Theo thông tin, bệnh nhân 936 được xuất viện tên H.Đ.B (trú tại phường Bình Thuận, quận Hải Châu). Vào thời điểm xuất viện, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2. Sau khi xuất viện, bệnh nhân sẽ trở về địa phương và tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà dưới sự giám sát của nhân viên y tế.

Trong ngày vui được công bố khỏi bệnh và được xuất viện, bệnh nhân 936 chia sẻ trong quá trình điều trị hơn 30 ngày vừa qua, người này đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ các y, bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến Hoà Vang.

Tôi xin chân thành cảm ơn đến tất cả mọi người, nhờ sự quan tâm chăm sóc đặc biệt mà tôi đã chiến thắng được bệnh tật. Thật sự chỉ biết nói lời cảm ơn và tri ân đến các vị y bác sỹ nơi đây”. - Bệnh nhân 936 chia sẻ

Lãnh đạo Sở Y tế, bệnh viện chúc mừng, thăm hỏi bệnh nhân.

Lãnh đạo Sở Y tế, bệnh viện chúc mừng, thăm hỏi bệnh nhân.

Cùng chia sẻ niềm vui trong ngày này, bác sỹ Đặng Thanh Quýt - chuyên khoa I, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang thông tin rằng bệnh nhân 936 đã được xét nghiệm SARS-CoV-2  liên tục. Đến thời điểm hiện tại, bệnh nhân này đã đủ điều kiện công bố khỏi bệnh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế và được xuất viện.

“Đây là bệnh nhân cuối cùng mắc COVID-19 được xuất viện, trong những ngày đầu tiếp nhận điều trị, bệnh nhân rất lo lắng về tình hình sức khỏe của mình vì có bệnh lý nền tương đối phức tạp (tăng huyết áp, cơ tim do thiếu máu, đái tháo đường…). Trong quá trình điều trị chúng tôi phải đồng thời chưa trị COVID-19 cho bệnh nhân vừa phối hợp điều trị bệnh nền. Song song các y bác sỹ phải luôn ở bên động viên tinh thần cho bệnh nhân để người này vững tâm lý. - Bác sỹ Đặng Thanh Quýt cho biết.

Cũng tại buổi công bố khỏi bệnh cho bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng tại Đà Nẵng, bác sỹ Ngô Thị Kim Yến – Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng đã đến chia vui cùng bệnh nhân và chúc mừng các y bác sỹ tại bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

Bệnh nhân cuối cùng xuất viện, như vậy Đà Nẵng đã hết điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19.

Bệnh nhân cuối cùng xuất viện, như vậy Đà Nẵng đã hết điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19.

Bà Yến cho biết trước đó khi thấy phác đồ điều trị của bệnh nhân 936 tại bệnh viện dã chiến Hòa Vang có nhiều bệnh lý nền nguy hiểm khiến nhiều người lo lắng nhưng ngày hôm nay bệnh nhân đã được xuất viện mọi người đều vui mừng cho thành tích này.

Đây là niềm vui đối với ngành Y tế Đà Nẵng và người dân thành phố, đánh dấu mốc quan trọng tròn 2 tháng Đà Nẵng chiến đấu với dịch bệnh”. Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng nói.