>> Startup Uniphore huy động thành công 400 triệu USD từ tài trợ Series E 

PayMongo là một trong những startup được hỗ trợ bởi tỷ phú Peter Thiel, đồng sáng lập PayPal. Francis Plaza, đồng sáng lập và CEO PayMongo từng lọt vào danh sách Forbes 30 under 30 châu Á năm 2020.

Nhà sáng lập Francis Plaza (CEO), Luis Sia (COO), Jaime Hing (CTO) và Edwin Lacierda.

Nhà sáng lập Francis Plaza (CEO), Luis Sia (COO), Jaime Hing (CTO) và Edwin Lacierda.

Các nhà đầu tư bao gồm JAM Fund của người đồng sáng lập Tinder Justin Mateen và các công ty đầu tư mạo hiểm ICCP SBI Venture Partners, Kaya Founders. Các nhà đầu tư hiện tại Global Founders Capital và SOMA Capital - đều có trụ sở tại San Francisco - cũng tham gia vòng này.

PayMongo được thành lập vào năm 2019 bởi Francis Plaza (CEO), Luis Sia (COO), Jaime Hing (CTO) và Edwin Lacierda. 

>> Startup Next Gen Foods huy động thành công 100 triệu USD

>> Startup Gobble huy động thành công 1,3 triệu USD

Plaza có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thanh toán kỹ thuật số và không gian hậu cần. Plaza tốt nghiệp MIT năm 2013 với bằng Khoa học Máy tính và Kinh tế. Trước đây, ông từng làm việc ở Mỹ và châu Âu trước khi trở lại Philippines để bắt đầu các dự án công nghệ và giúp phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương. 

Trước khi đồng sáng lập PayMongo, Sia trước đây đã bắt đầu một công ty khởi nghiệp khảo sát trên không bằng cách sử dụng máy bay không người lái. Anh ấy là một doanh nhân lâu năm và gần đây nhất, anh ấy đã thành lập công ty kinh doanh máy bay không người lái và phụ kiện máy ảnh.

Startup PayMongo làm việc với các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, đặc biệt nhắm mục tiêu đến các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, cho phép họ chấp nhận các hình thức thanh toán khác nhau.

Với số vốn đầu tư này đã nâng tổng số huy động vốn PayMongo cho đến nay khoảng 46 triệu USD với sự tham gia của Quỹ Jam của Justin Mateen và các nhà đầu tư mão hiểm ICCP-SBI Venture Partners, Kaya Founders của Philippines. Các nhà đầu tư tại Global Founders Capital of Thiel và Soma Capital cũng ủng hộ vòng này, cùng với các nhà đầu tư thiên thần.

Được mệnh danh là “Con đường của Philippines”, PayMongo nhằm mục đích chuyển đổi cách các doanh nghiệp Đông Nam Á được xây dựng và vận hành thông qua các sản phẩm thanh toán của mình. Hệ thống của nó cho phép thanh toán không dùng tiền mặt dễ dàng chấp nhận tiền mặt cũ tốt, chúng tôi giúp các công ty có tư duy tương lai mở rộng quy mô nhanh hơn và hiệu quả hơn. PayMongo đặt mục tiêu phát triển cơ sở của mình tại Philippines trong thời gian tới. Công ty có kế hoạch cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn cho các thương gia của mình và mở rộng tầm nhìn sang phần còn lại của Đông Nam Á.

“Mặc dù mảng thanh toán rất quan trọng, nhưng đây chỉ là một trong nhiều dịch vụ mà các doanh nhân cần để xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến thành công", CEO Francis Plaza nói. “Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một nơi đáp ứng tất cả các nhu cầu tài chính này ở khu vực Đông Nam Á, bắt đầu từ Philippines".

Nguồn vốn mới sẽ được công ty sử dụng để phát triển cơ sở hạ tầng thanh toán hiện tại và bổ sung nhiều dịch vụ tài chính hơn, bao gồm giải ngân, cho vay vốn, BNPL (mua trước trả sau), thanh toán định kỳ.