Siết chặt hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - CH Séc

Diendandoanhnghiep.vn Hiện nay, hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Cộng hòa Séc đang có cơ hội đi vào chiều sâu trên các lĩnh vực có giá trị cao.

>> Tiếp tục thúc đẩy quan hệ truyền thống 70 năm giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc

 
Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh và Luật sư Vojtech Fillip, cựu Phó Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Séc

Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh và Luật sư Vojtech Fillip, cựu Phó Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Séc

Trong buổi làm việc với Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Nguyễn Quang Vinh, Luật sư Vojtech Fillip, cựu Phó Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Séc, cựu Chủ tịch Đảng Cộng sản Séc và Maeeavia cho biết, hiện nay ngày càng nhiều doanh nghiệp Séc quan tâm đến thị trường Việt Nam.

Đánh giá về cơ hội và tiềm năng hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước, ông Fillip cho biết, một trong các lĩnh vực có thể được đẩy mạnh trong thời gian tới là sản xuất bao bì, thủy tinh. Ông nói thêm, các doanh nghiệp Séc trong lĩnh vực bao bì, thủy tin sở hữu nhiều lợi thế với kỹ thuật sản xuất hiện đại cùng công nghệ tiên tiến. Đồng thời, các sản phẩm do doanh nghiệp Séc sản xuất đã được xuất khẩu sang nhiều thị trường lớn trên toàn cầu.

Trên thực tế, hai bên đã có sự hợp tác trong lĩnh vực bao bì thủy tinh từ năm 2008. Ông Fillip cho rằng, với nhu cầu của thị trường Việt Nam hiện nay, hai bên có thể tiếp tục phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực này.

"Các doanh nghiệp Séc sẵn sàng hợp tác đầu tư và xuất khẩu các dây chuyền sản xuất, công nghệ sản xuất bao bì thủy tinh hiện đại sang Việt Nam để cho ra các sản phẩm chất lượng cao như chai rượu, bia và lọ thủy tinh các loại... ra thị trường trong nước hoặc xuất khẩu ra nước ngoài", Luật sư Vojtech Fillip nói.

>> Việt Nam - Cộng hòa Séc phấn đấu đạt kim ngạch thương mại đạt 1 tỷ USD

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Phó Chủ tịch VCCI và ông

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Phó Chủ tịch VCCI và Cựu Chủ tịch Hạ viện CH Séc

Với thế mạnh kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước, ông Fillip mong muốn VCCI sẽ đẩy mạnh hỗ trợ cho các doanh nghiệp Séc nói chung và doanh nghiệp Séc trong các lĩnh vực bao bì thủy tinh nói riêng kết nối với các đối tác uy tín tại Việt Nam. Ông Fillip tin tưởng, với sự hỗ trợ của VCCI, các doanh nghiệp Séc có thể tham gia mạnh mẽ hơn vào thị trường Việt Nam, từ đó góp phần đưa quan hệ hợp tác kinh tế thương mại, đầu tư giữa hai nước đi vào chiều sâu.

Đồng tình với quan điểm của Luật sư Vojtech Fillip, Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh đánh giá, tiềm năng và dư địa để khai thác và phát triển hợp tác kinh tế, thương mại giữa doanh nghiệp hai bên còn rất lớn, đậc biệt là trong các lĩnh vực như bao bì thủy tinh, pha lê... vốn là một trong những thế mạnh của CH Séc.

Nhân chuyến thăm của Thủ tướng Séc Petr Fiala đến Việt Nam vừa qua, cộng đồng doanh nghiệp hai nước đã chứng kiến nhiều thỏa thuận hợp tác được ký kết, Phó Chủ tịch VCCI khẳng định VCCI sẵn sàng hợp tác với Đại sứ quán và Thương vụ CH Séc tại Việt Nam để thúc đẩy quan hệ thương mại giữa cộng đồng doanh nghiệp hai bên.

Với đề nghị của ông Fillip, Phó Chủ tịch VCCI cho biết sẽ chia sẻ thông tin đến các doanh nghiệp Việt Nam tiềm năng trong lĩnh vực bao bì thủy tinh để hai bên có kết nối hợp tác cụ thể trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch VCCI cũng mong muốn hai bên tiếp tục trao đổi các thông tin hợp tác, đầu tư sâu sắc hơn nữa để có thể phổ biến rộng rãi đến các doanh nghiệp của Việt Nam và ngược lại.

"Với mạng lưới hơn 200.000 doanh nghiệp thành viên và có chi nhánh tại các tỉnh, thành phố lớn tại Việt Nam, cũng như mối quan hệ chặt chẽ với các hiệp hội doanh nghiệp đến từ các quốc gia và nền kinh tế trên toàn cầu, VCCI sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp CH Séc đến Việt Nam tìm kiếm những cơ hội hợp đầu tư, hợp tác trong tương lai", Phó Chủ tịch VCCI nhấn mạnh.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Siết chặt hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - CH Séc tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713875315 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713875315 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10