Thủ tướng chỉ đạo thông quan hàng hóa xuất khẩu tại Tân Thanh

Diendandoanhnghiep.vn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Công điện số 211/CĐ-TTg về việc giải tỏa, thông quan hàng hóa xuất khẩu tại Tân Thanh - Lạng Sơn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Công điện số 211/CĐ-TTg về việc giải tỏa, thông quan hàng hóa xuất khẩu tại Tân Thanh - Lạng Sơn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Công điện số 211/CĐ-TTg về việc giải tỏa, thông quan hàng hóa xuất khẩu tại Tân Thanh - Lạng Sơn.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo các cơ quan: Hải quan, Công an, Bộ đội Biên phòng, Công Thương, Giao thông vận tải và đơn vị liên quan tại địa phương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, địa phương phía Trung Quốc khẩn trương giải tỏa, thông quan các lô hàng xuất khẩu của Việt Nam còn đang tồn đọng ở cửa khẩu Tân Thanh và các cửa khẩu trên địa bàn; có phương án bố trí bến bãi, kho chứa hàng hóa, điều tiết phân luồng giao thông để hạn chế tối đa ùn tắc giao thông; đồng thời quản lý, kiểm soát chặt chẽ không để nhập lậu, nhập khẩu hàng hóa không đúng quy định của pháp luật từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Theo ông Lê Đức Thọ - Phó Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Lạng Sơn, về phía cơ quan Hải quan, ngoài việc đơn giản thủ tục, chúng tôi phối hợp với cơ quan Hải quan Trung Quốc trong việc bố trí, sắp xếp người làm việc để đảm bảo số lượng xe thông quan được nhiều nhất và nhanh nhất. Trao đổi với nước bạn, kéo dài thời gian làm việc trong ngày đã giải quyết được phần nào việc ách tắc.

Còn ông Nguyễn Quốc Hải - Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Lạng Sơn cho biết, Sở Công thương tỉnh Lạng Sơn đã cử cán bộ sang làm việc với các ngành chức năng của thị Bằng Tường, Trung Quốc để phối hợp bố trí bến bãi và quản lý việc trao đổi hàng hóa của các chủ hàng, tránh tình trạng ép giá của cấc thương lái đối với các mặt hàng nông sản của Việt Nam.

"Hai bên đang tăng cường mở rộng các khu vực bến bãi để tăng cường hàng hóa qua biên giới, đặc biệt là tại cửa khẩu chủ lực xuất khẩu nông sản Tân Thanh. Hiện nay phía bạn đã làm xong đường chuyên dụng về xuất nhập khẩu hàng hóa. Khi đi vào hoạt động sẽ căn cơ giải quyết vấn đề ùn ứ. Có thể lưu thông được đến hơn 1.000 xe mỗi ngày. Bên cạnh đó tỉnh triển khai việc phân luồng giao thông đối với các phương tiện", ông Hải cho biết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, ông Nguyễn Công Trưởng cho biết, để các xe hàng hóa được làm làm thủ tục thuận tiện, nhanh chóng, tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng như bộ đội biên phòng, hải quan… phối hợp tăng cường nhân lực phân luồng nhằm đảm bảo lưu thông chống ùn tắc cục bộ.

Trong nội địa, lực lượng công an, cơ động, giao thông bố trí tuần tra 24/24; bố trí các đội, ứng trực dọc tuyến quốc lộ 1A để phân luồng giao thông, sắp xếp các phương tiện đỗ xe thành từng tốp bên phải đường để các phương tiện khác có thể lưu thông ở làn đường bên kia. Vì vậy, mặc dù có rất đông phương tiện tham gia nhưng giao thông tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh vẫn thuận tiện, nhanh chóng.

Để đẩy nhanh tiến độ thông quan hàng hóa, giảm thiểu ách tắc, tỉnh Lạng Sơn đã thành lập các tổ công tác sang làm việc với các ngành chức năng bên phía Bằng Tường, Trung Quốc để phối hợp bố trí bến bãi và quản lý việc trao đổi hàng hóa của các chủ hàng, tránh tình trạng ép giá của cấc thương lái đối với các mặt hàng nông sản của Việt Nam; kéo dài thời gian làm thủ tục tại cửa khẩu từ 8 giờ sáng đến 21 giờ đêm để hàng hóa xuất sang Trung Quốc.   

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng chỉ đạo thông quan hàng hóa xuất khẩu tại Tân Thanh tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714049308 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714049308 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10