Đa dạng hình thức lắc lì xì

Năm 2021 là năm thứ 3 ví điện tử MoMo triển khai lắc lì xì.

Năm 2021 là năm thứ 3 ví điện tử MoMo triển khai lắc lì xì.

Năm nay là năm thứ 3 triển khai chương trình Lắc Xì trong thời gian đầu năm mới đón Tết Nguyên đán, như mọi năm chương trình của MoMo thường lấy ý tưởng từ các phong tục truyền thống của Việt Nam. Thời gian cho mùa thứ ba này của MoMo là từ 28/1 và kéo dài đến 5/3 với tổng giải thưởng giá trị lên đến 300 tỷ đồng, giải thưởng tiền mặt là 12 tỷ đồng. Theo đó, mỗi ngày người dùng có lượt lắc điện thoại để nhận quà, là các voucher khuyến mại hoặc vật phẩm trò chơi để lãnh giải chung cuộc. Muốn có thêm lượt lắc, người dùng cần làm các nhiệm vụ như lì xì online cho nhau.

Không chỉ MoMo, năm nay ví điện tử SmartPay cũng lần đầu tổ chức “Đại tiệc lì xì” trong thời gian từ 1/2021 – 21/2/2021 với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, còn có các ví điện tử khác cũng triển khai các chương trình tương tự như ViettelPay, AirPay… hình thức phong phú, đa dạng. Tựu trung khi tham gia các các chương trình này, người dùng sẽ có cơ hội nhận quà qua mỗi lần mở lì xì, phần quà có thể là câu chúc, voucher khuyến mại, … khi hết lượt mở trong ngày, người chơi sẽ phải làm thêm các nhiệm vụ khác để có thêm lượt.

Kích cầu dịch vụ

Đối với người dùng ví điện tử, việc tham gia chương trình lì xì không chỉ giúp họ giải tỏa căng thẳng, tăng cường kết nối vui chơi cùng bạn bè cùng với đó là có thêm cơ hội nhận những voucher mình chờ đợi, thêm một khoản tiết kiệm nho nhỏ khi mua sắm trong dịp cận Tết.

Tham gia chương trình lì xì của các ví điện tử người dùng lẫn doanh nghiệp đều hưởng lợi.

Tham gia chương trình lì xì của các ví điện tử người dùng lẫn doanh nghiệp đều hưởng lợi.

Đối với các đối tác đây cũng là chính cơ hội cho các đối tác, các nhà bán lẻ, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) giúp họ tiếp cận hàng triệu khách hàng của ví điện tử. Như trong trường hợp của ví điện tử MoMo, theo ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví MoMo chia sẻ rằng, Ví MoMo như kênh quảng bá, tiếp thị của các đối tác trong mùa đắt đỏ là Tết. "Đây cũng là hướng đi mới giúp các các đối tác trong hệ sinh thái MoMo, nhất là các SMEs có thể cạnh tranh với các thương hiệu FMCG hay các nhà bán lẻ tên tuổi khác" .

Nhìn xa hơn, các chương trình lì xì của từng ví điện tử phần nào thúc đẩy chủ trương hạn chế dùng tiền mặt, tiền lẻ dịp Tết của Chính Phủ bằng việc khuyến khích lì xì online. Đồng thời, kích thích nhu cầu chi tiêu, mua sắm,... và trợ giá cho người chơi trong một mùa Tết chi tiêu đắt đỏ.

Về phía các ví điện tử, đây chính là cơ hội “vàng” đầu năm để tăng lượng tương tác, thu hút người dùng biết đến thương hiệu của mình, từ đó gia tăng lượng người dùng. Bên cạnh đó, trong bối cảnh dịch COVID-19 đã quay trở lại với những ca nhiễm mới được phát hiện ở Việt Nam, việc người dân ý thức được tầm quan trọng của thanh toán không dùng tiền mặt nhằm tránh lây nhiễm dịch bệnh là vô cùng quan trọng. Nhất là trong thời điểm sát Tết Nguyên đán, đây sẽ là cơ hội để các ví điện tử thu hút khách hàng giao dịch lì xì đầu năm thông qua hình thức online, thay cho hình thức truyền thống bằng phong bao như truyền thống.

Mừng tuổi online mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng... có thể tự tạo lời chúc, tự tạo những khoản tiền nhận ngẫu nhiên đầy bất ngờ cho người nhận, mừng tuổi qua mã QR, mừng tuổi theo nhóm hay mừng tuổi qua các trò chơi... Ngoài hướng đến người dùng cá nhân, thị trường cũng có những sản phẩm dành cho doanh nghiệp. Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, lượng giao dịch liên quan đến dòng tiền điện tử trong giai đoạn COVID-19 vừa qua đã tăng mạnh mẽ. Cao điểm, 1 tháng có khoảng 30 triệu giao dịch thanh toán số.

Tuy nhiên, để đạt được được đích đến đó, các đơn vị cung ứng dịch vụ mừng tuổi online phải vượt qua thách thức lâu nay của thanh toán không dùng tiền mặt đó là thói quen cũng như khả năng tiếp cận công nghệ của không ít người dân. Và riêng đối với mừng tuổi đó còn là cả 1 nét văn hoá lâu đời khó có thể thay đổi.