Toyota Camry 2022 vững vàng ngôi vương phân khúc sedan hạng D

Diendandoanhnghiep.vn Toyota Camry duy trì ngôi vương phân khúc sedan hạng D nhờ những cải tiến ở phiên bản 2022, gồm động cơ Hybrid, nền tảng TNGA và gói công nghệ an toàn nâng cao Toyota Safety Sense.

Ở thế hệ mới 2022, Toyota Camry 2.5Q được nâng cấp về động cơ và hộp số, đồng thời ngoại hình được tinh chỉnh lại hướng đến sự trẻ trung (Ảnh: TMV).

Ở thế hệ mới 2022, Toyota Camry 2.5Q được nâng cấp về động cơ và hộp số, đồng thời ngoại hình được tinh chỉnh lại hướng đến sự trẻ trung (Ảnh: TMV).

Sự xuất hiện của những mẫu xe mới đang khiến trật tự nhiều phân khúc ô tô tại Việt Nam bị xáo trộn. Thế nhưng, nhóm sedan hạng D lại trái ngược, khi nhiều năm nay, vị trí dẫn đầu doanh số luôn thuộc về Toyota Camry. Bước sang phiên bản 2022, mẫu sedan Nhật Bản tiếp tục thể hiện vai trò “anh cả” bằng phiên bản 2.5HV sử dụng động cơ Hybrid đầu tiên phân khúc, đồng thời mở rộng nhóm khách hàng mục tiêu bằng phiên bản 2.0Q hoàn toàn mới.

Ra mắt tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 1997, Toyota Camry đã thành công chinh phục nhóm khách hàng trung niên nhờ ưu điểm tiện nghi, bền bỉ và tiết kiệm chi phí sử dụng. Nhưng để có được sự chú ý của giới doanh nhân trẻ yêu công nghệ, luôn tìm kiếm trải nghiệm mới, không còn quan niệm ô tô là tài sản lớn để che mưa che nắng, Toyota buộc lòng phải đưa lên Camry những tinh hoa, và một trong số đó là công nghệ Hybrid.

Camry Hybrid là một trong mẫu xe tiên phong về công nghệ xăng lai điện của Toyota trên toàn cầu suốt 24 năm qua. Thậm chí, tờ USNews còn xếp hạng Toyota Camry Hybrid đứng thứ 2 trong danh sách ô tô Hybrid và thuần điện đáng mua nhất giai đoạn 2021-2022. Do đó, những hoài nghi về chất lượng có lẽ không cần bàn đến.

Vô lăng 3 chấu bọc da được tích hợp nhiều phím trợ năng cho người lái, điều chỉnh 4 hướng, nhớ vị trí và trang bị lẫy chuyển số phía sau (Ảnh: TMV).

Vô lăng 3 chấu bọc da được tích hợp nhiều phím trợ năng cho người lái, điều chỉnh 4 hướng, nhớ vị trí và trang bị lẫy chuyển số phía sau (Ảnh: TMV).

Phiên bản Camry 2.5HV phân phối tại thị trường Việt Nam sử dụng kết hợp động cơ xăng 2.5L (công suất 176 mã lực và mô-men xoắn 221Nm) và mô-tơ điện (công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 202Nm), cho mức tiêu hao trong điều kiện hỗn hợp 4,4 lít/100km, ít hơn đáng kể so với phiên bản 2.5Q sử dụng động cơ xăng 2.5L truyền thống.

Anh Phi Khanh, người vừa mua Toyota Camry 2.5HV trước Tết Nguyên đán, đánh giá trải nghiệm mà chiếc xe mang lại khác hoàn toàn so với phiên bản 2.5Q mà anh từng chạy thử của một người bạn thân. Động cơ Hybrid tăng tốc nhanh hơn, êm ái hơn và ít phát ra tiếng ồn hơn do nhiều thời điểm hệ thống tự ngắt động cơ xăng. Còn về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, anh Khanh cho rằng đó là một lợi thế, trong bối cảnh giá xăng dầu đang có xu hướng tăng mạnh.

Trong khi đó, những khách hàng muốn một mẫu sedan hạng D đầy đủ tiện nghi như bản 2.5Q, nhưng mức giá dễ tiếp cận hơn sẽ tìm đến Camry 2.0Q. Phiên bản này có đầy đủ “chất Camry” với hàng ghế sau trang bị bảng điều khiển cảm ứng trên bệ đỡ tay trung tâm, 3 rèm cửa, hệ thống điều hòa riêng biệt và tựa lưng ghế có thể ngả bằng điện.

Ngoài ra, khoang lái còn có màn hình giải trí trung tâm 9 inch dạng nổi, 9 loa âm thanh JBL, sạc không dây, hiển thị thông tin lên kính lái (HUD), màn hình đa thông tin 7 inch, ghế lái nhớ 2 vị trí, lẫy chuyển số và cửa sổ trời. Động cơ 2.0L Dynamic Force mới, tên mã M20A-FKS, được nâng cấp công nghệ đánh lửa tốc độ cao và cải tiến hệ thống điều khiển biến thiên để có sức mạnh lớn hơn, công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 206Nm. Hộp số tự động 6 cấp đời cũ được nâng cấp lên loại tự động vô cấp CVT cũng góp phần giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ và mang đến trải nghiệm vận hành mượt mà hơn.

Toyota luôn nổi tiếng với triết lý làm việc Kaizen (cải tiến liên tục) và triết lý này thúc đẩy hãng phát triển ra nền tảng toàn cầu TNGA. Hãng xe Nhật cho biết, TNGA đã thay thế hơn 100 biến thể khung gầm trên các dòng xe đang bán trên thị trường. Nhờ đó, chi phí sản xuất giảm 20% so với các nền tảng cũ, đồng thời cải thiện độ cứng vững, trọng tâm thấp hơn, bám đường hơn và tầm nhìn tốt hơn.

Được phát triển trên nền tảng toàn cầu TNGA, Toyota Camry từ khi bước sang thế hệ thứ 8 đã khác biệt hoàn toàn về trải nghiệm lái và khả năng bảo vệ con người. Ở phiên bản 2022, xe còn được trang bị thêm gói công nghệ an toàn nâng cao Toyota Safety Sense trên cả phiên bản 2.0Q và 2.5HV, bao gồm 5 tính năng cao cấp: cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn, ga tự động thông minh và đèn pha tự động điều chỉnh độ cao.

Một tháng sau khi ra mắt thị trường Việt Nam, Toyota Camry tiếp tục thành công với tổng doanh số 425 xe, chiếm 60% thị phần phân khúc sedan hạng D. Có nhiều thời điểm, mẫu xe này “cháy hàng” tại các đại lý bất chấp người Việt đang thịnh các dòng xe gầm cao đa dụng.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Toyota Camry 2022 vững vàng ngôi vương phân khúc sedan hạng D tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711709924 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711709924 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10