Bến xe Miền Đông mới (quận 9, TP.HCM) đi vào hoạt động giai đoạn 1. Đây là bến xe được trang bị hiện đại, quy mô lớn bậc nhất cả nước với diện tích 16 ha, tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng.
Ngày 10/10, Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (SAMCO) đã tổ chức khánh thành bến xe Miền Đông mới. Đây là bến xe có quy mô lớn bậc nhất cả nước với diện tích 16 ha, tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND TP. HCM Võ Văn Hoan khẳng định, TP.HCM là nơi hoạt động kinh tế năng động nhất, đi đầu trong cả nước về tốc độ tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, hạ tầng kết nối giao thông vẫn chưa đủ đáp ứng cho sự phát triển đó. Chính vì vậy, TP luôn chú trọng những giải pháp phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ gắn với chỉnh trang đô thị, kiềm chế và giảm ùn tắc giao thông, giảm ô nhiễm môi trường.
Việc hoàn thành bến xe Miền Đông mới và đưa vào khai thác giai đoạn 1 là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Khi hoàn thiện tất cả các giai đoạn, nơi đây sẽ là đầu mối giao thông của TP liên kết với các tỉnh thành cả nước, đồng thời là bến xe liên vận quốc tế đi một số nước Đông Nam Á. Để đạt được những điều này, tới đây TP. HCM tiếp tục ủng hộ, ưu tiên và khuyến khích SAMCO tiếp tục đầu tư hoàn thiện các giai đoạn tiếp theo.
Theo ông Trần Quốc Toản - Tổng Giám đốc Tổng công ty SAMCO, sau gần 4 năm thi công, bến xe Miền Đông mới đã hoàn thành giai đoạn 1, bao gồm các hạng mục công trình nhà ga trung tâm, khu vực đậu xe chờ tài, khu vực đón trả khách, hệ thống hạ tầng kỹ thuật toàn khu, trạm xử lý nước thải.
Trước mắt, bến xe Miền Đông mới tổ chức 22 tuyến xe khách (thuộc 71 tuyến nằm trong danh mục được Bộ Giao thông vận tải công bố hoạt động tại bến xe Miền Đông mới) đi các tỉnh, TP từ Quảng Trị trở ra Bắc có cự ly tuyến 1.100km trở lên hoạt động tại bến xe.
Với mục tiêu phục vụ 7 triệu lượt hành khách mỗi năm và là hạ tầng phục vụ liên vận quốc tế đi đến sân bay Long Thành, bến xe Miền Đông mới được thiết kế không gian mở, thông thoáng với khối nhà ga gồm 2 tầng hầm và 3 tầng nổi, bao gồm sảnh đón khách, bãi chờ tài, kết nối các chức năng tiện ích hiện đại nhằm tăng sự hài lòng cho hành khách qua bến.
Toàn bộ cơ sở vật chất giai đoạn 1 của bến xe Miền Đông mới được đầu tư hơn 740 tỉ đồng đã sẵn sàng đưa vào hoạt động và khai thác trong giai đoạn đầu bao gồm các tuyến đi từ Quảng Trị trở ra phía Bắc.
Được biết, bến xe Miền Đông mới được đầu tư xây dựng tại vị trí giáp ranh giữa TP.HCM và tỉnh Bình Dương, giữ vai trò đầu mối giao thông trọng yếu của TP đi các tỉnh thành trong cả nước. Vị trí bến xe Miền Đông mới rất phù hợp để phát triển thành trung tâm trong mô hình phát triển đô thị gắn với các đầu mối giao thông công cộng. Tương lai gần, bến xe Miền Đông mới sẽ là đầu mối giao thông quan trọng góp phần phát triển thành phố thông minh ở phía Đông.
Có thể bạn quan tâm
SAMCO thử nghiệm xe ép rác tại TP Vũng Tàu
15:16, 21/06/2019
Xí nghiệp Cơ khí Ô tô Chuyên dùng An Lạc (SP.SAMCO): Đồng hành và chia sẻ cùng môi trường đô thị TP HCM
11:54, 14/06/2019
SP.SAMCO: Bảo vệ môi trường, phát triển bền vững
16:30, 28/04/2019
Samco công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới
14:23, 23/04/2016
Samco bàn giao 23 xe buýt chạy CNG cho hợp tác xã 19/5
12:23, 02/03/2016