Tại nơi đến, Bộ trưởng Thể đã ân cần thăm hỏi, động viên, và tặng quà cho kỹ sư, công nhân trên công trường. Đồng thời cũng yêu cầu các đơn vị thi công phải vừa đảm bảo tiến độ nhưng cũng phải đảm bảo về mặt chất lượng, kỹ thuật công trình, cũng như tuân thủ tuyệt đối các quy định về an toàn lao động trên công trường.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ân cần thăm hỏi và tặng quà Tết cho kỹ sư, công nhân tại công trường.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ân cần thăm hỏi và tặng quà Tết cho kỹ sư, công nhân tại công trường.

Đây là công trình trọng điểm có tính chất quyết định cho sự phát triển cả vùng, dự án này được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ GTVT cũng đã cam kết về tiến độ với Thủ tướng Chính phủ nên đề nghị các nhà thầu, đơn vị thi công phải thực hiện đúng cam kết với Bộ về tiến độ, chất lượng công trình, kịp hoàn thành vào cuối năm 2021”, Bộ trưởng Thể nhấn mạnh.

Theo báo cáo của đại diện tổng thầu, với nỗ lực quyết tâm đẩy nhanh tiến độ nên cho dù không khí Tết Canh Tý đã về khắp mọi nhà nhưng nơi đây các kỹ sư, công nhân vẫn miệt mài, hăng say làm việc. Hiện nay, tất cả 24/24 gói thầu đều đang triển khai thi công trên toàn tuyến, lũy kế giá trị đạt gần 30% khối lượng thi công.

Theo ông Nguyễn Tấn Đông - Giám đốc Công ty CP BOT Trung Lương – Mỹ Thuận, trong năm 2020, dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tiếp tục triển khai thực hiện các hạng mục thi công chính bao gồm: Thi công nền đường, xử lý nền đất yếu, thi công cống, thi công cầu, thi công mặt đường, thi công trung tâm điều hành giao thông và thi công trạm thu phí.

Theo đó, công tác cắm bấc thấm sẽ hoàn thành vào giữa tháng 2/2020, đắp nền và đắp bao sẽ hoàn thành vào giữa tháng 6/2020, cấp phối đá dăm sẽ hoàn thành vào giữa tháng 12/2020, xử lý nền đất yếu sẽ kết thúc toàn bộ vào giữa tháng 10/2020, hạng mục thi công cống sẽ hoàn thành vào giữa tháng 12/2020. Về hạng Hạng mục thi công cầu thì phần móng cầu sẽ hoàn thành trong tháng 3/2020. Mố, trụ cầu sẽ hoàn thành vào cuối tháng 7/2020, kết cấu phần trên sẽ hoàn thành vào cuối tháng 11/2020.

Để đảm bảo tiến độ thông tuyến vào cuối năm 2020, toàn thể cán bộ, kỹ sư, công nhân ở dự án sẽ dốc sức, dồn lực để thi công, kể cả những ngày Tết cũng không nghỉ để kịp thông tuyến giải quyết một phần bài toán ùn tắc giao thông vào dịp vào Tết Tân Sửu và hoàn thành đưa vào khai thác vào cuối năm 2021”, ông Hoàng hứa với Bộ trưởng.

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có chiều dài 51,1 km, khi tuyến đường này hoàn thành cùng với dự án cao tốc Trung Lương-TP.Hồ Chí Minh đã hoàn thành cách nay 10 năm sẽ rút ngắn thời gian di chuyển bằng ô tô từ các tỉnh miền Tây-ĐBSCL lên TP.Hồ Chí Minh chỉ còn hơn 2 giờ. Tiếp theo đó, Chính phủ cũng đã có chủ trương đầu tư nối tuyến cao tốc này đến Cần Thơ và Cà Mau. Đây được xem là tuyến đường huyết mạch quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội cho cả vùng ĐBSCL.