>> Startup đầu tư và tích lũy Infina gọi vốn thành công 4 triệu USD

Trong vòng gọi vốn chủ sở hữu Series C+, Funding Societies đã huy động được tổng cộng 144 triệu USD, dẫn dắt bởi SoftBank Vision Fund 2 cùng với các nhà đầu tư mới: VNG Corporation, Rapyd Ventures - nhà đầu tư toàn cầu EDBI tại Châu Á, Indies Capital, K3 Ventures và Ascend Vietnam Ventures.

Funding Societies từng nhận được các hạn mức nợ trị giá 150 triệu USD từ các tổ chức cho vay đến từ châu Âu, Hoa Kỳ và châu Á, một vài trong số đó đã được giải ngân từ năm 2021. Kết quả này có được nhờ vào 45 triệu USD đã được huy động tại vòng Series C trong giai đoạn 2020-2021.

Funding Societies được thành lập năm 2015 bởi Kelvin Teo và Reynold Wijaya, hai cựu sinh viên của Trường Kinh doanh Harvard.

Kelvin Teo, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Tập đoàn Funding Societies Modalku chia sẻ: “Việt Nam là một thị trường trọng yếu đầy tiềm năng và rất được địa phương hoá. Chúng tôi tin rằng vị trí của Việt Nam trong chuỗi cung ứng và hệ sinh thái công nghệ Đông Nam Á sẽ ngày một lớn mạnh. Chúng tôi mong đợi được hợp tác cùng VNG - một ông lớn công nghệ của Việt Nam, với tư cách là cổ đông có cùng mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khu vực. Funding Societies mong muốn hợp tác với nhiều nền tảng để mang lại trải nghiệm được bản địa hóa tốt nhất có thể dành cho những doanh nghiệp đi vay”.

Ông Lê Hồng Minh. Tổng giám đốc VNG, cho biết: “Tài trợ vốn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ là một hoạt động quan trọng của Fintech - lĩnh vực kinh doanh mà VNG dành nhiều sự quan tâm. Mặc dù đóng vai trò quan trọng đối với sự tăng trưởng kinh tế, các SME thường khó tiếp cận các khoản vay kinh doanh truyền thống. Do đó, chúng tôi quyết định đầu tư vào Funding Societies, công ty tài trợ vốn cho các SME hàng đầu ở Đông Nam Á, bởi họ có những sản phẩm và tầm nhìn rất phù hợp với sứ mệnh của VNG”.

Sau 7 năm hoạt động Funding Societies đã được cấp phép và đăng ký hoạt động tại 4 quốc gia trong khu vực: Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, sắp tới sẽ vận hành tại Việt Nam và Philippines. Đến nay, Funding Societies đã giải ngân hơn 2 tỷ USD trong hoạt động tài trợ vốn kinh doanh cho các MSME thông qua hơn 4,9 triệu giao dịch cho vay ở Đông Nam Á.

Nguồn vốn mới huy động được sẽ giúp họ giải ngân các khoản vay ở những vùng này. Khách hàng của họ bao gồm từ các cửa hàng địa phương đến các công ty Thương mại điện tử quy mô trung bình, vì họ cung cấp các khoản vay từ 500 USD đến hơn 1 triệu USD. Lý do tại sao nhiều MSME trong khu vực thích phương thức tài trợ của họ là bởi vì quá trình tài trợ qua ngân hàng mất hơn 2-3 tháng, trong khi quy trình của họ nhanh hơn nhiều.

Funding Societies đã mở rộng các dịch vụ tài chính của mình ra ngoài hoạt động cho vay và dự định sẽ hiện diện tại nhiều nơi hơn ở khu vực Đông Nam Á trong vòng 12 tháng tới.