Sau hai mẫu xe điện EVgo C và EVgo D Sơn Hà Group tiếp tục sắp tung ra thị trường sản phẩm mang tên EVGO A, cho thấy quyết tâm lớn trong chiến lược xanh hóa trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Tập đoàn Sơn Hà, được biết đến với các sản phẩm gia dụng và công nghiệp, nước sạch, năng lượng sạch. Việc lấn sân vào ngành xe máy điện được cho một bước trong kế hoạch phát triển giao thông xanh của Tập đoàn này mà không phải hãng xe nào cũng dám dấn thân vào .
Giao thông xanh là mục tiêu nhiều mà thế giới đang hướng đến, xe máy điện là giải pháp thân thiện với môi trường cũng đang là trào lưu được giới trẻ ưa chuộng, nhằm thể hiện cá tính và phong cách riêng. Với hàng loạt các ưu điểm như kiểu dáng thời thượng, tiết kiệm nhiên liệu, giá thành phù hợp, xe điện đang dần thay thế xe máy xăng trong tương lai.
Điểm thu hút đầu tiên của xe máy điện chính là kiểu dáng thời trang, không thua kém gì các mẫu xe tay ga. Với ưu điểm không có tiếng ồn của động cơ, không khói bụi, xe điện phù hợp di chuyển trong khu vực nội đô đông đúc.
Về khả năng tiết kiệm chi phí thì xe máy điện luôn là ưu tiên số 1. Thay vì bỏ ra số tiền lớn cho những chiếc xe tay ga đắt đỏ thì người tiêu dùng chỉ phải chi trả số tiền bằng 1/2 hoặc 1/3 cho một chiếc xe máy điện. Chi phí vận hành cũng vô cùng tối ưu. Nếu như với 1 lít xăng trị giá gần 30 nghìn đồng, xe máy sẽ chạy được quãng đường khoảng 50km thì chỉ cần một lần sạc điện mất vài nghìn đồng, xe điện có thể đi được quãng đường từ 50 đến 70km, lại rất ít phải bảo dưỡng. Khi giá xăng dầu ngày một tăng cao và vấn đề ô nhiễm môi trường đang ở mức báo động thì xe máy điện chính là một giải pháp hoàn hảo.
Anh Hoàng Sơn, chủ của một cửa hàng xe máy điện tại đường Láng Hà Nội cho biết: “Kinh doanh xe máy điện gần 5 năm nay, tôi thấy đối tượng sử dụng xe máy điện chủ yếu là giới trẻ. Nhưng càng ngày họ càng đòi hỏi cao hơn. Không chỉ chọn xe có chất lượng tốt, giá cả hợp túi tiền mà còn phải có kiểu dáng thời thượng. Cá tính và phong cách cá nhân được các bạn trẻ rất chú trọng đầu tư.”
“Một chiếc xe trước tiên là phải đẹp, sau đó là phải tốt. Đẹp để cho mình cảm giác tự tin và nổi bật khi xuất hiện. Còn tốt tức là động cơ phải mạnh mẽ, bền bỉ để an tâm di chuyển trong quãng đường dài. Vì thế nên tôi chọn dòng xe EVGO.” - Quỳnh Chi, một nhân viên văn phòng tại Hải Phòng chia sẻ sau một thời gian sử dụng xe máy điện.
Mới đây, một vài hình ảnh trên trang chủ EVGO.VN hé lộ những thông tin về việc ra mắt xe EVGO A trong thương hiệu mới của Tập đoàn Sơn Hà. Đây tiếp tục là một sản phẩm mang phong cách trẻ trung phù hợp với giới trẻ hiện đại, sau hai mẫu EVGO C và EVGO D đã trình làng từ cuối năm 2020.
Qua thiết kế sơ bộ từ nhà sản xuất, có thể thấy EVGO A là mẫu xe mang phong cách Italy, được ví như “tiểu Vespa”, khá mềm mại và nữ tính. Khoác lên mình thiết kế sang chảnh, trẻ trung, EVGO A giúp giới trẻ tự tin khẳng định phong cách riêng qua 5 màu sắc nổi bật. Nếu thuộc gu sôi nổi, mạnh mẽ, phóng khoáng, bạn có thể chọn cho mình 1 chiếc EVGO A màu đỏ, sâm panh hoặc xanh cửu long. Nếu là tuýp người nhẹ nhàng, thanh lịch và sống nội tâm thì màu trắng ngọc trai và xám kim cương là lựa chọn phù hợp .
Qua những hình ảnh lộ diện mới đây, EVGO A được trang bị hệ thống đèn pha, đèn xi-nhan và đèn hậu hiện đại. Cốp xe được cải tiến rộng rãi, gạt chân thông minh, sàn để chân thoải mái, mặt đồng hồ LCD tấm nền TFT tinh thể lỏng, báo lỗi thông minh.
EVGO hiện đang sử dụng động cơ Bosch của Đức với công suất tối đa đạt tới 1.500W, cho khả năng vận hành mạnh mẽ, êm ái, bền bỉ. Xe có tốc độ tối đa dưới 50 km/h và có thể di chuyển quãng đường lên tới 75km chỉ với một lần sạc.
Cùng với EVGO A, một số mẫu xe mới của thương hiệu Sơn Hà sắp ra mắt vào tháng 11 tới đây như Ecooter ET1, Ecooter EH1 cũng hứa hẹn là những phiên bản phong cách, phù hợp với thị hiếu của giơi trẻ. Sau 1 năm Nhà máy sản xuất xe điện EVgo của Công ty Cổ phần Phát triển năng lượng Sơn Hà (SHE) chính thức đi vào hoạt động cùng với sứ mệnh mang đến giải pháp thay thế xe máy nổ phục vụ người tiêu dùng Việt Nam; thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh và hưởng ứng tích cực phong trào bảo vệ môi trường tại Việt Nam, Công ty đã cho ra đời hàng loạt sản phẩm mang thương hiệu Việt được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm.