Thăm tòa nhà quốc hội bang Colorado

Diendandoanhnghiep.vn Tòa nhà Quốc hội bang Colorado khánh thành và bắt đầu được sử dụng vào năm đầu tiên của thế kỷ 20, năm 1901.

Dãy núi Rocky đồ sộ, một biểu tượng của nước Mỹ có độ cao nhất cao hơn 2.7 dặm (tương đương khoảng 4.400m), chạy chia dọc nước Mỹ làm hai, khiến cho tiểu bang Colorado nằm ở trung tâm dãy này được gọi là “Tiểu bang cao nhất”.

Với những ai đến thăm thủ đô của bang, thành phố Denver, tất cả đều không thể bỏ qua một hành động mang tính “biểu tượng”, đó là bước lên bậc thang thứ 13 của tòa nhà Quốc hội. Đứng ở đó, bạn đang chính xác ở độ cao 1 dặm trên mực nước biển. Và cái biệt danh “Thành phố cao 1 dặm” của Denver cũng ra đời chính từ bậc thang đặc biệt này.

Tòa nhà Quốc hội bang Colorado khánh thành và bắt đầu được sử dụng vào năm đầu tiên của thế kỷ 20, năm 1901. Đây là nơi làm việc của Hạ viện, Thượng viện, Chính phủ và Kho bạc của bang Colorado.

Tòa nhà có kiến trúc mô phỏng theo tòa nhà Quốc hội Mỹ ở thủ đô Washington DC, được xây bằng 24.000 tấn đá hoa cương. Những tảng đá hoa cương này hoàn toàn là đá bản địa. Tường ngoài là đá granit vùng Gunnison Colorado. Sàn nhà là đá cẩm thạch vùng Marble. Các tảng đá màu hồng bên trong tòa nhà là đá mã não hồng Beulah, độc nhất vô nhị của vùng này, không có một nơi nào khác trên toàn thế giới có.

 Tòa nhà bên trong bề thế, mang ảnh hưởng của kiến trúc Hi Lạp cổ với những hàng cột, phù điêu và những bức tranh kính lớn.

Tòa nhà bên trong bề thế, mang ảnh hưởng của kiến trúc Hi Lạp cổ với những hàng cột, phù điêu và những bức tranh kính lớn.

Thậm chí màu vàng của mái vòm chóp tòa nhà cũng là từ vàng thật, loại vàng khai thác lên từ chính bang Colorado để ghi nhớ thời kỳ dân tình đổ xô tới đây đi tìm vàng. Một hình thức tôn vinh tài nguyên và lịch sử bản địa.

Thế nhưng khi bước chân vào bên trong tòa nhà, thứ đầu tiên gây ấn tượng với tôi không phải là những tảng đá quý này mà là Đồng. Tòa nhà khắp nơi được bọc đồng, đồng thau màu vàng cứ bóng lộn lên khắp nơi.

Cũng giống như ở thủ đô Washington, ở đây cũng có gian phòng tổng thống, treo chân dung của tất cả các tổng thống Mỹ. Vào ngày tôi đến, bức tranh mới nhất là của Tổng thống Donald Trump (có lẽ bức chân dung Joe Biden đang vẽ dở). Phòng họp quốc hội (Hạ viện) của bang Colorado. Mọi người đều được hoan nghênh tự do tới xem và nghe quốc hội họp (miễn là giữ trật tự và không mang theo đồ ăn).

Như mọi người cũng biết, lá cờ Mỹ có sao và gạch. Mỗi ngôi sao tượng trưng cho một bang của nước Mỹ. Colorado là bang thứ 38 gia nhập Hợp chúng quốc. Đây là lá cờ 38 ngôi sao treo bên trong tòa nhà, kỷ niệm sự kiện này.

Bang Colorado hiện đang có 2 bài “bang ca”, một bài khá cổ và một bài hiện đại. Cả 2 bài đều hay nên họ tổ chức bầu chọn, ai thích bài nào thì bỏ tiền vào bài đó, một cách “rất Mỹ”. Đã là “quốc hội” thì không thể thiếu ý kiến của người dân. Ngay trong sảnh chính bước vào tòa nhà, họ để một tập phiếu để công dân ghi những kiến nghị với chính quyền.

Toà nhà còn có một cửa sổ kính nhìn vào bên trong “phía sâu”. Bên cạnh là một tấm bảng viết rằng: “Bên ngoài bạn có thể nhìn thấy tòa nhà rất đẹp với những đá cẩm thạch, đá hoa cương, đầu thau hay vàng, nhưng mọi tòa nhà đều cần ‘bộ máy’ để hoạt động và ‘bộ máy’ này rất xấu. Cánh cửa này cho bạn nhìn thấy ‘mặt xấu’ nhưng rất cần thiết của tòa nhà”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thăm tòa nhà quốc hội bang Colorado tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713566347 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713566347 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10