Cuốn sách “Năng lượng lớn của đồng tiền”, bằng việc kể lại quá trình vươn lên của chính bản thân, đồng thời đưa ra những quy tắc, bài học kinh nghiệm cụ thể, nhà môi giới bất động sản thành công nhất thế giới.

>> SÁCH HAY CUỐI TUẦN: Hiểu "Cảm xúc" của Osho

Những người giàu có, thành công luôn có được sự chủ động, tự tin trong hầu hết các khía cạnh của cuộc sống. Ở họ toát lên một nguồn năng lượng hấp dẫn hầu hết mọi người xung quanh, và nhà môi giới bất động sản thành công nhất thế giới Ryan Serhant gọi đó là “năng lượng lớn của đồng tiền”. Thấm nhuần sự vất vả của một người có tài chính eo hẹp, Ryan cũng mơ ước mình có thể đạt được thành công, giàu có và sở hữu được nguồn năng lượng đó.

Nhưng khác với nhiều người chỉ biết ước mơ, Ryan đã tư duy rồi bắt tay hành động một cách khác biệt và anh đã thực sự thành công khi ở tuổi 30, doanh thu của anh đã tăng lên hàng triệu đô la; rồi tăng gấp đôi mỗi năm trong suốt một thập kỉ tiếp theo, biến anh trở thành một ngôi sao truyền hình thực tế về kinh doanh ở Mỹ. Trung bình mỗi năm Ryan đã đạt doanh thu một tỷ đô la và trở thành một trong những người môi giới bất động sản thành công nhất trên thế giới.

Trong những chương đầu cuốn sách “Năng lượng lớn của đồng tiền”, Ryan kể lại một cách chân thực, nhưng cũng không thiếu phần hài hước cuộc sống khó khăn của mình trong những ngày đầu lập nghiệp khi anh cố gắng trở thành một diễn viên nhưng không thành, sau đó là vật lộn với thu nhập ít ỏi từ nghề môi giới bất động sản phân khúc giá thấp.  

Tiếp đó là câu chuyện về sự thay đổi niềm tin, cũng như quyết tâm hành động và những kinh nghiệm quý giá giúp Ryan dần bỏ lại quá khứ khó khăn ở sau lưng, tiến dần lên nấc thang sự nghiệp. Dưới đây là một số lời khuyên tiêu biểu để làm nên sự khác biệt được Ryan gửi đến độc giả trong cuốn sách “Năng lượng lớn từ đồng tiền”.  

Hãy là phiên bản “Lớn ” của bạn

Ryan mở đầu việc chia sẻ bằng cách mời độc giả nghĩ về phiên bản “Lớn” nhất, khuếch đại nhất của bản thân, hoàn thành mọi mục tiêu mà mỗi người đã từng đặt ra trong cuộc sống. Đối với anh, đó là trở thành nhà môi giới bất động sản giỏi nhất ở thành phố New York, phục sức thời trang, bán những căn hộ áp mái trị giá hàng triệu đô la, có một gia đình tuyệt vời và một cuộc sống đáng kinh ngạc.

Hành trình “lớn lên” của Ryan bắt đầu bằng việc làm môi giới cho một người phụ nữ từ Trung Quốc muốn mua một căn hộ trị giá 2 đến 3 triệu đô la cho đứa con gái sắp chào đời của mình. Sau những phút giây đầu tiên choáng ngợp và lo lắng, Ryan đã dành vài tuần để chuẩn bị đón tiếp người khách hàng tiềm năng đến từ Trung Quốc. 

Anh nghiên cứu tất cả các khu căn hộ sang trọng trong thành phố, các điểm du lịch và những điều người khách hàng có thể muốn biết. Với chiếc thẻ tín dụng, anh đã mua một bộ comple mới, thuê một người lái xe và một chiếc xe hơi, để có được bề ngoài và phong thái như một người môi giới thành công, luôn thực hiện các giao dịch hàng triệu đô la. 

Kết thúc quá trình, người phụ nữ quyết định chọn mua một căn hộ và Ryan đã kiếm được khoản hoa hồng khổng lồ trị giá 24.000 đô la đầu tiên trong đời.

Ryan nhấn mạnh, việc đầu tư chăm chút hình ảnh cá nhân một cách khôn ngoan, tinh tế, trang trọng sẽ khiến mỗi người trở nên tự tin hơn; đồng thời đây cũng là điểm đầu tiên mà thế giới – tất cả những người khác - sẽ nhìn vào và đánh giá con người bạn! Năng lượng lớn sẽ thu hút Năng lượng lớn. Chỉ khi có được sự tự tin và niềm tin thành công, mỗi người mới có thể thuyết phục và thu hút được những người tương tự sẽ hợp tác, cung cấp, trao lại cho bản thân những cơ hội hợp tác, giao dịch đắt giá, xứng  tầm.

