Ra mắt Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch, tạo động lực mới cho du lịch Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Chủ tịch Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch cho biết, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch là quỹ tài chính Nhà nước ngoài ngân sách, do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, do Bộ VHTT&DL là đại diện chủ sở hữu.

>>Không lỡ nhịp hồi phục

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, ông Lê Tuấn Anh, Chủ tịch Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch cho biết, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch được thành lập theo Quyết định số 49/2018/QĐ-TTg ngày 12/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ, là quỹ tài chính Nhà nước ngoài ngân sách, hoạt động theo mô hình Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là đại diện chủ sở hữu. Được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và sự ủng hộ của các Bộ, ngành liên quan, đến nay Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch đã đi vào hoạt động.

 ông Lê Tuấn Anh, Chủ tịch Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch.

Ông Lê Tuấn Anh, Chủ tịch Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch.

Sự ra đời của Quỹ nhằm giải quyết một phần sự hạn chế về nguồn lực cho xúc tiến, quảng bá và hỗ trợ phát triển du lịch; tạo cơ chế linh hoạt, năng động hơn, phù hợp với xu hướng hiện nay, tăng cường cả về quy mô, tần suất và chất lượng các hoạt động.

Hoạt động xúc tiến, quảng bá và hỗ trợ phát triển du lịch của Quỹ sẽ tập trung vào các đối tượng thụ hưởng gồm cơ quan quản lý nhà nước, các địa phương, doanh nghiệp, tổ chức và các cá nhân trong ngành du lịch. 

Trong năm 2022, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch sẽ phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp, triển khai các nhiệm vụ theo định hướng của Chính phủ và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), bao gồm xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam hướng đến thị trường trong và ngoài nước nhằm khôi phục thị trường quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa. 

Cùng với đó là nghiên cứu thị trường, đánh giá các xu hướng mới sau đại dịch Covid-19, phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu, thị hiếu mới của khách du lịch. Hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực du lịch, khôi phục lại lực lượng lao động du lịch đã chuyển dịch sang các ngành nghề khác. 

>>Du lịch Việt hấp dẫn du khách với hơn 10.000 tour kích cầu và nhiều sản phẩm mới

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình và các đại biểu chúc mừng Lễ ra mắt Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình và các đại biểu chúc mừng Lễ ra mắt Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch.

Đồng thời, hỗ trợ phát triển các sản phẩm, loại hình du lịch trên cơ sở liên kết các ngành, lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, điện ảnh chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp... Đẩy mạnh truyền thông du lịch trong cộng đồng, hỗ trợ các địa bàn khó khăn có tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch.

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, ngoài các nguồn lực hỗ trợ từ Chính phủ như các gói kích thích, phục hồi kinh tế trong đó có du lịch đã được Quốc hội thông qua, việc đưa vào hoạt động chính thức của Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch thì các địa phương, doanh nghiệp cần tiếp tục chủ động xây dựng kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch, phù hợp với định hướng và chỉ đạo của Chính phủ cũng như của Bộ VHTTDL.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch, tạo động lực mới cho du lịch Việt Nam tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714336423 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714336423 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10