>> Doanh số xe ô tô Hyundai tháng 2/2023 tăng mạnh

Cách đây 1 vài năm, để nói ngôi vị số 1 phân khúc sedan cỡ B tại Việt Nam thì cái tên Vios được xem như tượng đài không thể bỏ qua. Có thể nói Vios khiến cho những nỗ lực vượt qua của đối thủ trở nên vô ích. Hàng loạt những cái tên như Ford Fiesta, Nissan Sunny, Honda City, KIA Soluto/Rio hay Mazda 2 đã từng thách thức và thất baị trước chiến binh đến từ Nhật Bản này. Duy nhất chỉ có Hyundai Accent là đối thủ bền bỉ bám sát, đe dọa vị thế của Vios. 

a

Hyundai Accent là đối thủ bền bỉ bám sát, "soán ngôi" của Vios

Thách thức đối thủ

Đặc biệt là kể từ khi thế hệ mới của Accent được lắp ráp tại Việt Nam, chiếc xe đến từ Hàn Quốc đã khiến cho Vios phải lần đầu tiên giảm giá cũng như thêm trang bị option để cạnh tranh. Hai mẫu xe này đã thống trị phân khúc sedan cỡ B từ năm 2018, năm mà Accent được lắp ráp. Vios là mẫu xe dẫn đầu, Accent kiên trì theo sau. Có một sự lật đổ năm 2021 khi Accent kết thúc năm này nhỉnh hơn Vios chưa đến 100 xe.

Sang đến 3 tháng đầu năm 2023, có vẻ như Vios bắt đầu dần trở nên đuối sức trước đối thủ Hàn Quốc khi kết thúc quý I chỉ đạt doanh số 2.195 xe, chỉ bằng hơn 1 nửa con số 3.943 xe của Accent. Con số cách biệt cực lớn này đến từ đâu? Có ý kiến cho rằng do Vios đã cuối vòng đời nên giảm dần sức hút. Tuy nhiên, Accent hiện nay cũng đang cuối vòng đời, phiên bản mới cũng được giới thiệu trên thị trường toàn cầu. Do đó, tính out-meta của 2 mẫu xe là tương đương nhau. Sự chênh lệch này chỉ có thể đến từ bản thân nội tại của sản phẩm.

Ngoại thất trẻ trung và thể thao

Tính thẩm mĩ được coi là yếu tố tiên quyết đánh chiếm cảm tình của khách hàng, và điều này Accent đã làm rất tốt với ngoại thất hiện đại, thể thao nhưng không quá nổi loạn mà vẫn duy trì được nét tinh tế, trang nhã. Do đó, Hyundai Accent tỏ ra phù hợp với nhiều lứa tuổi, từ những người trẻ đến người trung niên.

a

Hyundai Accent phù hợp với nhiều lứa tuổi, từ những người trẻ đến người trung niên

Hyundai Accent có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.440 x 1.729 x 1.470 (mm), cùng chiều dài cơ sở 2.600 mm. Những con số này mang đến cho Accent một không gian rộng rãi bậc nhất trong phân khúc. Accent sở hữu bộ lưới tản nhiệt hình thang ngược với cấu tạo từ khối hình học dạng mắc xích cá tính và táo bạo, tạo nên dáng vẻ khỏe khoắn và thể thao hơn. Cụm đèn chiếu sáng projector cũng ấn tượng và sắc nét và góc cạnh hơn khi được vuốt ngược ra phía sau theo hình lưỡi liềm độc đáo.

Phong cách thể thao của Accent  còn thể hiện ở thiết kế khí động học với tấm hướng gió được hạ thấp ở phần mui, thân xe với các chi tiết dập nổi với các đường dẫn khí động học giúp tạo nên chỉ số cản gió cho xe là 0.308Cd mang tới hiệu quả về việc giảm độ ồn cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Phần đuôi xe vẫn được trang bị cụm đèn hậu LED 3D bắt mắt cùng bộ khuếch tán gió giúp tăng chất thể thao cho xe.

>> Hyundai Santa Fe: Hành trình chinh phục ngôi vương phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam 
>> Hyundai Motor & Global Care tiếp tục mang đến nụ cười cho trẻ em Việt Nam

Khoang cabin ngập tràn công nghệ hiện đại

Nếu như thiết kế ngoại thất chưa đủ thuyết phục bạn “xuống tiền” cho Accent, thì nội thất hiện đại và tinh tế của Accent chắc chắn sẽ thuyết phục được bạn. Nội thất của Accent áp dụng triết lý HMI (Human Machine Interface) khi hướng tới người lái với bảng điều khiển trực quan, dễ sử dụng kết hợp không gian rộng rãi cùng chất liệu chế tạo và trang bị công nghệ cao cấp.

Nếu như thời điểm hiện tại nhiều mẫu xe trong phân khúc vẫn sử dụng màn hình radio đơn sắc hoặc màn hiển thị kém chất lượng thì Accent đã cho người dùng 1 màn hình giải trí 8 icnhes cảm ứng đa năng tích hợp camera lùi hỗ trợ Bluetooth/USB/Mp4/Radio với 6 loa cùng kết nối Apple Car Play, Android Auto thời thượng. Đặc biệt, màn hình này có khả năng chia đôi nội dung hiển thị độc lập, tăng cường khả năng đa nhiệm, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong thao tác và tận dụng tối đa khả năng của xe.

a

Accent đem đến cho bạn một chiếc xe đầy đủ những tiện nghi cao cấp hàng đầu phân khúc

Accent sở hữu hệ thống dẫn đường của Hyundai phát triển riêng cho thị trường Việt Nam. Bên cạnh khả năng định vị, bản đồ trên xe còn cung cấp các thông tin tiện ích khác như điểm dịch vụ 3S, các công trình công cộng như trạm xăng, điểm dịch vụ,…Hệ thống định vị dẫn đường này hoạt động ổn định khi kết nối trực tiếp với vệ tinh GPS, không bị phụ thuộc vào nền tảng Internet như nhiều dịch vụ bản đồ trực tuyến khác như Google Map.

