Quy định phạt sinh viên bán dâm do cán bộ ý thức kém đưa lên

Diendandoanhnghiep.vn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tiếp thu ý kiến dư luận xã hội và những quy định nào mà không hợp lý, phản cảm, gây bức xúc dư luận xã hội thì phải sửa ngay.

Bộ

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT  Phùng Xuân Nhạ

Chiều 30/10, chất vấn Bộ trưởng Giáo dục Đào tạo (Bộ GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ, đại biểu Phạm Thị Minh Hiền - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên đánh giá dự thảo thông tư ban hành quy chế công tác học sinh sinh viên có nội dung gây phản cảm, thiếu cơ sở và đi ngược lại mục tiêu giáo dục.

Đại biểu Hiền chất vấn "Nhiều cử tri nghi ngờ về năng lực, tâm lực, uy lực của bộ máy giáo dục hiện nay. Xin bộ trưởng cho biết trách nhiệm quản lý của mình khi thường xuyên nêu quan điểm "sửa sai, xử lý nghiêm, kiên quyết xử lý nghiêm, rút kinh nghiệm" song rồi lại tiếp tục sai. Giải pháp nào để duy trì sự tôn nghiêm của quản lý giáo dục hiện nay”.

Trả lời câu hỏi của đại biểu Hiền đầu phiên chất vấn sáng 31/10, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, quy định trong các văn bản thông tư của ngành giáo dục rất nhiều. Bộ đang rà soát và thực tế quy định liên quan việc bán dâm đối với học sinh, sinh viên được nêu trong nội quy từ năm 2007, đến đầu năm 2016 lại có.

Trong khi rà soát, Bộ GD&ĐT nhận thấy những quy định này không còn phù hợp nữa, cần bỏ và sửa đổi. Tuy nhiên do cán bộ cá nhân năng lực hạn chế, ý thức trách nhiệm kém nên đã đưa lên, gây luồng ý kiến xã hội. Ngay sau đó, Bộ GD&ĐT chỉ đạo xử lý phải xử lý ngay, nội dung này không đưa vào thông tư nữa.

Phát biểu về vấn đề này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Bộ GD&ĐT cần loại bỏ những thông tư không hợp lý, gây phản cảm cho xã hội. Chủ tịch Quốc hội cho hay, một vấn đề khi chưa được bàn bạc kỹ mà đưa rộng rãi lên mạng xã hội gây bức xúc.

Phát biểu sau phần trả lời của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, đại biểu  Phạm Thị Minh Hiền cho rằng, bà không thấy Bộ trưởng nhận trách nhiệm mà lại chuyển lỗi cho một cá nhân khác. “Chỉ khi nào Bộ trưởng nhận thấy trách nhiệm của người đứng đầu, nhận ra năng lực quản trị của bộ máy quản lý nhà nước về giáo dục có vấn đề, có hạn chế thì mới có giải pháp lấy lại sự tôn nghiệm của quản lý giáo dục" - bà Hiền nói và mong muốn "Bộ trưởng nhìn thẳng vào sự thật, không tránh né để có giải pháp tích cực hơn cho ngành giáo dục trong thời gian tới".

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, ý này là đại biểu đề nghị Bộ trưởng rút kinh nghiệm khi lúc nãy Bộ trưởng đổ lỗi cho một cán bộ thiếu năng lực của ngành. “Đại biểu chưa thấy Bộ trưởng nhận trách nhiệm của người đứng đầu thì chúng ta cần rút kinh nghiệm” - Chủ tịch Quốc hội nói.

Dự thảo Thông tư về quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trung cấp được Bộ GD-ĐT đưa ra lấy ý kiến có phần phụ lục nêu một số nội dung vi phạm và khung xử lý kỷ luật học sinh - sinh viên, trong đó sinh viên hoạt động mại dâm lần thứ 1 bị khiển trách, lần thứ 2 cảnh cáo, lần thứ 3 đình chỉ có thời hạn và lần thứ 4 sẽ bị buộc thôi học. Ngay lập tức thông tin này đã gây “bão” trong dư luận.

Đến khoảng 22h ngày 29/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã rút dự thảo thông tư ban hành quy chế công tác học sinh, sinh viên (HSSV) đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng (CĐ), trình độ trung cấp (TC) hệ chính quy, trong đó có quy định sinh viên CĐ, TC sư phạm bán dâm 4 lần sẽ bị đuổi học. Dự thảo này bị rút khỏi website của Bộ GD-ĐT chỉ vài giờ sau khi được báo chí thông tin rộng rãi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quy định phạt sinh viên bán dâm do cán bộ ý thức kém đưa lên tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714041468 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714041468 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10