Nhận cờ Chính Phủ

Ban lãnh đạo Vicem Hoàng Thạch đón nhận Cờ thi đua Chính Phủ

Đây là đóng góp nỗ lực của các thế hệ cán bộ lãnh đạo, kỹ sư, công nhân giàu kinh nghiệm, ứng dụng nền tảng công nghệ hiện đại, quy mô vững chắc tạo nên nhãn hiệu “Sư tử” xi măng Hoàng Thạch đã được người tiêu dùng biết đến, mến mộ và tin dùng, góp phần xây dựng một số công trình trọng điểm quốc gia như: Thủy điện Hòa Bình, Bào tàng Hồ Chí Minh, cầu Thăng Long…

Chất lượng sản phẩm đáp ứng người tiêu dùng

Nhà máy được khởi công xây dựng vào ngày 19/5/1977, có công suất thiết kế 1,1 triệu tấn/năm, sản xuất theo phương pháp khô do hãng F.L.Smidth, Vương quốc Đan Mạch cung cấp thiết bị và chuyên gia vận hành với số vốn đầu tư ban đầu là 73.683.000 USD bằng số tiền viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Đan Mạch, Thuỵ Điển, Nhật Bản và số tiền đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Ngay sau khi khởi công, hàng ngàn công nhân trên mọi miền của đất nước đã không quản khó khăn về đây xẻ núi, san đồi, bắt tay vào xây dựng, lắp đặt thiết bị nhà máy.

Tiếp theo vào ngày 04/3/1980, Bộ trưởng Bộ xây dựng đã ký quyết định số 333/BXD-TCCB về việc thành lập Nhà máy xi măng Hoàng Thạch. Từ một đội ngũ non trẻ, bỡ ngỡ trước một dây chuyền sản xuất xi măng hiện đại, đã từng bước vươn lên nắm vững và làm chủ công nghệ sản xuất xi măng tiên tiến, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật; xây dựng và hoàn chỉnh các quy trình quản lý vận hành máy móc, thiết bị; quy trình quản lý chất lượng…

Tính đến nay, Cty Vicem Hoàng Thạch đã vận hành 3 dây chuyền sản xuất đạt hiệu quả cao, sản lượng gần 66 triệu tấn clanh-ke, tiêu thụ được hơn 96 triệu tấn sản phẩm, nộp ngân sách hơn 6.500 tỷ đồng, lợi nhuận hơn 8.600 tỷ đồng. Trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu của Tổng công ty xi măng Việt Nam và là một đơn vị nằm trong tốp những đơn vị có sản lượng lớn của đất nước.

Bắt đầu ngày 25/11/1983 những tấn clinker đầu tiên ra lò và đến ngày 16/01/1984 những bao xi măng mang nhãn hiệu Hoàng Thạch đầu tiên được xuất xưởng. Bắt đầu từ đây Nhà máy chuyển sang trang mới, sản xuất theo chỉ tiêu pháp lệnh của Nhà nước, đóng góp tích cực vào công cuộc kiến thiết, xây dựng đất nước. Xi măng Hoàng Thạch đã được đưa đi khắp mọi miền của Tổ Quốc để tham gia xây dựng nên các công trình và phục vụ nhu cầu xây dựng của nhân dân. Đời sống và thu nhập của CBCNV Nhà máy đã dần được cải thiện và ngày càng nâng cao.

Đặc biệt, sản phẩm của Cty đã sớm đạt được các tiêu chuẩn Quốc tế trong hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001, ISO 14001… cùng ứng dụng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật, không ngừng đổi mới máy móc thiết bị, các phương pháp quản lý khoa học tiên tiến, cải tiến sửa đổi các quy trình vận hành để nâng cao năng suất và kéo dài thời gian hoạt động của các thiết bị, bảo đảm chất lượng, khẳng định uy tín thương hiệu sản phẩm xi măng trên thị trường trong nước và quốc tế.

