>> Doanh nhân Trần Uyên Phương: “Cứ đi sẽ có nhiều con đường…”

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia 2022

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia 2022.

Đó là chia sẻ của Doanh nhân Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát “mách nước” cho startup vượt khó trong giai đoạn hiện nay.

Vị doanh nhân chia sẻ, như Dr. Trần Quý Thanh - Tổng Giám đốc, nhà sáng lập của Tân Hiệp Phát cũng đã có chia sẻ: “Đây là thời điểm lái xe trong sương mù”. Tất cả yếu tố bên ngoài đều là những dấu chấm hỏi và có quá nhiều những ẩn số. Hình ảnh “lái xe trong sương mù” là một trong những nội dung quan trọng về định hướng mà Tân Hiệp Phát luôn nhắc nhở tất cả các cán bộ quản lý cấp Giám đốc khối thuộc Tập đoàn.

“Vững tin nhưng thận trọng, chủ động có các giải pháp cho các tình huống xấu nhất có thể xảy ra kèm với sự kiên định, nỗ lực không ngừng nghỉ, tạo sự khác biệt của giá trị khởi nghiệp, hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai…” – đó là lời khuyên của nữ doanh nhân với các startup trong năm 2023.

Tân Hiệp Phát được biết đến là doanh nghiệp Việt duy nhất nằm trong Top 5 doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu Việt Nam, cung cấp nhiều sản phẩm thức uống có nguồn gốc nguyên liệu tự nhiên, tốt cho sức khỏe được hàng triệu người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng.

Từng là doanh nghiệp sản xuất bia với doanh thu cực lớn, nhưng với tư duy lựa chọn sản phẩm nước uống có lợi cho sức khỏe cộng đồng, Tân Hiệp Phát đã dũng cảm lựa chọn một thị trường mà chủ yếu thị phần đang do các doanh nghiệp nước ngoài nổi tiếng nắm giữ.

Bài toán được đặt ra là phải làm thứ gì khác so với những loại nước ngọt, nước uống có gas đang bày bán khắp thị trường. Người sáng lập Tập đoàn Tân Hiệp Phát Trần Quí Thanh đã nhìn thấy cơ hội để đứng lên, vực dậy sản phẩm nước uống mà Việt Nam có lợi thế cạnh tranh từ chính các loại trái cây, thảo mộc và trà của Việt Nam. Tâm huyết về việc cung cấp những sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe từ nguồn nguyên liệu thuần Việt đến nay đã ra hoa kết trái mà sự ghi nhận lớn nhất chính là hành trình 7 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia. Người sáng lập Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã nhiều lần khẳng định nguyên tắc kinh doanh là phải khác biệt, có cơ hội khác biệt, mà có lợi cho người tiêu dùng thì phải khai thác…

Chia sẻ thêm về sự khác biệt của Tân Hiệp Phát, bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát khẳng định, trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, việc tạo ra các sản phẩm, dịch vụ không đơn thuần là đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho mọi người mà sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp còn phải mang lại giá trị gì đó khác biệt cho cộng đồng.

Nói về con đường riêng của Tân Hiệp Phát, bà Trần Uyên Phương chia sẻ, đối với Tân Hiệp Phát, giá trị cốt lõi nhất cho các Thương hiệu quốc gia chính là: Đặt người tiêu dùng là trung tâm, là trọng tâm. Tất cả những sự phát triển, cải tiến của doanh nghiệp triển khai đều dựa trên nền tảng phục vụ cho người tiêu dùng.