>> Rực rỡ sắc màu lễ khai mạc SEA Games 31

Ông Thái cho rằng, nếu làm tốt, các đối tác và khách nước ngoài trải nghiệm sự an toàn, thuận lợi, hấp dẫn của điểm đến thì họ sẽ tin tưởng và quảng bá cho sự mở cửa, phục hồi của Việt Nam.

- Thưa ông, Hanoitourist chuẩn bị đón bắt cơ hội này bằng cách nào?

Nắm bắt thời cơ này, chúng tôi đã ngay lập tức bổ sung 100% nguồn nhân lực hoạt động hết công suất, chuẩn bị nhiều sản phẩm mới phục vụ khách tham quan, trong đó tập trung khai thác tại nội đô Hà Nội và các vùng ngoại thành. Các tour tuyến này có thể tổ chức linh hoạt theo nhu cầu các thành viên của các đoàn thể thao.
Tại các điểm đến Hà Nội cũng đang xây dựng hoặc làm mới sản phẩm du lịch của mình, thu hút du khách tới tham quan, trải nghiệm. Điển hình như: Hoàng thành Thăng Long với tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long"; di tích Nhà tù Hỏa Lò với tour "Đêm thiêng liêng 2: Sống như những đóa hoa",…

- Với lượng du khách đang tăng trở lại ở các tuyến nội địa và quốc tế, ngành du lịch nói chung đang rất “đau đầu” giải quyết vấn đề về nguồn nhân lực ra sao, thưa ông?

Trong bối cảnh “bình thường mới”, du lịch mở cửa hoàn toàn, bài toán nguồn nhân lực vẫn còn khó khăn. Theo tôi, đó là do người lao động vẫn chưa có niềm tin vào sự phục hồi bền vững của ngành du lịch.

Mặc dù còn nhiều khó khăn trong quá trình phục hồi, song chúng tôi xác định trong nguy có cơ. Tôi tin rằng, khó khăn trước mắt sẽ qua đi và Hanoitourist sẽ ngay lập tức sẵn sàng “bật” trở lại và vươn lên khi thị trường hồi phục.

 Bên thềm SEA Games 31, các hoạt động du lịch đang diễn ra sôi động tại Hà Nội.

Bên thềm SEA Games 31, các hoạt động du lịch đang diễn ra sôi động tại Hà Nội.

- Ông nói rằng, người lao động vẫn chưa có niềm tin vào sự phục hồi bền vững của ngành du lịch. Vậy giải pháp dài hạn cho vấn đề này là gì và làm thế nào để củng cố lại chất lượng nguồn nhân lực, đảm bảo phát triển du lịch lâu dài, thưa ông?

Lấy ví dụ từ chính Hanoitourist, chúng tôi quyết tâm phục hồi vững chắc với kế hoạch đào tạo, nuôi dưỡng nguồn nhân lực dài hạn, hướng đến tương lai từ một đến hai năm. Hàng năm, quỹ đào tạo của chúng tôi sẽ phân thành hai mảng, bao gồm quỹ đào tạo nhân lực được cử đi và quỹ đào tạo nhân lực tại chỗ.

>> SEA Games 31: Các điểm đến Hà Nội đã sẵn sàng

Với kỳ vọng năm 2022 đón 65 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, chúng tôi hoàn toàn hy vọng du lịch Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Nhân lực lâu năm dày dạn kinh nghiệm sẽ đào tạo tại chỗ, đào tạo chéo cho nhân sự mới và bên cạnh đó, chúng tôi tiếp tục mời những chuyên gia, giáo viên giỏi nghiệp vụ, “sành” ngoại ngữ trau dồi cho nhân sự của mình. Đồng thời chú trọng bồi dưỡng năng lực về marketting để nhân sự nắm bắt và ứng dụng được công nghệ trong quá trình tư vấn, tương tác và thuyết phục khách hàng.

Trong tương lai, Hanoitourist sẽ triển khai công nghệ ứng dụng AI, đem đến trải nghiệm số chân thực và hấp dẫn giữa nhân viên sales và khách hàng.

- Ông có nhận định và kỳ vọng ra sao về tác động của SEA Games 31 tới tiến trình “hâm nóng” và phục hồi du lịch Thủ đô cũng như du lịch Việt Nam, thưa ông?

Với những trợ lực từ các chính sách của Chính phủ, sự phát triển của du lịch nội địa, cộng hưởng với những cơ hội từ SEA Games 31, thị trường du lịch sẽ dần sôi động trở lại.

- Xin cảm ơn ông!