>>>Hải Phòng: Tạo mọi điều kiện để thu hút đầu tư Hoa Kỳ

Theo đó, hàng trăm mặt hàng nhu yếu phẩm đảm bảo chất lượng nhưng được bán với giá ưu đãi từ 5 - 20% nhằm phục vụ công nhân và người lao động tại các khu công nghiệp (KCN) Nhật Bản - Hải Phòng, KCN VSIP và KCN Nam Cầu Kiền.

Hiện có 8 đơn vị cung cấp hơn 50 mặt hàng thiết yếu như: trứng, gạo, sữa, dầu ăn, hạt nêm, chất tẩy rửa…, các sản phẩm đảm bảo chất lượng, giá thành được ưu đãi từ 5 - 15%. Đoàn viên công đoàn có thể mua hàng trực tiếp tại các ki ốt hoặc đặt hàng trực tuyến thông qua ứng dụng “Hướng Công” - Công đoàn Hải Phòng với các thao tác đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện, được giao hàng tận nơi.

Ngoài ra, Liên đoàn lao động thành phố Hải Phòng còn tặng các phiếu mua hàng trị giá 50.000 - 200.000 đồng hỗ trợ các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, công nhân ở xa, thuê trọ...

Hàng trăm mặt hàng nhu yếu phẩm đảm bảo chất lượng nhưng được bán với giá ưu đãi từ 5 - 20%

Hàng trăm mặt hàng nhu yếu phẩm đảm bảo chất lượng nhưng được bán với giá ưu đãi từ 5 - 20%

Theo chị Chị Đỗ Thu Trang, quản lý chuỗi cửa hàng Công ty Thực phẩm sơ chế 5Foods (Five Foods), đơn vị phối hợp với Liên đoàn Lao động Hải Phòng trong triển khai Ki-ốt phúc lợi Công đoàn cho biết, doanh nghiệp và Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng sẽ liên tục có sự điều chỉnh trong tổ chức để phục vụ công nhân được tốt nhất.

Bên cạnh đó, Công ty chọn những mặt hàng thiết yếu nhất để phục vụ công nhân, những hàng mà công nhân có nhu cầu nhiều thì công ty cũng đề đạt với Liên đoàn để phục vụ công nhân được tốt nhất. Đặc biệt, vào giờ công nhân tan ca, công ty cũng tăng cường nhân lực để phục vụ, có bảo vệ trông xe để công nhân được yên tâm, chị Trang cho biết thêm.

Hải Phòng: Mở Ki-ốt phúc lợi đoàn viên trong khu công nghiệp

Hải Phòng mở Ki-ốt phúc lợi đoàn viên trong khu công nghiệp

Chị Trần Thị Hằng, công nhân một công ty ở KCN Nhật Bản - Hải Phòng cho biết: Mặt hàng ở đây rất phong phú, lại được giảm giá rất nên công nhân chúng tôi rất phấn khởi. Các phiếu mua hàng giảm giá đã giúp công nhân giải quyết được phần nào nhu cầu hàng ngày và rất hữu ích, hỗ trợ công nhân, nhất là trong giai đoạn khó khăn sau đại dịch này.

Các Ki-ốt phúc lợi đoàn viên nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ của các doanh nghiệp và người lao động. Mô hình này đã giúp công nhân, người lao động tiết kiệm thời gian và phần nào chi phí sinh hoạt hàng ngày; qua đó, giúp công nhân có thêm thời gian nghỉ ngơi, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Dự kiến giữa tháng 3 này, các ki-ốt phúc lợi đoàn viên sẽ tiếp tục được triển khai tại các KCN khác trên địa bàn Hải Phòng như KCN Tràng Duệ, An Dương, Đồ Sơn, Deep C. Ngoài việc mua hàng trực tiếp tại các ki-ốt đặt ngay tại các KCN, công nhân và người lao động tại Hải Phòng có thể tải app “Hướng công - Công đoàn Hải Phòng” để chọn sản phẩm và mua hàng trực tuyến với các thao tác đơn giản, thuận tiện, được giao hàng tận nơi.

Liên đoàn lao động thành phố Hải Phòng còn tặng các phiếu mua hàng trị giá 50.000 - 200.000 đồng hỗ trợ các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, công nhân ở xa, thuê trọ...

Liên đoàn lao động thành phố Hải Phòng còn tặng các phiếu mua hàng trị giá 50.000 - 200.000 đồng hỗ trợ các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, công nhân ở xa, thuê trọ...

Trước đó, Liên đoàn Lao động thành phố cùng các cơ quan, doanh nghiệp và đơn vị liên quan thảo luận, thống nhất phương án đặt thí điểm 7 ki ốt bán hàng phúc lợi cho đoàn viên, công nhân lao động tại 7 Khu công nghiệp, gồm: VSIP, Tràng Duệ, Nomura, Đồ Sơn, Deep C, Nam Cầu Kiền, An Dương.

Nhiều doanh nghiệp có số lượng công nhân lớn đều hưởng ứng tích cực việc triển khai các ki ốt bán hàng tại Khu công nghiệp. Hoạt động này sẽ góp phần giúp cho người lao động của họ tiết kiệm thời gian và phần nào chi phí sinh hoạt hàng ngày. Qua đó nâng cao chất lượng cuộc sống, có thêm thời gian nghỉ ngơi sau một ngày lao động sản xuất.

Các doanh nghiệp mong rằng, hàng hóa được cung cấp ngày càng phong phú và chất lượng, giá thành được ưu đãi, số lượng ki ốt bán hàng được nhân rộng tới các khu vực công nhân lao động sinh sống và làm việc để đoàn viên công đoàn được tiếp cận nhiều phúc lợi hơn.