>>Giới giáo dục bắt đầu chấp nhận ChatGPT

Các doanh nghiệp đã bắt đầu sử dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Các doanh nghiệp đã bắt đầu sử dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Khi trí tuệ nhân tạo tạo sinh xuất hiện tại các doanh nghiệp, thì đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ nhanh chóng nhận được những email tiếp thị do máy móc tạo nên, nhưng được tối đa hóa với thời gian gửi chính xác và nội dung được nhắm mục tiêu rõ ràng. Các chatbot chăm sóc khách hàng cũng sẽ được cải tiến với AI tạo sinh.

Microsoft là bên nổ phát súng đầu tiên với Dynamics 365 Copilot. Sau đó chỉ một ngày Salesforce cũng tung ra sản phẩm Einstein GPT.

Copilot giúp người dùng tạo ra các danh sách sản phẩm cho những trang thương mại điện tử. Thậm chí nó có thể được tích hợp vào phần mềm quản lý chuỗi cung ứng, tự động cảnh báo những vấn đề bên ngoài như thời tiết, tài chính hoặc địa lý có nguy cơ ảnh hưởng đến quá trình vận hành, sau đó tự soạn email gửi đến các đối tác để cảnh báo gián đoạn.

Trong khi đó, Salesforce cung cấp cho lập trình viên một AI có thể tự tạo code. Ngoài ra Slack, một sản phẩm của Salesforce, cũng đang sắp tích hợp ChatGPT.

Bên được lợi lớn nhất chắc chắn là OpenAI. Microsoft đang đầu tư rất nhiều vào OpenAI, vậy nên không có gì ngạc nhiên khi họ sử dụng OpenAI. Còn đối với Salesforce, điểm mạnh của Einstein GPT là công cụ này sẽ kết hợp các mô hình AI của riêng Salesforce với các mô hình bên ngoài, chẳng hạn OpenAI, để tạo thành một hệ sinh thái.

CEO Sam Altman của OpenAI cho biết việc công nghệ của OpenAI được sử dụng vào các dịch vụ quản lý quan hệ khách hàng sẽ giúp họ nắm được sản phẩm của mình có tính ứng dụng vào thực tế ra sao, để từ đó có thể phát triển và triển khai AI một cách có trách nhiệm. Ở mảng này, Salesforce cũng đang khởi động một quỹ vốn đầu tư mạo hiểm trị giá 250 triệu USD nhằm xây dựng AI tạo sinh “có trách nhiệm và có thể tin tưởng được”.

Việc ứng dụng AI tạo sinh vào dịch vụ khách hàng sẽ đem đến nhiều thứ lý thú. Một mặt, các AI tạo sinh đang được các công ty sử dụng một cách nghiêm túc, vào những công việc nghiêm túc, chứ không phải là kiểu chơi cho vui như dùng theo mục đích cá nhân. Mặt khác, vì liên quan đến mảng dịch vụ khách hàng, do đó chắc chắn đôi khi AI tạo sinh sẽ gặp phải những khách hàng đưa ra các câu hỏi khó đỡ. Chưa biết khi đó AI sẽ giải quyết ra sao. Và cũng không thể quên một điều rằng chính bản thân ChatGPT của OpenAI đôi khi cũng tự đưa ra thông tin không chính xác.

Về mặt lý thuyết, những công cụ mới của Microsoft và Salesforce là an toàn đối với người dùng, vì chúng chỉ lấy thông tin từ website và cơ sở dữ liệu nội bộ của công ty. Tuy nhiên điều này cũng không thể ngăn chặn hoàn toàn việc đôi khi AI cung cấp thông tin sai. Do đó các công ty cần phải cẩn trọng và giám sát chặt chẽ những công nghệ mới của mình.