Trong khuôn khổ hội thảo ra mắt Hệ thống cảnh báo thương mại toàn cầu ePing phiên bản tiếng Việt do Tổ chức thương mại thế giới (WTO) và Bộ Công thương Việt Nam tổ chức vào chiều ngày 29/4/2021, Trường Đại học Ngoại thương (ĐHNT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Thương mại quốc tế (ITC) về việc đưa Hệ thống này vào chương trình đào tạo của Nhà trường và hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam tăng cường năng lực, khả năng khai thác thông tin từ hệ thống ePing phiên bản tiếng Việt.

Ký kết thoả thuận hợp tác giữa ITC và trường Đại học Ngoại thương đưa ePing vào chương trình đào tạo

Ký kết thoả thuận hợp tác giữa ITC và trường Đại học Ngoại thương đưa ePing vào chương trình đào tạo

Tham gia và chứng kiến Lễ ký kết có Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Tiến sĩ Ngozi Okonjo-Iweala, Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Bà Pamela Coke-Hamilton, Giám đốc ITC. Về phía Trường ĐHNT, có sự tham gia của PGS, TS Lê Thị Thu Thủy - Chủ tịch Hội đồng trường, PGS Đào Ngọc Tiến, Phó Hiệu trưởng. 

Hệ thống cảnh báo thương mại toàn cầu ePing do Liên hợp quốc (UN), Tổ chức Thương mại quốc tế (WTO), Trung tâm thương mại quốc tế (ITC) cùng phát triển để cập nhật thông tin về những biện pháp kỹ thuật, kiểm dịch được áp dụng bởi các quốc gia trên toàn thế giới. Việc Nam là quốc gia đầu tiên trên thế giới được WTO và ITC lựa chọn để triển khai cung cấp hệ thống toàn cầu này bằng ngôn ngữ địa phương - Tiếng Việt.
Lễ cắt băng ra mắt hệ thống cảnh báo thương mại ePing phiên bản tiếng Việt

Lễ cắt băng ra mắt hệ thống cảnh báo thương mại ePing phiên bản tiếng Việt

Là đơn vị tiên phong và hàng đầu Việt Nam trong việc đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực thương mại quốc tế cho nền kinh tế, Trường ĐHNT là trường đại học đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được ITC lựa chọn để hợp tác trong dự án cung cấp Hệ thống cảnh báo thương mại toàn cầu bằng ngôn ngữ địa phương này. Trong khuôn khổ của thoả thuận hợp tác với ITC, bên cạnh việc dịch thuật và giải thích các thông tin cảnh báo, Trường ĐHNT sẽ tổ chức các khóa đào tạo giảng viên nguồn, tích hợp các công cụ nghiên cứu thị trường của ITC vào chương trình giảng dạy, tổ chức các lớp đào tạo cho sinh viên với sự tham gia của chuyên gia từ Trường ĐHNT và Trung tâm ITC.

Việc ra mắt Hệ thống cảnh báo thương mại toàn cầu ePing phiên bản tiếng Việt và sự hỗ trợ, hợp tác giữa các tổ chức quốc tế, cơ quan quản lý Nhà nước, các hiệp hội và Trường Đại học Ngoại thương sẽ tạo ra một hệ sinh thái hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam tham gia hoạt động thương mại quốc tế chủ động và hiệu quả hơn. 

Trường ĐHNT luôn không ngừng cập nhật, trang bị những kiến thức và kỹ năng hiện đại, tiên tiến nhất cho sinh viên và các doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại quốc tế.