>>Sovico, HDBank tiếp tục đẩy mạnh công tác an sinh xã hội tại Tây Nam bộ

Trước thềm năm mới, từ ngày 07/01 – 10/01, lãnh đạo, CBNV HDBank tiếp tục thực hiện chuỗi chương trình an sinh xã hội “Tết ấm tình thương”, đồng hành cùng nhiều hoạt động ý nghĩa dành tặng đồng bào, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp mọi miền Tổ quốc.

Hình 1p/Ông Nguyễn Văn Hảo – Phó Tổng Giám đốc HDBank (hàng trên cùng, thứ năm từ trái sang) và các đơn vị đồng hành trên sân khấu của chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 16 cùng Phó Chủ tịch nước – Võ Thị Ánh Xuân.

Ông Nguyễn Văn Hảo – Phó Tổng Giám đốc HDBank (hàng trên cùng, thứ năm từ trái sang) và các đơn vị đồng hành trên sân khấu của chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 16 cùng Phó Chủ tịch nước – Võ Thị Ánh Xuân.

Theo đó, HDBank đã đến tận nơi, dành tặng đồng bào vùng cao Hòa Bình hàng trăm phần quà gồm nhu yếu phẩm, khám cấp thuốc miễn phí cho bà con, tổ chức ngày hội vui xuân hấp dẫn…

Tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, HDBank đã đồng hành cùng chương trình “Mùa xuân cho em”, trao quà và kinh phí hơn 01 tỷ đồng cho “Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam”; Đồng thời, xây dựng và bàn giao hàng chục ngôi nhà tình thương khắp 2 miền Nam - Bắc.

Hình 2p/HDBank trao quà Tết cho bà con đồng bào huyện Đà Bắc

HDBank trao quà Tết cho bà con đồng bào huyện Đà Bắc

Đến sẻ chia nơi vùng cao

Cách Hà Nội chừng 100 km, với 2 giờ đi ô tô, bản làng của người Tày, Mường, Dao, Thái huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình nằm sát lòng hồ sông Đà, nép mình trên các triền núi. Những năm gần đây, huyện được biết đến là địa chỉ du lịch của tỉnh hàng với trăm km bờ hồ sông Đà cùng nhiều đảo nổi, bán đảo và các vịnh có cảnh quan kỳ thú. Tuy nhiên, Đà Bắc vẫn là huyện nghèo của tỉnh Hòa Bình (diện 30a), trong đó có nhiều địa phương thuộc diện đặc biệt khó khăn, nhất là địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa, vùng lòng hồ.

Xua tan giá lạnh những ngày cuối năm, HDBank đã đồng hành cùng chuỗi chương trình “Tết đồng bào 2023” do Truyền hình Nhân đạo VTV phối hợp với Bệnh viện hữu nghị Việt - Xô tổ chức, góp phần mang đến mùa xuân mới tươi vui cho bà con đồng bào vùng cao Đà Bắc.

>> Cổ đông HDBank thông qua phát hành 500 triệu USD trái phiếu quốc tế và nâng “room ngoại”

Từ sáng sớm, đoàn HDBank cùng Ban tổ chức đã đến tận từng bản làng, thăm hỏi, tặng quà, trao sổ tiết kiệm cho hơn 500 hộ khó khăn; đồng thời khám cấp thuốc miễn phí, trao trang thiết bị dạy học, học bổng cho các điểm trường; tổ chức hội chợ từ thiện 0 đồng cho hàng nghìn người dân, đồng thời mang đến các trò chơi văn hóa dân gian ngày Tết ý nghĩa…

Hình 3p/Sẻ chia, trao gửi yêu thương luôn là một trong những truyền thống tốt đẹp của cán bộ nhân viên HDBank

Sẻ chia, trao gửi yêu thương luôn là một trong những truyền thống tốt đẹp của cán bộ nhân viên HDBank

Trước đó, nhằm góp phần phát huy tiềm lực nông nghiệp, du lịch địa phương, tháng 11/2022, HDBank khai trương trụ sở mới tại Hòa Bình, cung cấp nguồn vốn đầu tư và xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo đòn bẩy phát triển tổng hợp các ngành kinh tế - xã hội như nông, lâm nghiệp và du lịch - dịch vụ, từng bước tạo tiền đề để huyện Đà Bắc cũng như tỉnh Hòa Bình phát triển.

