>> Startup Momby ra về tay trắng tại Shark Tank Việt Nam

Theo lời giới thiệu củafounder Nguyễn Trung Hiếu, thương hiệu nhà hàng +84 là cửa hàng Việt tại Hàn Quốc, được thành lập từ tháng 2/2016 với mục tiêu đưa món ăn chuẩn vị Việt Nam tới Hàn Quốc.

Quán phục vụ đa dạng các món đặc trưng của 3 vùng miền tại Việt Nam. Các món ăn đã được chuẩn vị, công thức hoá để tối ưu tốc độ, 2 nhân viên bán được 20 triệu đồng/ngày. Theo nhà sáng lập, trong 2 năm gần đây, +84 đã chứng minh được độ an toàn và khả năng cạnh tranh trên thị trường. Thương hiệu này đã được xuất hiện ở nhiều đài truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc như KBS, TVN, trong đó có cả các chương trình đặc biệt nổi tiếng về ẩm thực.

>> Startup FuniMart ra về tay trắng tại Shark Tank Việt Nam mùa 5

>> Startup phụ kiện điện thoại gọi vốn 4,5 tỷ cho 15% cổ phần tại Shark Tank Việt Nam

Hiện +84 có 2 chi nhánh ở phố cổ Insadong và phố Tây Itaewon. Menu ở đây có đủ các món đại diện của 3 miền Bắc - Trung - Nam chuẩn vị. Nhân viên chỉ cần tẩm vào các món ăn sẽ ra được đúng vị chuẩn. Vì vậy +84 cũng tối ưu một ngày 2 nhân viên có thể bán được 20 triệu doanh thu.

“Và đặc biệt chúng tôi có phương pháp marketing, có thể giúp +84 làm chủ nguồn khách hàng”, Trung Hiếu nhấn mạnh. Vì những lợi thế đã nêu, Trung Hiếu mong muốn bán thương hiệu +84 với giá 15 tỷ cho 100% cổ phần.

 

Shark Hưng thắc mắc: “Tại sao bạn không kiếm một nhà đầu tư nào đấy bên Hàn Quốc, chứ tôi tiếng Hàn chả biết, cũng không có việc gì để sang thường xuyên. Đầu tư ai giám sát, ai quản lý được”. Sau câu hỏi vị “Cá Mập” này cũng quyết định luôn là không đầu tư.

Shark Liên cũng tỏ ra khó hiểu với mục đích bán cả thương hiệu của Trung Hiếu. "Không thể nào bạn chuyển nhượng 100%. Chúng tôi đầu tư, đương nhiên chúng tôi phải tính rất kỹ, cặn kẽ, không thể nào dư tiền đến mức độ đưa ra 15 tỉ để lấy hai quán của bạn mà không nhìn thấy nó ở đâu cả. Bạn phải đặt mình vào chúng tôi", Shark Liên nêu vấn đề và cũng quyết định không đầu tư.

Shark Hùng Anh thắc mắc: "Bạn đến đây mục tiêu của bạn là bán tài sản. Tôi tưởng tôi nghe nhầm đó. Bạn nói bạn bán đứt quán đó, sau đó bạn giao cho chúng tôi, rồi tôi biết làm gì với chúng đây?". Và rồi cuối cùng, Shark Hùng Anh quyết định không mua lại quán này của Trung Hiếu.

Lý giải cặn kẽ hơn với Trung Hiếu, Shark Hưng cho biết theo format Shark Tank ở một số nước, việc chào bán công ty cho các Shark có khả thi chứ không vi phạm nguyên tắc cuộc chơi. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là nếu các Shark mua lại cửa hàng, Trung Hiếu về nước thì ai sẽ là người giúp các Shark duy trì lợi nhuận như đã cam kết.

Shark Bình đưa ra lời khuyên: "Với cái này em nên lên chương trình... Shark Tank Hàn Quốc sẽ phù hợp. Có khi em "trôi" ngay".

Các Shark còn lại cũng lần lượt từ chối đầu tư.