SÁCH HAY CUỐI TUẦN: Hiểu và chinh phục thị trường Trung Quốc với “CEO Trung Quốc 2”

Diendandoanhnghiep.vn Trong cuốn sách này độc giả sẽ được cung cấp nhiều thông tin hấp dẫn, mới mẻ về thị trường Trung Quốc, cũng như những chìa khóa để có thể gặt hái thành công.

Với hơn 1,4 tỷ người, Trung Quốc là thị trường hấp dẫn với sức chi tiêu tăng trưởng chóng mặt. Hầu hết các tập đoàn lớn trên thế giới đều muốn chen chân vào thị trường đầy sức thu hút này và nhiều công ty, tập đoàn ở Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Thực tế năm 2020, số liệu thống kê tử Hải quan Việt Nam cho thấy xuất khẩu của Việt Nam tới Trung Quốc đạt 48,9 tỷ đô-la. Theo Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), Trung Quốc tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất, thị trường cung cấp hàng hóa lớn nhất và thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam sau Mỹ. Vì vậy hiểu về thị trường, các doanh nghiệp Trung Quốc để có thể chinh phục thị trường, hợp tác tốt nhất với các doanh nghiệp bản địa là điều vô cùng quan trọng với doanh nghiệp quan tâm thị trường này. Và cuốn sách “CEO Trung Quốc 2” có thể cung cấp cho độc giả những thông tin như thế.

Trung Quốc thị trường hấp dẫn đã có nhiều biến đổi

Trong cuốn sách này độc giả sẽ được cung cấp nhiều thông tin hấp dẫn, mới mẻ về thị trường Trung Quốc, cũng như những chìa khóa để có thể gặt hái thành công.

Đầu tiên đó là “cả người làm kinh doanh lẫn người tiêu dùng ở Trung Quốc đang ngày càng trở nên khó lường”. Khách hàng Trung Quốc không còn chấp nhận những sản phẩm “tạm ổn”. Họ có khả năng chi trả, và họ muốn nhận lại giá trị tương ứng số tiền mình bỏ ra. Vì vậy các doanh nghiệp nước ngoài phải thật xuất sắc để kiếm được miếng bánh thị phần của mình.

Thứ hai là hiểu được rằng: yếu tố thúc đẩy sự thay đổi trong môi trường kinh doanh của Trung Quốc trong 13 năm qua là sự gia tăng nhanh chóng của các đối thủ cạnh tranh nội địa. Và các doanh nghiệp nước ngoài muốn thành công phải đánh bại được các đối thủ này.

Thứ ba, thay bằng sự chậm rãi, thận trọng, rất nhiều doanh nghiệp trẻ Trung Quốc hiện nay đã sẵn sàng chấp nhận rủi ro, thường hành động nhanh chóng, và rất nhiều trong số đó đã gặt hái được những thành công đáng kể. Thậm chí văn hóa hành động ngay đã bén rễ vào mọi mặt của đời sống, thậm chí cả môi trường chính trị. Và tốc độ thay đổi, tốc độ hành động của các doanh nghiệp Trung Quốc là điều các doanh nghiệp nước ngoài cần đặc biệt lưu tâm…

Cuốn sách CEO Trung Quốc 2

Cùng rất nhiều nội dung hấp dẫn khác, cuốn sách “CEO Trung Quốc 2” sẽ cung cấp cho độc giả nhiều thông tin hữu ích về thị trường Trung Quốc cũng như các doanh nghiệp bản địa, để từ đó vạch ra được chiến lược hợp tác/ cạnh tranh phù hợp trong giai đoạn hiện tại.

Với các nội dung liên quan đến những phẩm chất cần có của một CEO, cách sống tại Trung Quốc, cuốn sách còn cung cấp những lời khuyên vô cùng hữu ích cho độc giả là các cá nhân muốn xây dựng sự nghiệp tại thị trường lớn nhất thế giới này.

“CEO Trung Quốc 2” là tập 2 của cuốn sách CEO Trung Quốc đã được xuất bản lần đầu tại Trung Quốc vào năm 2006. Trải qua 14 năm, Trung Quốc đã thay đổi mạnh mẽ và rất nhiều doanh nhân, doanh nghiệp vẫn quan tâm tới cơ hội làm việc tại/ với Trung Quốc dù họ vẫn đang phải vật lộn với nhiều khó khăn thách thức khi hoạt động tại đây. Và đây chính là lý do khiến các tác giả quyết tâm bắt tay viết tập 2 của cuốn sách. Cuốn sách “CEO Trung Quốc 2” chính là bản dịch tập 2 của cuốn sách được ra mắt tại bản địa trong năm vừa qua (năm 2020).

Nếu như ở “CEO Trung Quốc” tập 1, các tác giả phỏng vấn 20 CEO có thời gian làm việc ở Trung Quốc trung bình là 5 năm, trong đó nhiều người là những giám đốc điều hành cấp cao sắp hết nhiệm kỳ; thì 25 CEO được phỏng vấn trong tập 2 của cuốn sách có thời gian làm việc trung bình ở Trung Quốc là 15 năm,  đồng thời họ có độ tuổi trẻ hơn và hầu hết đang trong quá trình xây dựng sự nghiệp. Điều này cho phép các thông tin chia sẻ càng có thêm chiều sâu và góc nhìn đa dạng.

Với cách trình bày ngắn gọn, mạch lạc; mỗi chương đều có phần tóm tắt nội dung ở cuối chương, độc giả có thể dễ dàng chọn lựa các vấn đề mình muốn tìm hiểu cũng như nắm bắt được những thông tin cần thiết.

Vì vậy cuốn sách “CEO Trung Quốc 2” không chỉ hữu dụng với các nhà lãnh đạo, doanh nghiệp quan tâm tới thị trường Trung Quốc, mà những chia sẻ về quản trị, chiến lược bán hàng… từ các CEO giàu kinh nghiệm của các Tập đoàn đa quốc gia ở Trung Quốc, còn là những tư liệu tham khảo hữu ích dành cho bất kỳ nhà điều hành lãnh đạo nào tại Việt Nam.

Tác giả cuốn sách “CEO Trung Quốc 2” là Giáo sư Juan Antonio Fernandez và Phó Giáo sư Laurie Ann Underwood. Với 20 năm kinh nghiệm làm việc tại Trung Quốc, họ có được cái nhìn trực tiếp và khách quan về thị trường cũng như thay đổi to lớn tại quốc gia này trong hai thập kỷ qua.

Nhận xét về cuốn sách, Jonathan Woetzel, cố vấn cấp cao của McKinsey & Company viết: “Hai tác giả đã cho các doanh nghiệp một món quà tuyệt vời khi đúc rút những bài học kinh nghiệm quý giá, giúp các công ty thành công ở thị trường Trung Quốc. Cuốn sách mới nhất này của họ đã chỉ ra rằng thành công tại Trung Quốc là điều khả thi và điều bạn cần là tư duy đặc biệt cùng kỹ năng được tôi luyện. Một cuốn sách cần phải đọc dành cho bất kỳ nhà lãnh đạo nào có liên quan đến thị trường Trung Quốc.” 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết SÁCH HAY CUỐI TUẦN: Hiểu và chinh phục thị trường Trung Quốc với “CEO Trung Quốc 2” tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714000095 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714000095 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10