Người dùng di động trên toàn thế giới đã tải xuống kỷ lục 120 tỷ ứng dụng từ Apple Store App Store và Google Play tính đến thời điểm cuối năm 2019, báo cáo cuối năm của App Annie về xu hướng ứng dụng.
Điều này thể hiện mức tăng 5% so với năm 2018, đây được xem là một thành tựu đáng chú ý với số lượng không bao gồm cài đặt lại hoặc cập nhật ứng dụng. Theo thống kê từ trang game trực tuyến M88, số tiền mà người dùng đã bỏ ra để tải các ứng dụng về đã đạt gần 90 tỷ đô la vào năm 2019 trên cả hai cửa hàng ứng dụng, tăng 15% so với năm ngoái. Báo cáo mới cũng đã chỉ ra rằng các nền tảng ứng dụng trò chơi và xã hội được người dùng tải nhiều nhất.
Trên toàn thế giới, các ứng dụng phi trò chơi được tải xuống nhiều nhất vẫn tương đối ổn định vào năm 2019. Ở những đề mục khác trên bảng xếp hạng, TikTok đứng ở vị trí thứ 4, đánh bại Instagram thuộc sở hữu của Facebook, cộng với Snapchat, Netflix và Spotify. Tuy nhiên, Facebook vẫn sở hữu vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng. Ứng dụng Messenger của nó là ứng dụng phi trò chơi được tải xuống nhiều nhất năm 2019, tiếp theo là ứng dụng chính của Facebook, sau đó là WhatsApp
Bảng xếp hạng 10 trò chơi hàng đầu cho thấy nhiều biến động trong năm 2019, vì bảy trong số 10 trò chơi hàng đầu là những trò chơi mới xuất hiện trong bảng xếp hạng năm nay. Điều này bao gồm tựa game siêu ngẫu hứng Fun Race 3D, cũng như Call of Duty: Mobile được dự đoán là đại diện cho thể loại battle royale.
Cụ thể, các ứng dụng phi trò chơi thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trong năm nay bao gồm những ứng dụng trong danh mục Ảnh & Video và Giải trí. Xu hướng App Annie dự đoán sẽ tiếp tục vào năm 2020, khi các dịch vụ video mới, như Disney +, cũng đang tiếp tục tăng. Năm 2020 người dùng cũng sẽ chứng kiến sự ra mắt của một số dịch vụ video khác, bao gồm HBO Max, NBCU, Peacock và Jeffrey Katzenberg, Quibi. Đã có nhiều ứng dụng hàng đầu dựa trên đăng ký, App Annie đã lưu ý trước đó.
Ngoài ra, trong nửa cuối của năm 2019, hơn 95% trong số 100 ứng dụng game hàng đầu sẽ được tung ra nhằm tăng tỷ suất người tải về và sử dụng. Đương nhiên, hầu hết những game này đều sẽ mất tiền để đăng ký cũng như để chơi, nhưng đảm bảo người chơi sẽ hài lòng với số tiền mà mình bỏ ra.
Với sự phát triển không ngừng của nền tảng ứng dụng trên di động hiện nay, các ứng dụng gọi, thoại, video hay chụp ảnh, chơi game đang đứng đầu xu thế và nhận được nhiều sự yêu thích của người sử dụng.