>> SÁCH HAY CUỐI TUẦN: Bạn đang trưởng thành, hay chỉ đang già đi

>> SÁCH HAY CUỐI TUẦN: Tư duy truy tìm sự thật

>> SÁCH HAY CUỐI TUẦN: Vượt trên sự vĩ đại

Vượt qua mặc cảm cá nhân, để tự tin tỏa sáng

Ryan chia sẻ, khi còn trẻ anh đã để một số khuyết điểm kìm hãm bản thân. Đầu tiên là căn bệnh trứng cá đỏ khiến da mặt anh luôn ửng đỏ và đầy mụn. Tiếp đó là mái tóc bắt đầu bạc từ rất sớm. Trong một thời gian dài, những điều này đã ngăn Ryan trở thành người thành công như anh mong muốn, bởi anh không dám nhìn xuống đất khi giao tiếp với mọi người.

Với làn da, Ryan đã thực hiện một số liệu trình để cải thiện làn da của mình. Với mái tóc, anh thường xuyên nhuộm tóc để che đi màu xám; cho đến khi anh phát hiện đó không phải là một khuyết điểm, mà là một dấu ấn riêng khiến người khác ấn tượng về anh, phân biệt anh với nhiều người khác.

Ryan chỉ ra sự thiếu tự tin về ngoại hình có thể ảnh hưởng đến hành động của mỗi người. Và anh khuyến khích mỗi người hãy nhìn thẳng vào những khuyết điểm đó, tìm cách cải thiện hoặc chấp nhận nó, miễn sao có thể vượt qua được cảm cá nhân và tự tin tỏa sáng.

Quy tắc 1000 phút

Ryan nói rằng mỗi người, từ tỷ phú đến người vô gia cư mỗi ngày đều có số phút như nhau để hành động. Sau khi trừ đi thời gian ngủ và ăn, mỗi người còn khoảng 1.000 phút. Anh nói mỗi độc giả hãy coi số phút của mình là đô la. Hằng ngày mỗi người có ném 100 đô la qua cửa sổ và để nó bay đi không? Câu trả lời là “Không”, nhưng đôi khi vẫn là cách mỗi người trong chúng ta đối xử với thời gian của mình. Chúng ta lãng phí thời gian để làm những việc không mang lại giá trị hoặc lợi tức đầu tư.

Để sử dụng thời gian, cũng là tiền bạc một cách hiệu quả, Ryan chia sẻ anh thường theo dõi thời gian của mình trong mỗi 15 phút một, xem mình đã làm được gì trong khoảng thời gian đó, và anh có đạt được mục tiêu không. Cuối ngày, anh sẽ xem xét điều này và thực hiện các điều chỉnh khi cần thiết. 

Xây dựng bàn tròn của riêng mình

Ryan nói về cách Vua Arthur có một bàn tròn gồm những người chủ chốt để giúp ông đưa ra quyết định và hành động đúng đắn. Tương tự vậy, anh cho rằng mỗi người đều cần có bàn tròn ảo của riêng mình, để giúp mình đưa ra lời khuyên và yêu thương cứng rắn.

Bàn tròn đó có (1) Danh tiếng bạn đã có và cần được duy trì; (2) Sự cạnh tranh bạn tự đặt ra với bất kỳ đồng nghiệp hay đối thủ nào bạn muốn, những người sẽ thúc đẩy, cung cấp năng lượng cho bạn tiến lên; (3) Ai đó sẽ giúp bạn chỉ tập trung vào mục tiêu và chiến thắng; (4) Những người quan trọng khác trong cuộc đời cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho bạn, giúp bạn biết tập trung vào làm những việc cần làm, ủy thác những việc người khác có thể làm và hủy bỏ những việc không mang lại giá trị cho bản thân.

Quyết định cơ hội trong tương lai của bạn

Ryan có một tập tài liệu trên bàn có nhãn “Ryan tương lai”. Khi nghe được một ý tưởng hay, anh ghi lại và đặt nó vào tập tài liệu này. Ryan cho biết, có nhiều tưởng mà anh ấy không thể làm hôm nay, nhưng khi ghi nhớ và để tâm vào điều đó, anh sẽ có đủ nguồn lực để thực hiện nó vào thời điểm thích hợp. Khi đánh giá một cơ hội trong tương lai Ryan cân nhắc những điều sau: Liệu nó có xứng đáng với thời gian của tôi không? Nó sẽ mang lại cho tôi những cơ hội nào trong tương lai? Nó sẽ mang lại cho tôi những kết nối có giá trị chứ?... 

Với những câu chuyện chân thực, truyền cảm hứng và hướng dẫn chi tiết, thiết thực, hiệu quả, “Năng lượng lớn từ đồng tiền” là cuốn sách hấp dẫn, nên đọc với bất kỳ ai có tham vọng, muốn thúc đẩy bản thân và gặt hái được nhiều nhất thành công trong cuộc sống, đặc biệt là về mặt tài chính và sự nghiệp.  

Thông tin tác giả:

Ryan Serhant (sinh ngày 2 tháng 7 năm 1984) là một ngôi sao trong chương trình truyền hình thực tế Million Dollar Listing New York của Bravo và là tác giả của một trong những cuốn sách bán chạy nhất nước Mỹ – Bán nó như Serhant. Anh hiện là Giám đốc điều hành và người sáng lập của SERHANT., công ty bất động sản mang tên chính mình, và đang sống ở New York cùng với vợ – Emilia và cô con gái nhỏ Zenna.