Với việc ra mắt “tân binh” Tourneo với nhiều trang bị “khủng” liệu Ford sẽ “xí” được bao nhiêu thị phần trong “miếng bánh” xe đa dụng 7 chỗ (MPV).
Mới đây, Ford Việt Nam đã tạo thêm “nhiệt” cho thị trường ô tô Việt Nam trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ (MPV) khi cho ra mắt “tân binh” Tourneo với nhiều trang bị “khủng”. Liệu bước đi mới này có mang về cho Ford kết quả kinh doanh tốt khi mà thị trường ô tô đang “trăm hoa đua nở” và người tiêu dùng đang có rất nhiều lựa chọn như hiện nay.
Được biết, Ford Tourneo được sản xuất tại nhà máy Ford ở Hải Dương và sẽ có hai phiên bản là Titanium và Trend, đều được trang bị động cơ xăng Ecoboost 2.0L, dẫn động cầu trước, hộp số tự động 6 cấp thủy lực, hệ thống treo sau khí nén điện tử, hướng đến phân khúc vận tải hành khách cao cấp.
Theo Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, ông Phạm Văn Dũng thì quyết định tham gia vào phân khúc xe đa dụng (MPV) là để tăng thêm một lựa chọn hợp lý cho các khách hàng trong lĩnh vực vận tải cao cấp, các công ty du lịch, khách sạn, các công ty cho thuê xe và cả các gia đình lớn. Ưu thế nổi trội của Tourneo là một chiếc xe đa dụng thực thụ với 7 chỗ ngồi tiện nghi, rộng rãi như nhau, cùng nhiều công nghệ an toàn, thông minh của tập đoàn Ford.
Soi về thiết kế thì Tuorneo là mẫu xe khá “tây” khi có thiết kế ngoại hình mạnh mẽ với kiểu thiết kế “Dramatic” giống như các dòng xe du lịch đậm chất thể thao của Ford, với một lưới tản nhiệt hình lục giác to lớn năng động. Cặp đèn pha với dải đèn Led ngày vuốt nhẹ dọc theo đường vai cơ bắp của mũi xe.
Hốc hút gió và cụm đèn chiếu sáng thiết kế lớn, thể hiện sự mạnh mẽ kết hợp các đường viền mạ Cờ-rôm quanh đèn sương mù, cột đèn hậu cứng cáp ốp đứng hai bên đuôi xe tạo nét sang trọng và lịch lãm cá tính.
Hông xe là một hình khối vuông vức liền mạch, vững vàng với kiểu cửa trượt mở cả hai bên thuận tiện, đi kèm bậc bước chân dày dặn bọc Cờ-rôm uốn lượn toát lên vẻ sang trọng. Gương chiếu hậu bên ngoài thiết kế cực lớn, điều chỉnh điện, kết hợp gương cầu phía dưới tăng thêm góc quan sát.
Cửa sổ sử dụng chất liệu kính tối màu cao cấp, thiết kế tràn viền kéo dài liền mạch từ phía trước ra phía sau. Các chi tiết trau chuốt, đường nét căng tròn, thể hiện sự chắc chắn, mạnh mẽ và năng động của chiếc xe MPV đa dụng cao cấp.
Tourneo là dòng xe MPV “siêu to khổng lồ” khi có kích thước tổng thể lần lượt Dài x Rộng x Cao là: 4976mm x 2095mm x 1990mm. Chiều dài cơ sở 2933mm và khoảng sáng gầm xe 149mm.
Tiện nghi đẳng cấp
Với kích thước lớn, Tourneo đây là chiếc MPV 7 chỗ cho khách hàng sự linh hoạt và thoải mái trong việc sử dụng không gian cabin. Ford Tourneo Mới có 7 chỗ ngồi rộng rãi, hàng ghế thứ 2 bố trí 2 ghế độc lập, có thể thay đổi tiến lùi đến 200mm vô cùng rộng. Hàng ghế thứ 3 có 3 chỗ với khoảng rộng chân, vai đầu thoải mái cho cả những hành khách cao lớn.
Sàn xe hoàn toàn phẳng giúp hành khách có thể dễ dàng di chuyển vào khoang xe hoặc di chuyển từ hàng ghế thứ hai sang hàng ghế thứ 3. Đặc biệt, hàng ghế thứ 3 có thể gập độc lập từng lưng ghế phẳng xuống như mặt bàn, hoặc gỡ bỏ khi cuộn lật lên theo tỉ lệ 60/40 cho phép hành khách có thêm không gian chứa đồ siêu rộng. Cửa hậu của xe với phom vuông có kích thước 1,4m cao và 1,22m ngang, sàn xe thấp cũng rất dễ dàng để cất đồ.
Khác biệt mới nổi trội hơn hẳn trong nội thất của Tourneo là bảng điều khiển trung tâm với sự bố trí hợp lý hướng tới người dùng và tích hợp với các thiết bị thông minh khác. Ghế lái và vùng điều khiển gồm bệ cần số, màn hình và bảng điều khiển hoàn toàn mới đã được thiết kế đẩy cao lên, tăng cường tính tiện dụng với không gian lái rộng rãi, tầm nhìn và góc lái thoáng và dễ sử dụng với màn hình màu cảm ứng 7 inch nổi có thể xem video từ nguồn USB ( tùy chọn trên phiên bản Titanium).
