi); Thanh Hóa (1-1 khỏi); Ninh Bình (1-1); Quảng Ninh (6); Lào Cai (2); Đà Nẵng (4); Huế (2); Quảng Nam (3); Bình Thuận (9), Ninh Thuận (2), Hải Dương (1), Bắc Ninh (1).