>> FESTIVAL KHỞI NGHIỆP 2022: Các startup cần cơ chế cho các mô hình mới

Dự án SYMCOCHA khai thác nguồn nông sản bản địa giàu hoạt tính sinh học của Việt Nam, kết hợp công nghệ lên men tối ưu với vi sinh vật cộng sinh nhằm cung cấp sản phẩm trà lên men tốt cho sức khỏe, đa dạng hương vị và tiện lợi đến tay người tiêu dùng.

Mô tả sản phẩm:

SYMCOCHA là dòng đồ uống trà lên men giàu hoạt tính sinh học từ nguồn nguyên liệu nông sản phong phú của Việt Nam. Vỏ hạt cacao từ quá trình chế biến cacao giàu polyphenol có hoạt tính kháng oxy hóa, mật hoa dừa có chỉ số đường huyết thấp được kết hợp trong qui trình lên men hai cấp tối ưu với vi sinh vật cộng sinh, và tăng cường hương vị tự nhiên với trái cây và thảo mộc Việt Nam. Sản phẩm trà lên men SYMCOCHA hướng đến cung cấp trải nghiệm đồ uống mới lạ, đa dạng và chất lượng bổ dưỡng đến người tiêu dùng.

Giá trị của dự án

SYMCOCHA khai thác các nguồn nông sản địa phương, kết hợp với công nghệ lên men nhờ các vi sinh vật có lợi tạo ra sản phẩm chế biến giàu hoạt tính sinh học, đa dạng hương vị, có thể tạo xu hướng đồ uống hướng đến sức khỏe cộng đồng thay thế các sản phẩm nước uống đóng chai khác trên thị trường.

Dự án tạo thêm các nguồn sinh kế tại địa phương, như tạo thu nhập cho các nông dân thu nhận nguồn nguyên liệu mật hoa dừa tại Bến Tre, góp phần chế biến sâu các nông sản trái cây theo mùa tại các địa phương.

SYMCOCHA khai thác các nguyên liệu giàu hoạt tính sinh học là phụ phẩm của ngành chế biến ca cao, góp phần vào giảm thiểu rác thải, đóng góp vào kinh tế tuần hoàn.

Dòng sản phẩm mà SYMCOCHA hướng đến là sản phẩm lên men cộng sinh giữa các loại vi sinh vật có lợi kết hợp với nguồn nguyên liệu chứa các hoạt chất sinh học. Đa số các sản phẩm trà kombucha trên thị trường đều được làm từ lá trà và đường mía. Sản phẩm SYMCOCHA là sản phẩm có sự khác biệt khi khai thác nguồn nguyên liệu từ vỏ hạt cacao, mật hoa dừa và đa dạng các loại trái cây Việt Nam tạo sự độc đáo về màu sắc, hương vị, và đặc biệt là giá trị dinh dưỡng. Việc thay thế lá trà thành vỏ hạt cacao chỉ là điểm khởi đầu. Dự án hứa hẹn có tiềm năng phát triển dựa trên các nguồn thảo mộc, thảo dược Việt Nam kết hợp với nhiều nguồn vi sinh vật khác nhau.

Ngay từ đầu, TC FOODS đã luôn nỗ lực trong việc tập chung phát triển và cải thiện dòng sản phẩm SYMCOCHA của mình. Các dòng sản phẩm của SYMCOCHA giàu chất kháng oxy hóa, vitamin, khoáng chất,… có tác dụng hỗ trợ sức khỏe. Kết hợp với các loại trái cây nhiệt đới tạo sự đa dạng trong hương vị, phù hợp với sở thích của người tiêu dùng.

Trong tương lai, TC FOODS sẽ chú trọng đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh qua thị trường nước giải khát có lợi cho sức khỏe nhiều hơn nữa nhằm đáp ứng xu hướng tiêu dùng tăng nhanh đối với các mặt hàng nước giải khát có nguồn gốc từ thiên nhiên và có lợi cho sức khỏe con người.

Đi cùng những sản phẩm đa dạng đó, chất lượng sản phẩm cũng là một yếu tố hàng đầu không thể thiếu. TC FOODS luôn cẩn trọng trong việc kiểm định chất lượng của sản phẩm cuối cùng, đảm bảo chất lượng đáp ứng theo QCVN. Việc này đã góp phần gia tăng niềm tin của người tiêu dùng vào các sản phẩm nước giải khát do công ty cung cấp. Từ đó, đưa TC FOODS trở thành một thương hiệu uy tín, chất lượng hàng đầu trong nước trong ngành công nghiệp chế biến nước giải khát.

Giá cả là mối quan tâm chủ yếu vì đây là yếu tố cạnh tranh và khích lệ người tiêu dùng quyết định lựa chọn sản phẩm nào. Đặc biệt tại thị trường Việt Nam, người tiêu dùng sẽ luôn luôn lựa chọn các sản phẩm giá rẻ lên hàng đầu và đi cùng với đó là chất lượng.

Chính vì vậy, TC FOODS đã nắm bắt thành công yếu tố này để đưa ra những chiến lược cạnh tranh ngang giá (nghĩa là, định giá bằng với đối thủ cạnh tranh hoặc mức giá mặt bằng chung của thị trường). Chiến lược marketing của công ty dựa trên việc định dạng đối thủ cạnh tranh của TC FOODS, trong đó Star kombucha chính là đối thủ trực tiếp lớn nhất của thương hiệu SYMCOCHA.

Với việc áp dụng qui trình lên men có kiểm soát để tối ưu hóa quá trình chuyển hóa nhờ hệ vi sinh vật cộng sinh SCOBY từ nguồn nguyên liệu tự nhiên giàu dưỡng chất là vỏ hạt cacao, mật hoa dừa cùng các loại trái cây Việt. Đây chính là tiền đề khác biệt và hướng sản xuất mới cho sản phẩm nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và những lợi ích dinh dưỡng mà trà lên men SYMCOCHA mang đến. Nhóm tin rằng với hướng đi mới hoàn toàn khác biệt trong việc tận dụng tối đa lợi thế về nguồn nguyên vật liệu rất “Việt” thì SYMCOCHA nói riêng và các sản phẩm trà kombucha nói chung ngày sẽ càng có nhiều chỗ đứng trên thị trường và củng cố được vị thế cao trong lòng người tiêu dùng.

Hệ thống phân phối của SYMCOCHA bao gồm kênh gián tiếp, online, và trực tiếp.

+ Kênh bán hàng gián tiếp qua các trung tâm yoga, phòng tập gym, spa, viện thẩm mỹ, quán cà phê cao cấp...

+ Kênh online là kênh bán hàng trên sàn thương mại điện tử, công ty trực tiếp đăng kí gian hàng trên các sàn như Shopee, Lazada, Tiktokshop để người mua có thể dễ dàng tiếp cận và mua sắm online.

+ Kênh trực tiếp là kênh hiện đại. Các siêu thị lớn như Big C, Metro, Coopmart, Aeon Mall và các cửa hàng tiện lợi như: Circle K, Familymart, 7-Eleven, GS 25, B’s mart, Ministop, WinMart. Các hệ thống này này được đặt hàng trực tiếp với công ty.

- Ngoài ra trong tương lai, công ty sẽ tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu qua các nước khác trong khu vực và trên thế giới nhằm duy trì và phát triển doanh thu xuất khẩu.