>> Nền tảng Proptech APLUS gọi vốn thành công 2 triệu USD

Medici được thành lập năm 2019, với tầm nhìn giúp toàn bộ người dân Việt Nam tiếp cận đến các giải pháp chăm sóc sức khoẻ và bảo hiểm chất lượng cao một cách nhanh chóng và thuận tiện. Medici chinh phục đông đảo người dùng bởi dịch vụ tư vấn sức khỏe trực tuyến thông qua video call hoặc chat. Giải pháp này có sự đồng hành của các bác sĩ uy tín, từ đó cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhanh và kịp thời.

>> FESTIVAL KHỞI NGHIỆP 2022: Gọi vốn đầu tư

>> Startup ON gọi vốn thành công 1,1 triệu USD vòng hạt giống

Tháng 7/2021, startup Medici đã có giấy phép hoạt động môi giới bảo hiểm trong vòng 50 năm, cho phép môi giới nhiều loại hình bảo hiểm, trong đó có cả bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khoẻ. Medici cho biết nền tảng sẽ hỗ trợ người dùng với một số tính năng như quản lý hồ sơ đòi bồi thường bảo hiểm đồng thời đồng phát triển các sản phẩm bảo hiểm dựa trên dữ liệu và các thông tin thu thập từ sản phẩm hiện tại.

Medici đã bổ nhiệm ông Vũ Bá Tuyên, nguyên Phó Tổng Giám đốc Miền Bắc của Hanwha Life với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành bảo hiểm, làm Phó Tổng Giám đốc của Medici để dẫn dắt toàn bộ mảng kinh doanh bảo hiểm ứng dụng công nghệ (Insurtech).

Medici đã hợp tác với FWD, Cathay Life, Liberty Insurance, Bảo Việt, PTI, PVI và Bảo Minh, để đồng phân phối các sản phẩm bảo hiểm qua các kênh trực tuyến cũng như mạng lưới tư vấn viên tại 63 tỉnh thành. Hệ sinh thái của Medici cũng bao gồm dịch vụ khám bệnh từ xa và sàng lọc sức khoẻ. Hiện mảng kinh doanh bảo hiểm của Medici đã và đang đạt mức tăng trưởng trên 100% mỗi tháng, với hệ thống văn phòng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. 

Ông Vũ Bá Tuyên, Phó Tổng giám đốc của Medici chia sẻ: "Bảo hiểm kết hợp công nghệ là xu thế phát triển tất yếu của thị trường. Việc mở rộng sang lĩnh vực bảo hiểm đánh dấu sự phát triển toàn diện hơn cho hệ sinh thái Medici. Lĩnh vực này giúp Medici gia tăng khả năng tiếp cận, chi trả và cá nhân hóa các dịch vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho mỗi người dân Việt Nam. Thông qua sự kết hợp này, Medici tạo ra lợi thế cạnh tranh mà không một nền tảng chăm sóc sức khỏe (healthtech) hay công nghệ bảo hiểm (insurtech) độc lập nào có thể cung cấp được."

Wavemaker Partners là quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn sớm của Đông Nam Á đầu tư vào các công ty khởi nghiệp công nghệ. Kể từ năm 2012, Wavemaker đã hỗ trợ hơn 160 công ty trong khu vực Đông Nam Á, Ấn Độ, Châu Âu, và Mỹ. Công ty quản lý hơn 600 triệu đô la Mỹ đã chứng kiến những khoản exits lớn nhất trong khu vực trong mảng B2B. Danh mục đầu tư tiêu biểu của Wavemaker bao gồm các công ty như Iterative Scopes, Relativity Space, Gudang Ada, eFishery, …. Danh mục đầu tư của Wavemaker Partners ở Việt Nam bao gồm: Foodmap, Dat Bike, Vigo Retail, MindX, và Medici.

Jungle Ventures là quỹ đầu tư có trụ sở tại Singapore, tập trung vào các công ty đang trong giai đoạn đầu đến giai đoạn tăng trưởng ở Đông Nam Á và Ấn Độ, với trọng tâm là xây dựng các doanh nghiệp lâu dài. Jungle hợp tác với những nhà sáng lập tài năng nhất trong khu vực để xây dựng các doanh nghiệp công nghệ tăng trưởng cao, hiệu quả về vốn và hỗ trợ sự phát triển của họ từ giai đoạn khởi đầu đến phát triển và giai đoạn chào bán chứng khoán lần đầu ra công chúng (IPO). Danh mục đầu tư của Jungle Ventures bao gồm các doanh nghiệp hàng đầu như Kredivo, Moglix, Pomelo, Livspace, Builder.ai, Sociolla ….. Danh mục đầu tư của Jungle Ventures ở Việt Nam bao gồm KiotViet, Dat Bike, Mio, Timo và Medici.

Với nguồn vốn mới này, Medici đặt mục tiêu bứt tốc phủ đầy mạng lưới tư vấn viên bảo hiểm và hệ thống văn phòng trên toàn quốc. Medici sẽ phát triển các giải pháp công nghệ để hỗ trợ tư vấn viên trong việc tiếp cận đa dạng các sản phẩm bảo hiểm, quảng cáo trực tuyến, cá nhân hoá sản phẩm bảo hiểm và chăm sóc khách hàng. Đồng thời, Medici cũng sẽ tăng cường tuyển dụng cho nhiều vị trí phục vụ cho sự phát triển của công ty.