ohn Shin – tác giả cuốn sách “Tư duy của người giàu gốc Á”

John Shin – tác giả cuốn sách “Tư duy của người giàu gốc Á”

John Shin – tác giả cuốn sách “Tư duy của người giàu gốc Á” là một doanh nhân khởi nghiệp liên tục, nhà làm từ thiện, nhà sản xuất phim, tác giả, diễn giả truyền cảm hứng nổi tiếng người Mỹ gốc Hàn. Ông đã khởi nghiệp hơn 26 công ty khác nhau và tất cả đều đã trở thành những doanh nghiệp trị giá hàng triệu đô la. 

Là người được truyền cảm hứng từ cuốn sách “Nghĩ giàu làm giàu” của Napoleon Hill, John Shin cũng áp dụng lối tiếp cận của Napoleon Hill để viết nên cuốn sách hướng dẫn đạt được thành công dành riêng cho những người gốc Á.

Theo thống kê nhân khẩu học, hiện nay tại Mỹ có 20 triệu người gốc Á, đến từ 20 quốc gia ở Đông Á, Đông Nam Á và tiểu lục Ấn Độ. Dân số châu Á tại Mỹ có tốc độ tăng nhanh nhất so với các nhóm chủng tộc, sắc tộc khác. Người châu Á được dự đoán sẽ trở thành nhóm nhập cư lớn nhất tại Mỹ và sẽ vượt lượng người gốc Tây Ban Nha vào năm 2055. 

Sinh ra trong một gia đình người Hàn nhập cư vào Mỹ từ năm 1969, nhờ sự chăm lo hết lòng của cha mẹ, John Shin được hưởng tuổi thơ, cùng nền giáo dục đủ đầy, cho đến khi ông quyết định đi theo con đường kinh doanh và gặt hái được nhiều thành công.

Dầu vậy với con người và giọng nói nặng giọng địa phương, John Shin nhiều lần phải hứng chịu sự miệt thị công khai hoặc ngấm ngầm từ những người Mỹ da trắng. Ông chứng kiến điều này càng nặng nề hơn ở những người gốc Á nhập cư vẫn đang phải vất vả mưu sinh hoặc kinh tế chưa mấy dư dả. 

Thêm vào đó cuốn sách “Nghĩ giàu làm giàu” đã có các phiên bản khác nhau dành cho người Mỹ La tinh, người Mỹ gốc Phi và nữ giới. Đây chính là những lý do thôi thúc ông viết nên cuốn sách này, phiên bản đặc biệt dành cho người châu Á.

John Shin mong muốn giúp nhiều người châu Á thành công nhất có thể. Và ông tin rằng những câu chuyện và quan điểm thành công được chia sẻ bởi những người có hoàn cảnh khác nhau trong cuốn sách – minh họa cho những phẩm chất và các tiếp cận thách thức, độc đáo của văn hóa châu Á -  sẽ truyền cảm hứng cho độc giả, kết nối họ với những người khác để có thể đi xa hơn trên con đường đã chọn.

“Tư duy của người giàu gốc Á” sẽ cung cấp cho độc giả những công cụ để vượt qua nỗi sợ hãi, loại bỏ những lời bào chữa, biết sử dụng tốt nhất sức mạnh của bản thân để biến những ước mơ trở thành hiện thực và trở thành con người họ mong muốn.

Trong cuốn sách này độc giả sẽ được học hỏi những kinh nghiệm những kinh nghiệm quý giá đó để vươn tới thành công của những người giàu gốc Á nổi tiếng như Bruce Lee, Lucy Liu, Dwayne Johnson (The Rock), Keanu Reeves…  

“Tư duy của người giàu gốc Á” đi theo trình tự nội dung của cuốn sách “Nghĩ giàu làm giàu”. Đầu mỗi chương sách, John Shin diễn giải lại quan điểm mấu chốt của Napoleon Hill dưới góc nhìn hiện đại. Sau đó liên quan tới mỗi nguyên tắc về thành công cá nhân Shin chia sẻ những câu chuyện và ví dụ thành công từ các nhà lãnh đạo gốc Á. Ông kết nối những câu chuyện và ví dụ này với những luận điểm quan trọng của Hill trong phần tóm tắt, trước khi để lại cho độc giả những câu trích dẫn truyền cảm hứng của những nhà lãnh đạo gốc Á đáng chú ý.

Mỗi chương sách kết thúc bằng các bài tập và bước hành động để độc giả có thể áp dụng những gì mình vừa học được, giúp họ biến khao khát thành động lực để tiến lên phía trước. John Shin khuyến khích độc giả trong quá trình đọc hãy ghi lại những suy nghĩ và ý tưởng của mình, làm rõ mục tiêu và sắp xếp kế hoạch hành động.

Được soi chiếu qua lăng kính của một tác giả gốc Á, cuốn sách chứa đựng những tư duy quan điểm nghĩ giàu, làm giàu mở rộng phù hợp với người gốc Á. 

John cũng như những triệu phú, tỷ phú gốc Á được ông phỏng vấn trong cuốn sách là những ví dụ thực tế về “Giấc mơ Mỹ”. Họ là bằng chứng sống cho nhiều thế hệ về những gì người châu Á có thể đạt được ở Hoa Kỳ cũng như nhiều nơi khác trên thế giới.

“Tư duy của người giàu gốc Á” không chỉ phù hợp cho những cá nhân có đầu óc kinh doanh, mà cho tất cả những ai có tinh thần kinh doanh. Đây là cuốn sách nên có trong tủ sách của bất kỳ ai muốn hướng tới thành công, đặc biệt là những người gốc Á hoặc người châu Á.