Vô lăng Accent bọc da cao cấp và tích hợp rất nhiều chức năng điều khiển rảnh tay, trên vô lăng tích hợp hệ thống điều khiển hành trình giúp tài xế nhàn chân hơn khi di chuyển trên đường cao tốc. Cụm đồng hồ taplo là sự kết hợp của đồng hỗ kĩ thuật số hiển thị tốc độ và tua máy, kết hợp cùng màn hình LCD 4,2 inch hiển thị các cài đặt trên xe.

Xe được trang bị tính năng khởi động từ xa thông minh. Khi xe đang khóa cửa, giữ nút khởi động trên chìa khóa 3 giây, động cơ sẽ được khởi động, đi cùng hệ thống điện, điều hòa hoạt động. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi đỗ xe lâu dưới trời nắng, xe sẽ được làm mát trước khi người lái và hành khách lên xe.

Các tiện nghi khác trên Accent nâng cấp có thể nhắc tới: như điều hòa tự động, cửa sổ trời, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, ngăn chứa đồ tích hợp làm mát, đèn pha tự động, gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chống chói, cốp sau điều khiển điện thông minh… sẵn sàng đem đến cho bạn một chiếc xe đầy đủ những tiện nghi cao cấp hàng đầu phân khúc

Động cơ bền bỉ - Tính năng an toàn đầy đủ

Nếu có điều gì mà Accent chưa thực sự vượt trội so với các đối thủ, thì có lẽ nằm ở động cơ. Hyundai Accent  được trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI cho công suất tối đa 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng Mo-men xoắn cực đại 132Nm tại 4.000 vòng/phút. Khối động cơ này đã được kiểm chứng độ bền bỉ, ổn định trong thời gian qua, nay đã tiếp tục được tinh chỉnh với thiết kế van nạp, van xả mới điều chỉnh thời điểm đóng mở thông minh, giúp tăng cường áp lực khí nén vào động cơ, nâng cao công suất mà vẫn đảm bảo độ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu cho xe.

a

Chỉ cần hơn 400tr đồng là bạn có thể sở hữu 1 mẫu xe hạng B, với mức giá tương đương một mẫu xe hạng A

So với các đối thủ như Vios với 105 mã lực, City với 117 mã lực thì Accent bị thua thiệt về công suất. Tuy nhiên, ở phân khúc này thì sự ổn định và bền bỉ được ưu tiên hơn sự mạnh mẽ và những cú bứt tốc chóng mặt. Vì lẽ đó, Accent vẫn được khách hàng lựa chọn bởi sự “lành tính” trong vận hành của mình.

Accent vẫn giữ 2 lựa chọn hộp số: Hộp số tự động 6 cấp Shiftronic và hộp số sàn 6 cấp cho khả năng chuyển số nhẹ nhàng cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Hyundai Accent vẫn tiếp tục được ứng dụng công nghệ thép cường lực AHSS danh tiếng trong chế tạo thân xe với tỉ lệ 50%. Thêm vào đó, khung gầm của Accent cũng được cải tiến độ cứng chống vặn xoắn đến 32% với sử dụng đường hàn kết dính cấu trúc có chiều dài lên đến 98.5m. Những cải tiến trên tạo nên cho Accent một hệ khung gầm mới cải thiện chất lượng cách âm và cảm giác lái. Việc sử dụng Thép cường lực giúp tăng cường an toàn khi va chạm, đồng thời giảm các chi tiết không cần thiết, giúp tiết kiệm nhiên liệu và mang lại cảm giác lái tốt hơn.

Xe được trang bị hàng loạt những công nghệ và tính năng an toàn hữu ích cho người sử dụng:

– Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

– Hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD

– Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA

– Hệ thống cân bằng điện tử ESC

– Hệ thống kiểm soát thân xe VSM

– Hệ thống chống trộm Immobilizer

– Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC

– Hệ thống cảm biến lùi

– Hệ thống an toàn 6 túi khí

Phân bổ giá bán hợp lí

Hyundai Accent là mẫu xe có mức giá dễ tiếp cận hàng đầu phân khúc, cụ thể như sau

– Accent 1.4MT Tiêu chuẩn: 426.000.000 đồng

– Accent 1.4MT: 470.000.000 đồng

– Accent 1.4AT: 503.000.000 đồng

– Accent 1.4AT Đặc biệt: 542.000.000 đồng

Như vậy, chỉ cần hơn 400tr đồng là bạn có thể sở hữu 1 mẫu xe hạng B, với mức giá tương đương một mẫu xe hạng A. Tất nhiên mức giá này bạn chỉ có thể có được chiếc xe cấu hình cơ bản phục vụ kinh doanh vận tải. Ở các phiên bản cao hơn. Các trang bị sẽ đầy đủ hơn rất nhiều.

Một mẫu xe hội đủ các yếu tố đẹp về thiết kế, hiện đại về tính năng, bền bỉ ở vận hành, tính năng hỗ trợ an toàn đầy đủ cùng mức giá bán hợp lí, không quá khó hiểu để thấy Accent ở ngôi vị số 1 phân khúc trong quý I/2023 vừa qua.