Đó là nội dung trong buổi hội thảo “Thay đổi tư duy trong công tác truyền thông công nghệ số hậu COVID-19 dành cho doanh nghiệp” diễn ra vào ngày 25/9, do Hiệp hội doanh nghiệp Hà Tĩnh phối hợp với phòng Thương mại và công Nghiệp Việt Nam (VCCI) - Chi nhánh tại Nghệ An tổ chức.

Hội thảo thu hút hơn 130 đại biểu là các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh tham gia

Hội thảo thu hút hơn 130 đại biểu là các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh tham gia

Tại hội thảo, hơn 130 đại biểu đã nghe ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông thuyết trình về các nội dung như: Thói quen tiếp cận thông tin trong thời đại công nghệ số; thay đổi tư duy, nhận thức kinh doanh thời công nghệ 4.0; kinh nghiệm, cách thức kinh doanh ở các nước; tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới và ảnh hưởng của COVID-19 với doanh nghiệp…

Theo đó, đại dịch COVID-19 mang lại rất nhiều khó khăn, thách thức cho doanh nghiệp, nhưng bên cạnh đó cũng có những cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam đổi mới tư duy, đổi mới sáng tạo để thích ứng với môi trường kinh doanh mới. Doanh nghiệp nào có hướng đi đúng sẽ vượt qua và thành công.

“Tình hình dịch bệnh khiến cho nền chính trị toàn cầu rung chuyển, kinh tế thế giới đảo lộn chưa có điểm dừng, mỗi nước đều có cách xử lý đại dịch khác nhau. Với việc khống chế đại dịch thành công, uy tín Việt Nam đang lên, nhiều nhà đầu tư trên thế giới chuyển hướng sang đầu tư vào nước ta, các doanh nghiệp cần đón lấy thời cơ này để phục hồi và phát triển”, ông Hợp chia sẻ.

Sau khi dịch COVID-19 xảy ra, Chính phủ Việt Nam đã ban hành các Nghị quyết, Chỉ thị nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp ứng phó và phục hồi kinh doanh, trong đó có nhiều nội dung liên quan đến công tác truyền thông, thông tin bằng công nghệ số.

Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh trao giấy chứng nhận Hội viên cho các thành viên của hiệp hội

Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh trao giấy chứng nhận Hội viên cho các thành viên của hiệp hội

Cũng nhân dịp này, Hiệp hội doanh nghiệp Hà Tĩnh tổ chức lễ kết nạp và trao giấy chứng nhận Hội viên cho toàn bộ Ủy viên BCH và Hội viên Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh.

Đồng thời, BCH Hiệp hội cũng tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh lần 2, khóa II, nhiệm ký 2020 – 2025, thông qua quy chế hoạt động, các chương trình, kế hoạch hành động trong suốt nhiệm kỳ.