Ghế lái của Tourneo có thế chỉnh điện 10 hướng ở bản Titanium và chỉnh cơ 6 hướng ở bản Trend. Hệ thống điều hòa cũng được cải tiến giúp làm mát nhanh hơn với 2 dàn lạnh, 2 vùng khí hậu trước và sau, 3 khoang thổi gió với cửa gió mặt và chân riêng biệt. Hệ thống âm thanh 6 loa được bố trí đều quanh xe, có thể tuỳ chỉnh vùng phát âm cân bằng cả trước và sau xe.
Đặc biệt, hệ thống treo khí nén điện tử tự động điều chỉnh lượng khí thích ứng với tải trọng xe, hấp thụ các rung động từ mặt đường tạo sự êm dịu tối đa cho những người trên xe đồng thời tăng độ ổn định khi xe chạy tốc độ cao.
Hệ thống treo trước của Ford Tourneo độc lập kiểu McPherson kết hợp hệ thống khung phụ và thanh cân bằng ngang, giảm chấn thủy lực, giúp tăng độ ổn định và độ êm cho xe. Ford Tourneo xứng đáng là chiếc xe đa dụng 7 chỗ vận chuyển hành khách thoải mái, tiện nghi vào bậc nhất trong phân khúc với trang bị hệ thống treo khí nén điện tử này.
Ngoài ra, Tourneo cũng được trang bị chức năng “Follow Me Home’’ chiếu sáng đường đi và tự động tắt sau 30s rất tiện ích và tạo cảm giác an toàn khi rời khỏi xe ở những nơi tối.
Tourneo áp dụng công nghệ động cơ Ecoboost mới nhất của Ford giúp đem lại sự mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải CO2 và chi phí vận hành xe cho khách hàng.
Cả 2 phiên bản Titanium và Trend đều cùng được trang bị động cơ 2.0L Ecoboost I4, cho công suất 203PS/5500vp, Mô men xoắn 300Nm/3000vp. Lực kéo đạt cực đại ngay ở vòng tua 3000 là một trải nghiệm vô cùng phấn khích khi tăng tốc chiếc xe 7 chỗ đồ sộ này. Động cơ 2.0L Ecoboost (GTDi) với 3 công nghệ nổi trội gồm Phun nhiên liệu trực tiếp, Turbo tăng áp tốc độ cao, Van biến thiên Ti-VCT đã giúp cho Ford Tourneo tăng công suất cực nhanh lẹ, giảm tới 15% khí thải CO2 (đạt chuẩn khí thải EURO 5) và tiết kiệm 20% nhiên liệu.
Tourneo sử dụng hệ dẫn động cầu trước, lựa chọn này giúp cho sàn xe giải phóng được bệ nổi lắp trục truyền động, sàn xe phẳng và dễ dàng bố trí ghế ngồi tiện nghi hơn. Ford Tourneo được trang bị hộp số tự động thủy lực 6 cấp, hộp số này cũng có tích hợp chức năng số tay (M) rất hữu ích khi lái xe đường đèo dốc. Ưu điểm của hộp số thủy lực cho Chất lượng chuyển số nhanh, mượt mà, êm ái khi tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu.
Ford Tourneo được trang bị hệ thống trợ lực lái thuỷ lực để tăng cường sự êm ái cho cabin. Hệ thống trợ lực lái thủy lực với kết cấu hoàn toàn bằng cơ khí giúp người lái cảm nhận lực tác động trực tiếp từ mặt đường lên bánh xe mang lại cảm giác lái chân thực, dễ dàng điều tiết sự ổn định thân xe.
Điểm vượt trội của thân vỏ của Tourneo là kiểu cấu trúc khung vỏ liền khối (Unibody) sử dụng thép chất lượng cao kết hợp với thép Boron cứng chắc và nhẹ ở các vị trí chịu lực chính yếu, vừa tăng tính bảo vệ nhưng vẫn giảm được trọng lượng của xe để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Ford Tourneo (Titanium) cũng được trang bị hệ thống 6 túi khí: 2 túi khí trước; 2 túi khí bên và 2 túi khí rèm cho 2 cửa phía trước. Dây an toàn 3 điểm có mặt tất cả các vị trí ghế. Khoá an toàn ISOFIX ghế trẻ em cũng được trang bị ở nhiều vị trí ghế.
Là một chiếc MPV cao cấp chở khách, Ford Tourneo được trang bị hàng loạt các công nghệ an toàn chủ động hiện đại và hỗ trợ người lái nhằm giúp giảm căng thẳng khi lái xe. Gói công nghệ an toàn theo hệ thống BOSCH 9.1 cao cấp nhất của tập đoàn Ford đáp ứng an toàn vượt trội là đặc điểm đáng chú ý của Ford Tourneo Mới gồm: Hệ thống ga tự động; 8 cảm biến cảnh báo va chạm và camera hỗ trợ đỗ xe; Hệ thống phanh ABS, EBD; Hệ thống cân bằng điện tử ESP, chống trơn trượt TCS và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA…
Ford Tourneo Mới sẽ được ra giao tới tay khách hàng từ ngày 14/10/2019 tại các đại lý Ford Việt Nam trên toàn quốc. Với 02 phiên bản Titanium và Trend đi cùng lựa chọn 5 màu gồm: trắng, nâu, đen, bạc và ghi xám. Mức giá bán lần lượt là 999.000.000 đồng cho bản Trend và 1.069.000.000 đồng cho bản Titanium (đã bao gồm VAT). |