>> Thống đốc NHNN: Tạo thuận lợi cho phát triển dịch vụ ngân hàng số, thanh toán số

Qua đó, nhằm mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng.

Lấy khách hàng là trọng tâm của mọi hoạt động

Bước vào năm thứ 9 trên hành trình tái cơ cấu, cùng với các công tác triển khai theo tiến độ được Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo để chuyển giao bắt buộc về Vietcombank, CB sẽ bước vào hành trình mới, tiếp tục kiên định mục tiêu giữ vững tăng trưởng ổn định và phát triển lành mạnh.

CB đã bắt nhịp cùng xu hướng chuyển đổi số, xác định việc phát triển ngân hàng số là một phần quan trọng trong định hướng chiến lược kinh doanh giai đoạn 2021-2025.

CB đã bắt nhịp cùng xu hướng chuyển đổi số, xác định việc phát triển ngân hàng số là một phần quan trọng trong định hướng chiến lược kinh doanh giai đoạn 2021-2025.

Tại Hội nghị triển khai công tác Đảng và kế hoạch kinh doanh năm 2023, trong khí thế toàn CB hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kinh doanh năm 2022 và vững vàng bước vào 2023 với các mục tiêu như tăng ròng huy động dự kiến tăng thêm khoảng 10.000 tỷ đồng, tăng ròng tín dụng khách hàng doanh nghiệp và bán lẻ dự kiến đều giữ vững mức trên 5.000 tỷ đồng, đa dạng hóa nguồn thu từ các hoạt động bán buôn, bán lẻ, kinh doanh vốn, bảo hiểm, thu hồi nợ…

Để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, CB đã triển khai nhiều nhiệm vụ song song để hiện thực hóa mục tiêu trên. Cùng với mô hình kinh doanh ngân hàng bán lẻ, kinh doanh vốn, ngân hàng bán buôn sẽ được đẩy mạnh hiệu quả.

Đặc biệt, kinh doanh ngân hàng bán lẻ được xác định vị trí tiên phong dẫn dắt hoạt động ngân hàng với tiêu chí lấy khách hàng là trọng tâm. Theo đó, các giải pháp dịch vụ, công nghệ, sản phẩm đều đặt mục tiêu phục vụ tốt nhất nhu cầu khách hàng.

>> TÀI CHÍNH ĐA CHIỀU: Chuyển động chuyển giao bắt buộc ngân hàng yếu kém

Theo Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ, tài chính ngân hàng là một trong những lĩnh vực có tác động và ảnh hưởng xã hội, cần ưu tiên chuyển đổi số.

Trong đó, với tầm nhìn hướng đến ngân hàng số toàn diện, lấy khách hàng là trọng tâm của mọi hoạt động, CB đã bắt nhịp cùng xu hướng chuyển đổi số, xác định việc phát triển ngân hàng số là một phần quan trọng trong định hướng chiến lược kinh doanh giai đoạn 2021-2025.

Bắt nhịp xu thế phát triển ngân hàng số

Là xu hướng tất yếu của hoạt động kinh doanh ngân hàng trong thời đại 4.0, việc tập trung xây dựng hệ sinh thái ngân hàng số là một trong những yếu tố quan trọng để các ngân hàng nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

CBway cũng đã triển khai thêm tính năng VietQR từ ngày 27/04/2023 với những tiện ích giúp tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng

CBway cũng đã triển khai thêm tính năng VietQR từ ngày 27/04/2023 với những tiện ích giúp tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng

Trong điều kiện của ngân hàng tái cơ cấu còn nhiều hạn chế, việc nâng cấp hệ thống công nghệ, đẩy mạnh chuyển đổi số là nỗ lực rất lớn của CB. Hoàn toàn chủ động trong phát triển ứng dụng, ngân hàng số CBway của CB được trang bị đầy đủ eKyc và nhiều tiện ích dịch vụ.

Mới đây, CBway cũng đã triển khai thêm tính năng VietQR từ ngày 27/04/2023 với những tiện ích giúp tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Đây là một trong những nỗ lực chuyển đổi số mạnh mẽ của CB xuất phát từ nhu cầu chuyển khoản thuận tiện và an toàn của khách hàng trong kỷ nguyên 4.0.

Với tính năng VietQR, khách hàng sẽ được trải nghiệm các tiện ích như: thao tác đơn giản, thanh toán ngay lập tức; hoàn toàn tự động 24/24; không dùng thẻ hay tiền mặt; không cần ghi nhớ và nhập thông tin số tài khoản thủ công; tránh các tình trạng chuyển nhầm do sai số tài khoản người nhận tiền; hạn chế rủi ro mất cắp hoặc phát sinh các vấn đề tài chính như: tiền giả, gian lận trong mua bán; chủ động và dễ dàng tạo mã QR để thuận tiện trong việc chuyển tiền, thanh toán…

Đẩy mạnh chuyển đổi số, tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ đa tiện ích trên nền tảng số với mục tiêu phục vụ tốt nhất nhu cầu khách hàng luôn là định hướng lâu dài của CB. Song song đó, ngân hàng vẫn sẽ tiếp tục nghiên cứu và thử nghiệm các sản phẩm chuyển đổi số mới để bắt nhịp xu thế chung của toàn ngành, mục tiêu cao nhất là mang đến cho khách hàng các trải nghiệm xuyên suốt và liền mạch với các dịch vụ từ online tới offline.