Thủ tướng đối thoại, tháo gỡ vướng mắc cho nông dân

Diendandoanhnghiep.vn Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân lần thứ 2 diễn ra hôm nay (10/12) với chủ đề “Tháo gỡ vướng mắc, liên kết 6 nhà, kiến tạo chuỗi giá trị nông sản”.

Cuộc đối thoại do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ, UBND TP Cần Thơ tổ chức.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ sẽ trao đổi trực tiếp với nông dân những chủ trương lớn của Đảng, chính sách của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; đồng thời lắng nghe đại diện nông dân cả nước nói lên tâm tư, nguyện vọng, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.

Thủ tướng sẽ giải đáp, tiếp thu và chỉ đạo chính quyền các cấp, đặc biệt là các bộ, ngành phối hợp với các cấp Hội Nông dân cũng như Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội giải quyết có hiệu quả và phù hợp với thực tế người nông dân đòi hỏi.

 

Ban tổ chức cho biết, tính đến ngày 9/12, đã có hơn 2.000 câu hỏi của bà con nông dân cả nước gửi đến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc qua các kênh tiếp nhận của ban tổ chức… Các câu hỏi tập trung vào 3 nhóm vấn đề: tiêu thụ nông sản, sản xuất nông nghiệp sạch theo hướng nâng cao giá trị, phát triển bền vững; đất đai, môi trường, biến đổi khí hậu và vốn; nông thôn mới và các vấn đề xã hội ở nông thôn…

Theo ông Thào Xuân Sùng - Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, một trong những khó khăn, vướng mắc hiện nay của nông dân là vấn đề tiêu thụ nông sản ổn định, đảm bảo có lãi mà để giải quyết được, cần có các giải pháp tổng thể, đồng bộ và xuyên suốt… Đó là lý do để ban tổ chức lấy chủ đề buổi đối thoại như nêu trên.

Được biết, có 600 đại biểu, gồm lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, địa phương, chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp và đông đảo nông dân sẽ tham dự. Tại đây, người đứng đầu Chính phủ sẽ trao đổi những chủ trương, chính sách lớn của nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đồng thời, Thủ tướng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn, vướng mắc trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới cũng như những đề xuất, kiến nghị, hiến kế... của nông dân.

Đây là lần thứ 2 Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì tổ chức Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân.

Ở cuộc đối thoại lần thứ nhất tổ chức tại Hải Dương (tháng 4/2018), nông dân đã trực tiếp phản ánh với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về những vấn đề lớn, quan trọng còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong nông nghiệp, nông thôn như: Chính sách tín dụng, đất đai, thị trường nông sản, quản lý vật tư nông nghiệp, áp dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, môi trường nông thôn, chương trình xây dựng nông thôn mới…

Sau cuộc đối thoại đó, Văn phòng Chính phủ đã có Công văn số 6158/VPCP-QHĐP truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành liên quan như Bộ Nông nghiệp&Phát triển nông thôn, Bộ Công thương, Bộ Tài nguyên & Môi trường, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam... cùng vào cuộc tháo gỡ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng đối thoại, tháo gỡ vướng mắc cho nông dân tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714895365 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714895365 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10