Tận dụng sức mạnh của nền tảng số

Diendandoanhnghiep.vn Với Mami Farm, đơn vị đã lựa chọn mô hình kinh doanh đại lý kết hợp sàn thương mại điện tử và kinh doanh 4.0.

>> Nền tảng số Make in Việt Nam giúp lưu trữ dữ liệu – ‘vàng đen’ của người Việt

Bà Trần Thị Thu Hằng –  Giám đốc Công ty TNHH  Mami Farm: 

Đối với một đơn vị chuyên về sản xuất, kinh doanh dòng sản phẩm bột ngũ cốc dinh dưỡng từ nguyên liệu tự nhiên, mô hình hoạt động kinh doanh của Mami Farm chủ yếu dựa vào kênh thương mại điện tử, các trang mạng xã hội là chính bởi chúng tôi nhận ra rằng, xu hướng của khách hàng hiện nay đa phần là mua online.

Chỉ tính riêng trong năm 2023, trên hệ thống phân phối của chúng tôi có trên 500 thành viên, cộng tác viên, trải rộng khắp các tỉnh, thành phố từ Bắc vào Nam. Mỗi tháng, công ty xuất khoảng hơn 20.000 sản phẩm với giá trị trung bình mỗi hộp là 320.000 đồng; mang lại doanh thu hàng tỷ đồng/tháng.

Đánh giá về tình hình thị trường trong thời gian tới, chúng tôi cho rằng doanh nghiệp vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn trong vấn đề đầu ra. Tuy nhiên, với xu hướng kinh doanh của các doanh nghiệp ở Nghệ An nói riêng, cả nước nói chung hiện nay là mở rộng kênh bán, đưa sản phẩm lên nhiều nền tảng kinh doanh khác nhau, tận dụng tối đa sức mạnh của nền tảng số thì hi vọng rằng, các đơn vị không những “sống khỏe” mà còn tạo ra doanh thu cao hơn nữa.

Với Mami Farm, đơn vị đã lựa chọn mô hình kinh doanh đại lý kết hợp sàn thương mại điện tử và kinh doanh 4.0. Phân cấp từ nhà sản xuất xuống nhà phân phối, từ nhà phân phối đến các đại lý, từ các đại lí sẽ đến với sỉ. Điều này giúp hạn chế về địa lí, mở rộng tệp khách hàng một cách nhanh chóng. Nhờ đầu tư công nghệ sản xuất tiên tiến, khép kín và lựa chọn nguồn nguyên liệu chất lượng cao, sản phẩm ngũ cốc vừa đảm bảo thơm ngon, tiện lợi lại đủ đầy dinh dưỡng. Do vậy, mới đây sản phẩm của công ty đã được Hội đồng chấm, xếp hạng sản phẩm OCOP của huyện Nghi Lộc đánh giá đạt chuẩn OCOP với mức đạt 4 sao.

Đối với một doanh nghiệp nhỏ như chúng tôi, có xuất phát điểm với số vốn ít ỏi và mới bước vào thị trường chưa đến 10 năm, thế nhưng nhờ chiến lược kinh doanh tốt, cùng việc gia tăng sự hiện diện, tạo niềm tin với đối tác, khách hàng đã giúp công ty đứng vững ở thị trường nội địa, vẫn “sống khỏe” trong bối cảnh sức mua của người tiêu dùng giảm sút như giai đoạn hiện nay.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tận dụng sức mạnh của nền tảng số tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714419152 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714419152 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10