Sở GTVT TP.HCM vừa thay dải phân cách bê tông giữa làn đường xe máy ở cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây bằng dải phân cách (nhựa) di động mềm để tránh tai nạn.
Sau vụ tai nạn xe máy xảy ra vào lúc 18h ngày 12/3, trên đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, nơi có dải phân cách bằng khối bê tông đặt trong làn đường dành cho xe máy, chiều 14/3, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã thay dải phân cách bê tông giữa làn đường xe máy ở cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây bằng dải phân cách di động mềm.
Trao đổi với báo chí về vụ việc nêu trên, đại diện lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, cho biết: Sáng 14/3, đơn vị này đã có cuộc họp với Ban An toàn giao thông TP, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2, Công an quận 2… Các bên đã khảo sát tuyến đường và thống nhất dải phân cách bê tông đặt tại vị trí này có thể gây nguy hiểm cho người đi đường.
Trên cơ sở đó, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 tiến hành thay dải phân cách bê tông bằng hệ thống cọc tiêu di động ngay trong buổi trưa cùng ngày.
Đồng thời, Sở Giao thông vận tải TP HCM cũng giao Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn nhanh chóng lắp đặt camera tại khu vực trên để có cơ sở xử phạt các xe khách hay đậu đón trả khách hoặc đi sai làn ở khu vực trên. Khi đó, dải phân cách di động ở giữa cũng sẽ được gỡ bỏ. Việc thay dải phân cách cứng bê tông bằng hệ thống dải phân cách di động mềm được nhiều người đi lại tại khu vực này rất ủng hộ.
Có thể bạn quan tâm
00:00, 31/12/2013
00:00, 30/12/2013
00:00, 15/12/2013
00:00, 22/05/2014
Trước những bất cập về dải phân cách trên đường cao tốc, nhiều người dân thường xuyên qua lại trên tuyến đường này cho rằng, dải phân cách bê tông đặt ở đường vào cao tốc là rất nguy hiểm. Việc thành phố nhanh chóng thay đổi vật liệu dải phân cách bằng cọc nhựa như vậy khiến người dân an toàn, an tâm hơn khi đi lại. Do đó, các cơ quan chuyên môn cũng nên bổ sung các cụm, gờ giảm tốc ở khu vực này để người dân tự điều chỉnh tốc độ tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.