>>Thời trang áo… dính nước sốt

Hãng thời trang Pacsun bắt tay bảo tàng nghệ thuật Met

Hãng thời trang Pacsun bắt tay bảo tàng nghệ thuật Met

Giữa tuần vừa rồi, một nhóm những người có ảnh hưởng và người sáng tạo nội dung Tiktok đã tụ tập bên trong Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York. Bên cạnh việc chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật thế kỷ 19 và các bức tranh của các nghệ sĩ như Van Gogh và Henri Fantin-Latour, họ còn đến để xem trước bộ sưu tập mới nhất của hãng thời trang Pacsun gồm áo len, áo thun, mũ, tất và nhiều thứ khác được lấy cảm hứng từ những nghệ sĩ này.

Bộ sưu tập mùa thu/đông gồm 30 sản phẩm đã được Pacsun thực hiện trong một năm qua và có sự đồng hành của bảo tàng Metropolitan (Met).

“Chúng tôi đã bắt đầu toàn bộ quá trình phát triển sản phẩm vào tháng 3,” Richard Cox, Phó chủ tịch phụ trách bán hàng cho nam giới tại Pacsun, nói với trang Retail Brew. Bộ sưu tập bao gồm áo nỉ với logo Met x Pacsun, cũng như áo len có họa tiết hoa lấy cảm hứng từ các bức tranh nghệ thuật.

Pacsun không phải là thương hiệu đầu tiên tìm đến nghệ thuật để lấy cảm hứng thiết kế, nhưng đây là một sự lựa chọn thú vị cho một thương hiệu có người tiêu dùng chủ yếu là thế hệ Z, thế hệ mà Cox tin rằng đã đặc biệt “lấy cảm hứng” từ nghệ thuật trong vài năm qua. Vì vậy, bộ sưu tập là một "cách độc đáo" để nói chuyện với khách hàng của thương hiệu.

“Chúng tôi cảm thấy bị thu hút bởi các chất liệu nghệ thuật mà chúng tôi dùng cho bộ sưu tập. Bên cạnh đó, chúng tôi biết rằng khách hàng của mình biết Van Gogh là ai,” Cox nói. “Sản phẩm của nhiều nghệ sĩ đã cùng nhau kể một câu chuyện hoàn chỉnh. Chúng tôi muốn có một ngôn ngữ màu nhất định. Chúng tôi muốn nói chuyện với nhiều họa tiết hoa hơn.”

Bộ sưu tập mùa thu/đông gồm 30 sản phẩm đã được Pacsun

Bộ sưu tập mùa thu/đông gồm 30 sản phẩm đã được Pacsun

 >>Bùng nổ thời trang… NASA

Cho đến nay, các bộ sưu tập và sản phẩm có họa tiết nghệ thuật là những mặt hàng bán chạy nhất của Pacsun, mặc dù công ty nói rằng họ “không thể tiết lộ con số”.

Ngoài thế hệ Z, Pacsun cũng hy vọng sẽ tiếp cận được một nhóm nhỏ các khách hàng yêu thích thời trang thông qua bộ sưu tập mới.

“90% cơ hội mà chúng tôi có chỉ đơn thuần là nói chuyện với người tiêu dùng cốt lõi và mang đến cho họ điều gì đó thú vị mà họ cần,” Cox giải thích. “Nhưng 10% còn lại có thể là những người trong cộng đồng thời trang, những người không nhất thiết phải mua sắm với chúng tôi, nhưng họ có thể quan tâm tới dự án này.”

Cox nói thêm rằng một nhóm khách hàng khác có thể sẽ bị hấp dẫn bởi bộ sưu tập là “người đam mê mỹ thuật chưa thấy một nhãn hàng nào thực sự làm tốt việc đưa mỹ thuật vào các sản phẩm may mặc”.

Mặc dù chỉ có thời gian mới cho biết mối quan hệ hợp tác mới sẽ được đón nhận ra sao, Cox nói rằng đây sẽ không phải là lần hợp tác cuối cùng của Pacsun với Met. Một bộ sưu tập khác đã được lên kế hoạch cho năm tới.