Sân vận động tổ chức trận khai mạc World Cup 2022 vào lúc 23h00 ngày 20/11

Sân vận động tổ chức trận khai mạc World Cup 2022 vào lúc 23h00 ngày 20/11

>> Vui World Cup cùng Diễn đàn Doanh nghiệp

Qatar, quốc gia Trung Đông lần đầu tiên có mặt tại sân chơi bóng đá đỉnh cao sau khi giành quyền đăng cai World Cup 2022 và hào phóng chi tiêu hàng chục tỷ USD với tham vọng đây sẽ là kỳ World Cup hoành tráng nhất lịch sử.

Tất cả sẽ không còn nhiều ý nghĩa với người hâm mộ Qatar nếu như HLV Félix Sánchez và các học trò không giành được kết quả tốt trong trận mở màn gặp đại diện vùng Concacaf - Ecuador. Kết quả tồi đồng nghĩa với việc bị chủ nhà đẩy ra khỏi đường piste sớm hơn.

Ecuador không phải là đội bóng quá mạnh nhưng giàu chất Nam Mỹ, lối chơi phóng khoáng, ngẫu hứng; sở hữu nhiều cầu thủ đang thi đấu ở England Preimer League, Bundesliga với Mouses Caceido và Carlos Gruezo ở hàng tiền vệ.

Ba năm trước, nòng cốt đội hình Ecuador mang đến Qatar bây giờ từng vô địch U20 Nam Mỹ, sau đó giành Huy chương đồng tại World Cup U20, trong tay nhà cầm quân người Argentina là đội hình trẻ nhất giải đấu.

Lần thứ 4 góp mặt tại World Cup sau khi vượt qua hai đối thủ rất mạnh cùng khu vực là Colombia và Chile, ghi 27 bàn ở vòng loại, sánh ngang với thành tích của hai “ông lớn” Argentina và Brazil.

Bảng A khá dễ thở với Ecuador khi họ chỉ phải đối đầu với ứng cử viên vô địch Hà Lan, do vậy đối thủ chính của thầy trò HLV Gustavo Julio Alfaro là Qatar và Senegal.

Để có thể tự quyết định số phận, Ecuador phải “giải quyết” đội chủ nhà, chấp nhận “cửa dưới” trước cơn lốc màu da cam và chung kết bảng đấu với đối thủ ngang tầm Senegal.

Qatar không có ngôi sao nào đáng chú ý, nhưng đấy là tập thể được châu Âu hóa bài bản qua lò đào tạo Học viện bóng đá Aspire tốt nhất châu Á. Trước thềm World Cup đội bóng đến từ Trung Đông có bước chạy đà hoàn hảo khi thắng tất cả “đại gia” châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia.

Qatar và Ecuador được đánh giá là cặp đấu cân bằng

Qatar và Ecuador được đánh giá là cặp đấu cân bằng

Cũng như đối thủ, thầy trò ông Gustavo Julio Alfaro cần tích lũy điểm số trước Ecuador và Senegal để không rơi vào kịch bản buộc đánh bại Hà Lan ở lượt trận cuối cùng bảng A.

Tuy nhiên, sân chơi World Cup vẫn quá lớn so với nền bóng đá được bơm thổi bằng tài chính dầu mỏ như Qatar. Chính phủ nước này coi World Cup không đơn thuần là sự kiện thể thao mà còn là cơ hội đa dạng hóa các lĩnh vực kinh tế.

Ecuador nhỉnh hơn Qatar đôi chút về mặt chuyên môn, nhưng yếu tố sân nhà, "cầu thủ thứ 12" và yếu tố thời tiết sẽ bù đắp khoảng trống cho đội chủ nhà. Vì vậy xét toàn cục đây là cặp đấu ngang ngửa.

Nhiều kỳ World Cup gần đây đội chủ nhà đều giành kết quả tốt, như Đức 2006, Nam Phi 2010, Brazil 2014, Nga 2018. Liệu Qatar có thể viết tiếp lịch sử các trận khai mạc giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh?

          Dự đoán 1:1

Kính mời quý bạn đọc tham gia dự đoán tỷ số trận đấu bằng cách để lại bình luận dưới bài viết theo cú pháp: Ví dụ, Qatar - Ecuador: 2-1. Chúng tôi sẽ chọn ra 3 kết quả chính xác và nhanh nhất để trao thưởng bằng tiền mặt, tặng ấn phẩm Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp; ấn phẩm Doanh Nhân.