T

Tổng thống Donald Trump bị khóa tài khoản Twitter trong 12 giờ đồng hồ.

Twitter còn cảnh báo tài khoản @realDonaldTrump của Tổng thống Trump sẽ bị khóa vĩnh viễn nếu có thêm những sự vi phạm quy định của mạng xã hội này. Một nghị sĩ đảng Dân chủ cũng đã đề nghị Twitter và Facebook gỡ bỏ tài khoản của Tổng thống Trump.

Lý do theo Twitter là bắt nguồn từ 3 dòng trạng thái của ông Trump bao gồm một video trong đó ông Trump yêu cầu người ủng hộ mình trở về nhà nhưng cũng nhắc lại các tuyên bố rằng cuộc bầu cử tháng 11/2020 đã bị đánh cắp.

Twitter tuyên bố sẽ khóa tài khoản của ông Trump trong vòng 12 tiếng sau khi gỡ bỏ các dòng trạng thái trên đồng thời nhấn mạnh các vi phạm trong tương lai sẽ dẫn tới việc đình chỉ vĩnh viễn tài khoản.  

Theo quy định của Twitter, "chức năng quan trọng trong dịch vụ của chúng tôi là cung cấp một nơi mà mọi người có thể công khai phản hồi lại các nhà lãnh đạo của mình và yêu cầu họ chịu trách nhiệm. Với quan điểm này, có những trường hợp nhất định vì mối quan tâm của công chúng mà có thể tiếp cận tới những tweet nhất định, kể cả khi các tweet này vi phạm quy định của chúng tôi".

Tài khoản Twitter của Trump sẽ không hưởng các đặc quyền như hiện tại nếu ông không tái đắc cử Tổng thống Mỹ. Ảnh: KTVU.

Tài khoản Twitter của Trump sẽ không hưởng các đặc quyền như hiện tại nếu ông không tái đắc cử Tổng thống Mỹ. Ảnh: KTVU.

Những dòng tweet bị Twitter gỡ bỏ bao gồm nội dung đã bị gắn cờ từ trước, "vì có nguy cơ gây bạo lực", tất cả được đăng tải ngay sau vụ bạo loạn ở Capitol. Trong đó có các đoạn video quay trước đó đề nghị những người gây bạo loạn "về nhà", trước khi nói thêm rằng: "Chúng tôi yêu các bạn, các bạn rất đặc biệt".

Cùng với việc ông Trump bị khóa tài khoản Twitter, Facebook và YouTube cũng đã gỡ video của Tổng thống Trump phát biểu với những người ủng hộ, trong đó ông Trump tiếp tục cáo buộc rằng cuộc bầu cử có gian lận.  

Facebook, Twitter và các nền tảng xã hội khác ngày 06/01 đã phải đối mặt với sức ép của nhiều người dân kêu gọi đình chỉ các tài khoản xã hội của ông Trump liên quan vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ ngày 6/1.