Ngân hàng tâm huyết với hoạt động an sinh xã hội

“Được nhận quà Tết thì vui lắm” – Chị Lý Thị Cúc, dân tộc Dao tại Bản Sưng, huyện Đà Bắc, cười giòn giã khi đón đoàn HDBank đến chúc Tết, tặng quà gia đình. Căn nhà tranh vách nứa của chị ngập tràn tiếng cười, trẻ con sẽ có áo mới, bữa cơm có thịt và người lớn có cơ hội phát triển kinh tế gia đình nhờ những chính sách cho vay ưu tiên của HDBank.

Được hỗ trợ như gia đình chị Cúc, hộ của ông Nguyên Văn Thêu cùng 9 hộ dân thuộc diện khó khăn khác tại Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu vừa được lãnh đạo HDBank đến tận nơi bàn giao căn nhà tình thương mới, khang trang, kiên cố hơn. Những ngôi nhà này không chỉ là nơi che nắng che mưa mà còn là nơi ấp ủ tình người ấm áp, giúp ổn định cuộc sống, tạo điều kiện để người dân vững tâm làm ăn sản xuất.

Mới đây, HDBank và Tập đoàn Sovico đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 3 căn nhà cộng đồng tránh lũ “2 trong 1” trị giá 6,1 tỷ đồng cho người dân xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Hình 4p/HDBank đến tận nơi, trao kinh phí xây dựng 3 căn nhà cộng đồng tránh lũ trị giá 6,1 tỷ đồng cho người dân Hà Tĩnh vào tháng 6/2022

HDBank đến tận nơi, trao kinh phí xây dựng 3 căn nhà cộng đồng tránh lũ trị giá 6,1 tỷ đồng cho người dân Hà Tĩnh vào tháng 6/2022

Sẻ chia, trao gửi yêu thương luôn là một trong những truyền thống tốt đẹp của cán bộ nhân viên HDBank. Qua đó nhiều chương trình hỗ trợ, chăm sóc sức khỏa cho người dân được triển khai. Cụ thể, với chương trình “đem lại ánh sáng cho người nghèo bị đục thủy tinh thể”, HDBank đã tài trợ chi phí mổ mắt cho hơn 13.000 bệnh nhân. Cạnh đó, hơn 27.000 thẻ BHYT được gửi đến cho các hộ nghèo và cận nghèo; Đồng thời, trao tặng hàng trăm ngôi nhà tình thương đến người dân trên khắp cả nước.

Chỉ tính riêng năm 2022, HDBank đã đóng góp trên gần hàng chục tỷ đồng cho các công tác an sinh xã hội, trong đó, cơ sở hạ tầng nhà ở - giao thông, giáo dục và y tế là ba lĩnh vực trọng điểm với số tiền đóng góp trị giá lần lượt là lần lượt là 43,4 tỷ đồng, 5,16 tỷ đồng và 10,4 tỷ đồng.

Bên cạnh kinh doanh và phát triển bền vững, HDBank luôn hướng đến lợi ích to lớn, đồng hành cùng nền kinh tế, hỗ trợ người dân trong xóa đói giảm nghèo, dựng xây cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhiều năm qua, HDBank thường xuyên tổ chức các chuyến thăm hỏi, tặng quà cho các các hoàn cảnh thiếu may mắn trên cả nước, tại các làng trẻ SOS, các địa phương chịu ảnh hưởng của thiên tai, các em học sinh nghèo hiếu học…

Trong đợt dịch Covid-19 kéo dài 3 năm qua, HDBank đã tích cực quyên góp, ủng hộ Quỹ vaccine của Chính phủ; trao tặng trang thiết bị y tế là xe cứu thương, máy thở, bộ kit test đến các địa phương bùng dịch trên cả nước; trao hàng ngàn túi quà an sinh đến các gia đình bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, tặng các suất ăn miễn phí… với kinh phí hàng trăm tỷ đồng.

Dịp Tết Quý Mão 2023, HDBank sẽ nối tiếp hành trình thiện nguyện, mang “Tết ấm tình thương” tới các hoàn cảnh khó khăn tại trung du miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long… Đồng thời, tiếp tục thực hiện các hoạt động an sinh xã hội theo định hướng phát triển xanh, bền vững, đặc biệt quan tâm tới các hoạt động giáo dục, tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng; và những hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, đảm bảo đời sống, sinh kế của người dân.