Được thành lập vào năm 2013, Lalamove được dẫn dắt bởi sáng lập Shing Chow, từng tốt nghiệp Stanford. Startup này được ví như “Uber trong ngành logistics”, chuyên cung cấp dịch vụ vận tải, giao hàng cho các đối tác là doanh nghiệp. Hiện tại, startup đã có mặt tại Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Philippines.

Tại thị trường Việt Nam, Lalamove đã tiếp cận gần 200.000 người dùng với 5.000 doanh nghiệp thường xuyên đặt hàng, đạt số lượng đơn giao hàng tăng khoảng 50% mỗi tháng trong thời gian đầu. Kỳ lân có trụ sở tại Hong Kong cho biết TP HCM hiện là thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực. Năm 2019 Lalamove tiến ra Hà Nội.

Khối lượng hàng hóa giao dịch của Lalamove đã giảm 93% trong năm 2020 do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, khi tình hình được cải thiện, lượng đơn đặt hàng đã tăng trưởng mạnh mẽ .

Tính đến cuối tháng 11/2020, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Lalamove với 352 thành phố, 480.000 tài xế hoạt động hàng tháng và 7,2 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên nền tảng. Vào tháng 10 năm ngoái Lalamove tuyên bố mở rộng hoạt động sang Mỹ sau khi cung cấp dịch vụ tại Dallas, Texas.

Đại diện Lalamove cho biết, sau khi thành công ở châu Á và châu Mỹ Latinh, Lalamove sẽ coi Mỹ là thị trường hợp lý tiếp theo để cung cấp dịch vụ giao hàng theo yêu cầu và trong ngày cho tất cả mọi người chỉ bằng một nút bấm.