Tôn vinh gần 200 doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long

Diendandoanhnghiep.vn Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2022 với chủ đề “Văn hoá doanh nghiệp hội nhập, phát triển”, gần 200 doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long đã được tôn vinh.

>> Văn hóa doanh nghiệp là nền tảng phát triển

Ngày 19/6/2016 Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 1846/QĐ-TTg về Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam hằng năm lấy ngày 10 tháng 11 là “Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” nhằm khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của văn hoá doanh nghiệp đối với giới công thương Việt Nam.

ông Mạc Quốc Anh - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội

ông Mạc Quốc Anh - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mạc Quốc Anh - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội cho biết: "Tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp. Góp phần tạo môi trường kinh doanh với tinh thần thượng tôn pháp luật, đề cao đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội và cạnh tranh lành mạnh, đóng góp cho sự phát triển bền vững thủ đô, đất nước và hội nhập quốc tế.

"Với chủ đề “Văn hóa doanh nghiệp hội nhập, phát triển”, Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2022 góp phần thống nhất về nhận thức trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, từ đó tạo nền tảng hình thành và phát triển văn minh kinh doanh của thành phố Hà Nội nói riêng cũng như cả nước nói chung", ông Mạc Quốc Anh nói.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh

Chia sẻ tại Lễ tôn vinh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết:  Năm 2022 có thể nói là năm hết sức khó khăn, tình hình thế giới có nhiều biến động nhanh, phức tạp, chưa có tiền lệ và khó đoán định, đã ảnh hưởng đến quá trình phục hồi kinh tế của Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng. Tuy nhiên, với quyết tâm, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị Thành phố, sự chia sẻ, đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân Thủ đô, thành phố Hà Nội đã đạt được những kết quả tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực.

9 tháng đầu năm 2022, kinh tế Thủ đô phục hồi mạnh mẽ; tăng trưởng quý 3 tăng 15,71%, lũy kế 9 tháng tăng 9,69%, là mức tăng cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Đáng chú ý, chỉ số sản xuất công nghiệp của Thành phố tăng 8,6%; khu vực dịch vụ phục hồi tích cực, cung ứng hàng hóa ổn định, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 21,3%. Tổng thu NSNN trên địa bàn đến hết tháng 10/2022 là 295.000 tỷ đồng, đạt 94,6% dự toán, bằng 111,9% so với cùng kỳ. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt gần 305.000 tỷ đồng, tăng 22,1%.

>> Đạo đức và văn hóa doanh nghiệp góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia

Chỉ số năng lực cạnh tranh của Thành phố năm 2021 tiếp tục thuộc nhóm 10 địa phương có chất lượng điều hành tốt nhất cả nước… Theo đánh giá về môi trường kinh doanh của Ngân hàng Thế giới, một số thủ tục hành chính đã đạt mức trung bình của các nước OECD. Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu trở thành Trung tâm chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của cả nước.

"Để có được thành tích chung đó, tôi muốn nhấn mạnh, sự đóng góp của đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô là vô cùng quan trọng; đây là lực lượng sản xuất vật chất chủ yếu của nền kinh tế, đồng thời có vai trò lớn trong việc góp ý xây dựng cơ chế chính sách về phát triển kinh tế- xã hội và hội nhập quốc tế trong tình hình mới", ông Trần Sỹ Thanh khẳng định.

Ông Trần Sỹ Thanh trao Huân chương lao động hạng ba cho Công ty cổ phần Tập đoàn T&T; ông Mạc Quốc Anh - Bí Thư Đảng uỷ, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký - Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội và trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính Phủ cho Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị.

Ông Trần Sỹ Thanh trao Huân chương lao động hạng ba cho Công ty cổ phần Tập đoàn T&T; ông Mạc Quốc Anh - Bí Thư Đảng uỷ, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký - Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội và trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính Phủ cho Công ty TNHH MTV chiếu sáng và thiết bị đô thị.

Năm nay gần 200 doanh nghiệp đại diện cho hơn 362.000 doanh nghiệp Thủ đô đón nhận những phần thưởng cao quý cấp Nhà nước, thành phố, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa trao tặng: Huân chương Lao động; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Chính phủ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Khen thưởng cúp Thăng Long; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Thành phố Hà Nội; Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội…

Các

Các doanh nghiệp Vinh dự nhận cúp Thăng Long do thành phố Hà Nội trao tặng

Vinh dự nhận cúp Thăng Long do thành phố Hà Nội trao tặng, ông Thân Đức Việt - Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 chia sẻ, đây là sự ghi nhận của Thành phố với tập thể cán bộ công nhân viên May 10. Đồng thời thể hiện sự cố gắng nỗ lực của Công ty nhất là trong 3 năm đại dịch Covid-19 đã hoàn thành tốt và xuất sắc các mục tiêu mà doanh nghiệp đặt ra cả về doanh số cũng như đóng góp vào các hoạt động xã hội.

“Giải thưởng năm nay đề cao đạo đức kinh doanh, trách nhiệm xã hội và cạnh tranh lành mạnh, đóng góp cho sự phát triển bền vững đất nước và hội nhập quốc tế. Trong 3 năm vừa rồi, dù nhiều khó khăn nhưng chúng tôi luôn đảm bảo được việc làm cho hơn 12 nghìn lao động, thu nhập của người lao động tăng 28,6% so với thời điểm trước đại dịch Covid-19. Người lao động luôn tin tưởng vào sự phát triển của doanh nghiệp”, ông Thân Đức Việt cho biết.

"Năm 2022 là năm bước sang trạng thái bình thường mới, doanh nghiệp chủ động tìm đến các đơn vị công nghệ thông tin để trải nghiệm các giải pháp chuyển đổi số thông minh, hội tụ dữ liệu để chủ động trước mọi tình huống. Bằng những tích lũy trong quá trình điều hành và tư vấn cho khách hàng doanh nghiệp MISA đã đưa ra được những sản phẩm áp dụng công nghệ số, đóng góp vào việc phát triển văn hóa doanh nghiệp. “Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long” là một trong những hoạt động thường niên nhằm ghi nhận, động viên cộng động doanh nghiệp tiêu biểu. Đây cũng là sự kiện quan trọng, ghi nhận những nỗ lực của MISA trong hành trình đóng góp tích cực vào hoạt động chung của Thành phố Hà Nội. Ngoài nỗ lực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, MISA nỗ lực xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp với tư tưởng cốt lõi là sứ mệnh phụng sự xã hội” bà Đinh Thị Thúy - Tổng giám đốc MISA chia sẻ.

 Có thể bạn quan tâm

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tôn vinh gần 200 doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711617880 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711617880 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10