Trang bị nền tảng tiếng Anh và những kỹ năng làm việc thiết yếu cho các bạn trẻ - những người đã, đang và sẽ đi làm - để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, đó là giá trị cốt lõi mà Iwok Center do CEO Nguyễn Hồng Dương sáng lập đang hướng đến.

<p/>CEO Nguyễn Dương tổ chức sự kiện “Chỉ 2 tiếng ai cũng biết phát âm đúng tiếng Anh” tại Vũng Tàu

CEO Nguyễn Dương tổ chức sự kiện “Chỉ 2 tiếng ai cũng biết phát âm đúng tiếng Anh” tại Vũng Tàu

Vấn đề hiện tại khiến các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang rất “đau đầu” đó là chất lượng của nhân sự Việt Nam, đặc biệt là các sinh viên vừa ra trường còn rất yếu về Tiếng Anh để làm việc được, ứng dụng được vào công việc thực tế, bên cạnh đó là sự thiếu hụt kỹ năng và tư duy làm việc cơ bản trong một tổ chức. Doanh nghiệp phải tốn nhiều thời gian và chí phí để đào tạo lại nhân sự trẻ về tiếng Anh và kỹ năng làm việc.

Giải bài toán “đau đầu” cho nhà tuyển dụng

Trước thực trạng đó, Iwok ra đời với mục tiêu mang đến giải pháp Huấn luyện kỹ năng Doanh nghiệp bằng Tiếng Anh, giúp nhân sự tự tin khi đi làm ở doanh nghiệp. Doanh nghiệp tuyển dụng sẽ có được nhân sự có chất lượng cao hơn, tiết kiệm được thời gian và chi phí đào tạo.

CEO Nguyễn Hồng Dương cho biết, anh và cộng sự muốn tạo dựng cho người Việt Nam tâm thế tự tin sử dụng tiếng Anh và kỹ năng doanh nghiệp, xóa bỏ khoảng cách giữa doanh nghiệp và người mới đi làm, góp phần giúp Việt Nam hội nhập hiệu quả với cộng đồng quốc tế. Toàn bộ hệ thống bài giảng về kỹ năng doanh nghiệp được xây dựng và huấn luyện bằng tiếng Anh. Trên 30 chủ đề sẽ được đào tạo trong vòng 6 tháng, theo tiêu chí “Coaching” và lĩnh hội tại chỗ. Sau khi học xong, học viên sẽ được cấp chứng chỉ IWOK để xác nhận có thể sử dụng tốt tiếng Anh để làm việc và đã được trang bị đầy đủ kỹ năng làm việc cơ bản.

Chương trình của IWOK sẽ đào tạo theo tình huống và theo phương pháp “Coaching” để học viên thực hành trước khi đi làm và tránh lặp lại lỗi khi vào doanh nghiệp làm việc.

Thành công bước đầu của Iwok

CEO Nguyễn Hồng Dương tự tin chia sẻ, về tiếng Anh, Iwok đã được thử nghiệm và được người học đánh giá cao phương pháp giúp bất kỳ người Việt Nam nào cũng có thể đọc đúng Tiếng Anh chỉ sau một buổi học. Chương trình này Iwok cũng được cấp chứng nhận bản quyền tác giả. Ngày 17/11 vừa qua Iwok cũng vừa tổ chức lần đầu tiên công bố ở Vũng tàu với gần 500 người tham dự và tất cả đều công nhận đây là phương pháp hiệu quả, nhiều người bất ngờ.

Thầy Nguyễn Quý Tâm, giảng viên khoa Tiếng Anh, trường ĐH Ngoại ngữ Hà Nội (ĐH Hà Nội) đánh giá: “Đây là cách tiếp cận, theo tôi là dễ hiểu nhất về phát âm tiếng Anh cho người học tiếng Anh để sử dụng tốt trong công việc, thoát được sự phức tạp của cách tiếp cận theo hướng học thuật”.

Tiến sĩ Lê Đăng Khánh, giảng viên khoa Máy tàu thủy, trường Đại học Hàng Hải Việt Nam chia sẻ: “Nhờ cách tiếp cận về phát âm tiếng Anh này mà bản thân tôi và các sinh viên của mình đều rất tự tin khi đọc các từ chuyên ngành khó. Quan trọng là chúng tôi không mất quá nhiều thời gian để hiểu đúng bản chất của phát âm tiếng Anh

Về sản phẩm Kỹ năng doanh nghiệp, CEO Nguyễn Hồng Dương chia sẻ sản phẩm này đã mang thử nghiệm một tháng cho gần 50 sinh viên trường Đại học Dầu khí, kết quả là các bạn đều có chung một nhận xét: “đúng thứ chúng em thiếu”. Sau đó, Dương phải “ém” hàng chờ nhà đầu tư để có thể làm đồng loạt, tránh bị copy.
Theo anh Dương, thị trường Vũng Tàu khó có có thể phát triển mạnh được sản phẩm này. Nó chỉ thành công khi triển khai trên diện rộng và đồng bộ. “Hiện nay mọi thứ chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng, chỉ chờ nhà đầu tư nữa là triển khai diện rộng”, CEO Iwok khẳng định.

Mục tiêu mà Iwok hướng tới là sẽ phát triển dạng chuỗi hệ thống các trung tâm trên cả nước, gồm các trường đại học, cao đẳng.