Ngày 15/08/2019 Forbes Việt Nam tổ chức Diễn đàn Kinh doanh 2019 lần thứ sáu tại TP.HCM. Diễn đàn Kinh doanh thường niên 2019 của Forbes Việt Namvới chủ đề “Tiến vào kỷ nguyên số” là nơi quy tụ các lãnh đạo doanh nghiệp tên tuổi, chuyên gia hàng đầu cùng thảo luận cũng như gợi mở suy nghĩ về tiềm năng cạnh tranh trong kinh doanh thời đại số.

Ông Trương Minh Đức - PTGĐ PVI nhận giải thưởng vinh danh của Ban tổ chức

Ông Trương Minh Đức - PTGĐ PVI nhận giải thưởng vinh danh của Ban tổ chức

Tiến vào kỷ nguyên số, chủ đề chính của diễn đàn, với ba phiên thảo luận chính cung cấp các góc nhìn, cách tiếp cận đa chiều về các vấn đề thời sự như thương chiến Mỹ - Trung, nguy cơ chiến tranh tiền tệ, hợp tác để khai thác tốt các hiệp định thương mại tự do, cũng như chiến lược phát triển thông qua xây dựng năng lực cạnh tranh trong thời đại số, phát triển nguồn nhân lực có chất lượng, đủ khả năng hỏi hỏi để thích ứng với sự thay đổi không ngừng do công nghệ mang lại.

Cũng tại sự kiện diễn đàn, Forbes Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2019.

Trong lần xếp hạng này, tổng giá trị của 50 thương hiệu dẫn đầu đạt hơn 9,3 tỉ USD- tăng 1,2 tỉ USD so với danh sách năm 2018.

Xét theo lĩnh vực, nhóm ngành hàng thực phẩm và đồ uống có 10 đại diện, chiếm tỷ trọng nhiều nhất xét theo số lượng. Các ngành phụ trợ nông nghiệp, chứng khoán, du lịch và dịch vụ lưu trú chỉ có một đại diện. Các lĩnh vực hàng tiêu dùng, ngân hàng, viễn thông, bất động sản, bán lẻ chiếm tỷ trọng cao xét theo giá trị.