p/Đến thời điểm hiện tại, Gong Cha có tổng cộng 38 cửa hàng và TP. HCM là nơi có nhiều cửa hàng nhất.

Đến thời điểm hiện tại, Gong Cha có tổng cộng 38 cửa hàng và TP. HCM là nơi có nhiều cửa hàng nhất.

Mới đây, thương hiệu này vừa tổ chức hội nghị nhượng quyền toàn cầu với đại diện gần 30 quốc gia. Tại đó, CEO của Gong Cha là ông Paul Reynish đã đặt mục tiêu đạt 10.000 cửa hàng vào năm 2030. Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng điều chỉnh một số chính sách dành cho đối tác nhượng quyền tại các quốc gia để phù hợp hơn.

Điều chỉnh chính sách nhượng quyền

Gong Cha vốn nổi tiếng rất khắt khe trong vấn đề nhượng quyền thương hiệu, ngoài việc đáp ứng đủ các yêu cầu khắt khe về năng lực tài chính, kế hoạch kinh doanh và sản phẩm lâu dài, thương hiệu này còn có một yêu cầu đặc biệt trước khi ký hợp đồng nhượng quyền. Đó là, các cổ đông chính và các thành viên quản lý chính của Gong Cha phải tham gia các khóa học tại tổng hành dinh của thương hiệu, học cách pha trà, sau đó ra đứng ở các tiệm trà trên các đường phố tại Đài Loan để hiểu được được cách bán trà và vận hành của cửa hàng cũng như quản lý nhân viên.

Điều này đã lý giải cho việc vì sao gia nhập gần 9 năm tại thị trường Việt Nam, một thị trường có quy mô đứng thứ ba tại Đông Nam Á, nhưng số lượng cửa hàng của Gong Cha Việt Nam chỉ ở mức trung bình (38). Tuy nhiên, thời gian tới có thể mọi thứ sẽ khác khi Golden Trust, công ty đứng sau Gong Cha Việt Nam đang lên kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng thông qua việc mở thêm hạn ngạnh nhượng quyền con.

Lấn sân mảng cà phê Việt

Bên cạnh đó, kể từ tháng 3 năm nay, hệ thống 38 cửa hàng Gong Cha tại Việt Nam chính thức bổ sung cà phê vào thực đơn, sử dụng hoàn toàn hạt cà phê Việt Nam của một số đơn vị lớn chuyên sản xuất, gia công cà phê từ nguồn nguyên liệu đảm bảo sạch, an toàn, có tên tuổi. Đại diện công ty cho biết đây là nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm nhằm thích ứng với tình hình kinh doanh khó khăn do suy thoái kinh tế toàn cầu.

Tuy nhiên, đây có thể cũng được coi là một chiến lược tiếp thị kinh doanh bản địa hóa nhằm đáp ứng mong muốn của người tiêu dùng trong khu vực của Gong Cha Việt Nam. Bởi trên thực tế, cà phê là một thức uống thân thuộc, ở khắp mọi nơi trên lãnh thổ Việt Nam, từ những cửa hàng sầm uất nơi phố chính cho đến cửa tiệm nhỏ bình dị nằm khuất quanh góc phố.

Bước đi của Gong Cha Việt Nam có những nét tương đồng với cách mà gã khổng lồ đồ ăn nhanh McDonald's đã từng thâm nhập vào các thị trường trên toàn thế giới. Từ lâu, McDonald's được biết đến với sự thành thạo trong việc tùy chỉnh thương hiệu, các lựa chọn thực phẩm và yêu cầu về chế độ ăn uống cho từng thị trường mục tiêu của mình, khiến chiến lược tiếp thị của họ trở thành một trong những ví dụ phổ biến nhất.