>>>AM Best nâng hạng tín nhiệm tài chính của Bảo hiểm PVI

Tiếp nối thành công, năm 2022, Bảo hiểm PVI ghi nhận tổng doanh thu đạt 12.765 tỷ đồng, hoàn thành 120,2% kế hoạch năm và tăng trưởng 25,1% so với năm trước, trong đó doanh thu bảo hiểm gốc đạt 10.032 tỷ đồng, tăng trưởng 21% so với năm trước; dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ với 14,8% thị phần. Lợi nhuận trước thuế dẫn đầu thị trường năm thứ 4 liên tiếp với 680 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận hoạt động bảo hiểm là 245 tỷ đồng với tỷ lệ kết hợp 94,05%.

Ban Lãnh đạo Tổng công ty Bảo hiểm PVI đón nhận chứng chỉp/A- từ Ông Rob Curtis – TGĐ AM Best khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Ban Lãnh đạo Tổng công ty Bảo hiểm PVI đón nhận chứng chỉ A- từ ông Rob Curtis – TGĐ AM Best khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Kết thúc năm 2022 Bảo hiểm PVI đã hoàn thành mục tiêu kép: tăng vốn điều lệ lên 3.300 tỷ đồng và vững vàng vị trí số 1 thị trường bảo hiểm phi nhân thọ trên tất cả các chỉ tiêu tài chính tích cực.

27 năm kể từ ngày thành lập, PVI đã có rất nhiều thay đổi về lượng và chất. Từ vốn điều lệ ban đầu chưa tới 22 tỷ đồng, đến nay nay đã tăng lên 3.300 tỷ đồng, tăng gấp 150 lần; từ tài sản ban đầu 34 tỷ đồng nay đã là 19.763 tỷ đồng, tăng gần 600 lần; từ một doanh nghiệp bảo hiểm có phạm vi hoạt động hẹp, nay đã có đầy đủ các nghiệp vụ bảo hiểm để kinh doanh trên toàn cầu.

Suốt 27 năm qua, Bảo hiểm PVI là doanh nghiệp tư vấn, đưa ra các giải pháp quản lý rủi ro cho từng doanh nghiệp, cho mỗi cá nhân chứ không đơn thuần kinh doanh bảo hiểmvà luôn theo đuổi tiêu chuẩn cao hơn đối với những gì tốt nhất trên thị trường.

Với những nỗ lực không ngừng, Bảo hiểm PVI đã vinh dự nhận được một xác thực quốc tế uy tín về năng lực tài chính vững mạnh: xếp hạng năng lực tài chính A- (Xuất sắc) của Tổ chức xếp hạng quốc tế AM Best. Xếp hạng này là một điểm tựa, một giấy chứng nhận quan trọng để Bảo hiểm PVI hiện thực hóa tầm nhìn xa hơn trong giai đoạn phát triển mới.

Xếp hạng A- (Xuất sắc) cũng là “giấy công nhận” cho những nỗ lực trong giai đoạn vừa qua của Bảo hiểm PVI: tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu bình quân 5 năm (2017-2021) là 17%; hoạt động đầu tư an toàn, hiệu quả; thay đổi sang chiến lược kinh doanh “ưu tiên tập trung vào hiệu quả và chỉ tăng trưởng quy mô nếu có hiệu quả” cùng những điều chỉnh về tổ chức, hoạt động, chính sách kinh doanh tương ứng; áp dụng các chuẩn mực quốc tế trên tất cả các quy trình hoạt động với sự hỗ trợ kỹ thuật từ HDI Global (thành viên của Talanx); áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế IFRS 17 – đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam áp dụng hệ thống báo cáo đúng chuẩn quốc tế để cung cấp cho cổ đông, khách hàng, công chúng những thông tin minh bạch, rõ ràng nhất về hoạt động.

Tại buổi lễ Bảo hiểm PVI cũng đã công bố nhận diện thương hiệu mới với yếu tố chính tạo nên từ logo là một ngôi sao màu đỏ. Một ngôi sao sẵn sàng cho những điều mới mẻ và mở cửa tiến ra thế giới.