Tái cơ cấu để phát triển xanh và bền vững

Tại buổi lễ, Chủ tịch HĐTV - Tổng giám đốc Vicem Bùi Hồng Minh chia sẻ, theo kế hoạch của TCty  xi măng Việt Nam (VICEM)  thực hiện đề án tái cơ cấu của giai đoạn 2019 - 2025, thương hiệu Xi măng Hải Vân đã được sáp nhập vào thương hiệu Xi măng VICEM Hoàng Thạch vào tháng 4/2019. Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự phát triển thị trường, việc VICEM giao phần vốn của VICEM tại Hải Vân cho Hoàng Thạch khẳng định uy tín vai trò của VICEM Hoàng Thạch trong hệ thống VICEM cũng như tăng cường xây dựng uy tín thương hiệu Xi măng Hoàng Thạch tại địa bàn miền Trung - Tây nguyên.

Cùng với việc sáp nhập thương hiệu, Năm 2018, dự án "Nâng cao năng lực nghiền xi măng và silo chứa xi măng" với công suất 1,7 triệu tấn xi măng/năm triển khai đầu tư và dự kiến sẽ hoàn thành trong quý II.2020 sẽ góp phần nâng tổng sản lượng xi măng lên 6 triệu tấn/năm, đưa Vicem Hoàng Thạch trở thành một trong những đơn vị đứng đầu về sản lượng sản xuất và tiêu thụ xi măng trong cả nước.

Để thực hiện được chiến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, xây dựng xi măng Vicem Hoàng Thạch trở thành thương hiệu dẫn đầu về chất lượng và dịch vụ trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh xi măng và vật liệu xây dựng ở Việt Nam, dựa trên nền tảng mô hình quản trị hiện đại và công nghệ sản xuất “xanh” nhằm giảm nguyên nhiên liệu; giảm phát thải CO2, khí, bụi ra môi trường, tận dụng dư nhiệt về năng lượng nhiên liệu đốt để phát điện, thay thế tài nguyên. không tái tạo bằng các nguyên liệu khác như: tro xỉ, bùn thải, thạch cao nhân tạo, sử dụng một phần nhiên liệu từ rác thải (rác thải công nghiệp, sinh hoạt...) tạo nên kinh tế tuần hoàn; Ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 trong số hóa các dây chuyền sản xuất, tự động hóa kiểm soát chất lượng nguyên, nhiên liệu, hệ thống xuất, bán hàng thông qua các công cụ bằng Internet (Websales), quản lý dữ liệu lớn (Big Data) để điều khiển các nhà máy vận hành từ xa.

Công ty cũng dành 9 tỷ đồng đóng góp để xây 12 phòng học trên địa bàn thị xã Kinh Môn.

Tại buổi lễ kỷ niệm 40 năm thành lập, Vicem Hoàng Thạch  tặng  9 tỷ đồng đóng góp để xây 12 phòng học trên địa bàn thị xã Kinh Môn.

Bên cạnh đó, Cty còng tham gia công tác xã hội, từ thiện, nhân đạo như: xây dựng nhiều phòng học cho các trường học trong địa bàn; tặng nhà tình nghĩa, mái ấm biên cương và phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ các gia đình chính sách gặp khó khăn… Làm đường lên cột cờ Lũng Cú- Hà Giang, xây dựng Khu di tích Đông Khê- Cao Bằng, làm đường tránh khu di tích Ngã ba Đồng Lộc,  v.v… ủng hộ nhân đạo, xóa đói giảm nghèo, xoá nhà tranh tre, với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Trong giai đoạn tới, với mục tiêu phát triển “xanh và bền vững”, đủ năng lực cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu và đòi hỏi của thị trường trong nước và quốc tế, đảm nhận vai trò là đơn vị nòng cốt, dẫn đầu VICEM tại khu vực miền Bắc, VICEM Hoàng Thạch đang xây dựng chiến lược của riêng mình dựa trên nội lực và định hướng của VICEM nhằm tạo ra giá trị mới khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Xây dựng Cty ngày càng lớn mạnh, góp phần nâng cao đời sống của cán bộ công nhân viên. và đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước phát triển hùng cường.

Với những thành tích xuất sắc mà tập thể CBCNV Công ty đã đạt được trong 40 năm qua, Công ty đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương lao động hạng Ba, Huân chương lao động hạng Nhất; Huân chương độc lập hạng Ba, Huân chương độc lập hạng Nhì, Huân chương độc lập hạng Nhất; Danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương chiến công hạng Nhất… Cờ thi đua, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều tập thể, cá nhân được trao tặng Huân chương lao động, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, bằng khen của UBND tỉnh Hải Dương và bằng khen của các Bộ/ ban/ ngành/ đoàn thể trung ương.