Trước tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Quảng Nam đã có quyết định tạm dừng hàng loạt các hoạt động trên địa bàn tỉnh này để triển khai các phương án phòng chống dịch.

Tỉnh Quảng Nam sẽ tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách của các tuyến xe vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi. Dừng tuyến xe buýt liên tỉnh từ Quảng Nam đi thành phố Đà Nẵng, Quảng Ngãi (trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.)

Hàng loạt hoạt động tại tỉnh Quảng Nam phải tạm dừng từ 0 giờ ngày 13/8.

Hàng loạt hoạt động tại tỉnh Quảng Nam phải tạm dừng từ 0 giờ ngày 13/8.

Các cơ sở đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe, bán vé số dạo cũng phải tạm dừng.

Tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội, hội thi, hội diễn, lễ kỷ niệm, triển lãm, nghi lễ tôn giáo, các sự kiện khác tập trung quá 20 người nơi công cộng. Các khu, điểm du lịch, khu di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh tổ chức hoạt động đón khách tập trung quá 20 người. Các tour du lịch đưa khách đi, khai thác khách đến từ thành phố Đà Nẵng và các vùng có dịch.

Tạm dừng việc đón khách mới lưu trú từ thành phố Đà Nẵng và các vùng có dịch.

Ngoài ra, tạm dừng các hoạt động của các khu vui chơi, giải trí, quán pub, quán bar; internet công cộng, trò chơi điện tử; karaoke, massage, rạp chiếu phim, rạp hát, vũ trường, cơ sở làm đẹp. Hoạt động của các trung tâm tin học, ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống và dạy thêm – học thêm.

Phạm vi áp dụng trên toàn tỉnh Quảng Nam bắt đầu từ 0 giờ ngày 13/8 cho đến khi có thông báo mới.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Nam cũng đã triển khai thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ ở các địa phương có phát hiện các ca mắc COVID-19. Tiến hành phong tỏa các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao đồng thời khẩn cấp thành lập các tổ giám sát cộng đồng tại mỗi địa phương để điều tra thông tin dịch tễ.

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại, Quảng Nam đã ghi nhận 77 ca bệnh mới, trong đó ghi nhận 02 trường hợp tử vong do bệnh lý nền quá nặng, đang điều trị cho 75 trường hợp.