Trên thị trường thế giới, mở cửa phiên giao dịch ngày 27/5 (giờ Việt Nam), US Dollar Index (DXY)- chỉ số đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giao dịch ở mức 99,067 điểm, tăng 0,07% so với chốt phiên hôm qua.

USD vẫn đang có xu hướng tăng giá so với CNY

USD vẫn đang có xu hướng tăng giá so với CNY

Tâm trạng chấp nhận rủi ro đã trở lại khi các nhà đầu tư lạc quan về việc tái mở cửa nền kinh tế và các tiến triển trong quá trình bào chế các vắc xin tiềm năng chống COVID-19. Đồng bạc xanh đã giảm so với tất cả các đối thủ chính của nó trong khi chứng khoán tăng vọt trên toàn cầu. Các chỉ số chứng khoán chính của Hoa Kỳ đã đạt đến các mức được nhìn thấy lần cuối vào tháng Ba.

Novavax, một công ty công nghệ sinh học của Mỹ, cho biết đã bắt đầu thử nghiệm vắc xin COVID-19 trên người tại Úc. Kết quả thử nghiệm sẽ có vào tháng 7, và sau đó giai đoạn thử nghiệm tiếp theo sẽ được bắt đầu. Hiện tại, có mười hai loại vắc xin khác nhau đang được thử nghiệm trên toàn cầu.

Hôm qua, chỉ số DXY giảm 0,75% xuống tại 98,99, sau khi trượt xuống mức thấp 98,891, yếu nhất kể từ ngày 1/5.

Ông Ronald Simpson, CEO phân tích tiền tệ toàn cầu tại Action econom cho biết, việc mở lại nền kinh tế, cùng với những tin tức tích cực về vắc-xin phòng ngừa COVID-19 đã giúp cải thiện tâm lý nhà đầu tư trên thị trường.

EUR hôm qua đã tăng 0,83% so với USD sau khi Viện Ifo cho biết các nhà xuất khẩu Đức đã phục hồi phần nào hoạt động trong tháng 5 sau khi gần như tê liệt hoạt động trong tháng 4.

Trong khi đồng USD đã ổn định vào ngày hôm qua so với đồng JPY sau khi Nhật Bản kết thúc tình trạng khẩn cấp vì dịch bệnh.

Đồng bảng Anh cũng tăng so với USD và EUR trong phiên hôm qua, đạt mức cao nhất trong hai tuần và giữ trên mức 1,235 USD. 

Chuyên gia kinh tế trưởng của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE), cho biết họ chưa có kế hoạch đưa lãi suất cơ bản xuống dưới 0, bởi một số dữ liệu kinh tế gần đây cho thấy tín hiệu tích cực hơn so với kịch bản của nền kinh tế mà BoE công bố trong tháng này.

Ở cuối phiên Mỹ, các tin tức cho thấy Mỹ đang xem xét một loạt các biện pháp trừng phạt đối với Trung Quốc trong bối cảnh Bắc Kinh gây áp lực đối với Hồng Kông. Trước đó cùng ngày, ông Kudlow, cố vấn của tổng thống Trump, cho biết Tổng thống không quan tâm đến thỏa thuận thương mại mà hiện tại vẫn còn nguyên vẹn. Ông nói thêm rằng Tổng thống Trump lo ngại nhiều hơn về trách nhiệm của Trung Quốc trong sự lây lan của COVID-19 và dự luật an ninh Hồng Kông.

Trên thị trường trong nước phiên giao dịch 26/5, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở quanh mức: 23.230 đồng/USD và 23.410 đồng/USD.

Tới cuối phiên 26/5, Vietcombank và BIDV niêm yết tỷ giá ở mức: 23.230 đồng/USD và 23.410 đồng/USD. Vietinbank: 23.233 đồng/USD và 23.413 đồng/USD. ACB: 23.250 đồng/USD và 23.400 đồng/USD.