>> Hyundai Thành Công triển khai chương trình "HYUNDAI THANK YOU!"

Chương trình nằm trong dự án được triển khai với sự hỗ trợ tài chính từ Hyundai Motor (HMC), hỗ trợ chuyên môn từ các y bác sỹ trong CLB Injee, CLB thiện nguyện gồm các y bác sỹ phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu tại Hàn Quốc.

abc

Sau 3 năm trì hoãn bởi COVID-19, Hyundai Motor trong năm 2023 tiếp tục tài trợ cho Global Care 35 triệu won để phẫu thuật miễn phí cho các trẻ em dị tật sứt môi, hở hàm ếch

Chương trình năm nay sẽ được tiến hành tại Bệnh viện Trường đại học Y – Dược Huế do Bác sỹ Bae Yong-chan (Khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ Đại học Quốc gia Pusan) làm trưởng nhóm, cùng các bác sỹ và nhân viên y tế của CLB Injee,. Ê-kíp phẫu thuật do Giáo sư Tae-Seok Oh (Trung tâm Y tế Asan Seoul) làm trưởng nhóm. Đoàn làm việc gồm 12 bác sĩ chuyên khoa và y tá, dự kiến sẽ phẫu thuật miễn phí cho 50 trẻ em hở môi, hàm ếch trên địa bàn đợt này.

Sau 3 năm trì hoãn bởi COVID-19, Hyundai Motor trong năm 2023 tiếp tục tài trợ cho Global Care 35 triệu won để triển khai các hoạt động ý nghĩa này, tính tới nay HMC đã hỗ trợ 220 triệu won cho Global Care trong khoảng 10 năm từ 2012 đến nay.

Chủ tịch Global Care, ông Park Yong-joon cho biết: “Cảm ơn tình yêu và sự hỗ trợ liên tục kịp thời của HMC tôi rất biết ơn vì điều này và từ đó chúng ta có thể mang lại hy vọng và hạnh phúc cho nhiều trẻ em bị dị tật bẩm sinh trên khuôn mặt”.

>> Đã tìm ra chủ nhân vô địch cuộc đua "Hyundai du ký – Theo dấu Hyundai trải dài tổ quốc" 
>> Khánh thành Nhà máy Hyundai Thành Công số 2

a

Hyundai Thành Công cũng như Global Care Hàn quốc sẽ tiếp tục có những chương trình ý nghĩa hơn nữa nhằm giúp đỡ, mang đến cơ hội thay đổi cuộc sống dành cho các bệnh nhân nghèo, đặc biệt là trẻ em tại Việt Nam.

Từ năm 1997, Global Care cùng với y bác sỹ trong CLB Injee, dự án đã phẫu thuật miễn phí cho 1.675 trẻ em bị dị tật bẩm sinh trên khuôn mặt như sứt môi và hở hàm ếch ở khắp các nước Đông dương (Myanmar, Việt Nam và Lào). Bên cạnh việc phẫu thuật cho trẻ, các y bác sỹ trong dự án còn đào tạo chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật với các y bác sỹ sở tại cũng như mời tham quan trao đổi kỹ năng cho các bác sỹ sở tại sang Hàn quốc. 

Sứt môi hở hàm ếch là tên gọi dân gian của dị tật khe hở môi vòm, đây là một bệnh phổ biến ở Việt Nam cũng như các nước Châu Á. Theo thống kê, trung bình cứ 500 – 600 trẻ thì có 1 trẻ bị mắc dị tật này. Đây tuy không phải bệnh mang yếu tố nguy hiểm, nhưng ảnh hưởng lớn đến ngoại hình, tâm lý đặc biệt là của trẻ nhỏ và cần được xử lí triệt để sớm.

Thông qua chương trình này tại Huế năm nay, Hyundai Thành Công cũng như Global Care Hàn quốc sẽ tiếp tục có những chương trình ý nghĩa hơn nữa nhằm giúp đỡ, mang đến cơ hội thay đổi cuộc sống dành cho các bệnh nhân nghèo đặc biệt là trẻ em tại Việt Nam.