Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự Lễ đăng quang của Nhà Vua Nhật Bản

Diendandoanhnghiep.vn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự Lễ đăng quang của Nhà Vua Nhật Bản Naruhito tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 22-23/10.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Nhận lời mời của Chính phủ Nhật Bản, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự Lễ đăng quang của Nhà Vua Nhật Bản Naruhito tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 22-23/10.

 

Trong những năm qua, Nhật Bản luôn là đối tác kinh tế, thương mại hàng đầu của Việt Nam, đặc biệt quan hệ hợp tác thương mại giữa hai nước có sự phát triển vượt bậc và toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

Trong 45 năm qua, quan hệ giữa hai nước không ngừng phát triển, nhất là từ khi thiết lập quan hệ đối tác chiến lược (năm 2009) và nâng tầm lên quan hệ đối tác chiến lược toàn diện từ năm 2014. 

Hiện nay, Nhật Bản hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 (sau Hoa Kỳ và Trung Quốc) và là thị trường nhập khẩu lớn thứ 3 (sau Trung Quốc và Hàn Quốc) của Việt Nam. Năm 2018, tổng kim ngạch thương mại của Việt Nam với Nhật Bản chiếm 7,9% tổng kim ngạch thương mại của Việt Nam với thế giới; trong đó, xuất khẩu sang Nhật Bản chiếm 7,7% tổng kim ngạch xuất khẩu và nhập khẩu từ Nhật Bản chiếm 8% tổng kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam. 

Hiện, kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Nhật Bản đạt 7,35 tỷ USD, tương đương so với cùng kỳ 2018. Các mặt hàng nhập khẩu chính của Việt Nam từ Nhật Bản là máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, sắt thép các loại, linh kiện, phụ tùng ô tô.

Chuyến đi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc lần này thể hiện sự coi trọng của Việt Nam đối với việc củng cố thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Nhật Bản phát triển toàn diện và thực chất hơn.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự các sự kiện chính thức của lễ đăng quang và dự kiến sẽ có một số cuộc tiếp xúc song phương với lãnh đạo các nước tham dự sự kiện này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự Lễ đăng quang của Nhà Vua Nhật Bản tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714285956 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714285956 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10