Một lần nữa, Toyota lại nằm trong top các thương hiệu đắt giá nhất hành tinh được công bố bởi Interbrand Group.
Toyota đã giữ vững vị trí thứ 1 trong danh sách các thương hiệu ô tô có giá trị nhất thế giới trong nhiều năm - sánh vai với các thương hiệu có giá trị nhất thế giới trong các lĩnh vực khác.
Là thương hiệu xe bán chạy nhất trên thế giới, có vẻ sự vươt trội của Toyota là hiển nhiên. Tuy nhiên, hoạt động tài chính chỉ là một tiêu chí trong phân tích của Interbrand. Các tiêu chí chính khác bao gồm: vai trò của thương hiệu trong quyết định mua hàng của khách (danh tiếng) và phân tích sức mạnh cạnh tranh của thương hiệu (sự độc đáo).
Năm 2018, Toyota tiếp tục giữ vững vị trí thứ 7 trong danh sách xếp hạng thương hiệu chung. Có thể dễ dàng dự đoán vị trí số 1 là Apple, kế đến là Google, Amazon, Microsoft, Coca-Cola và Samsung.
Xếp sau Toyota là Mercedes-Benz với vị trí thứ 8, Facebook, McDonald's và 90 thương hiệu khác.
Cụ thể trong danh mục ô tô, theo sau Toyota và Mercedes-Benz là các thương hiệu BMW (13), Honda (20), Ford (35), Hyundai (36), Nissan (40), Volkswagen (41), Audi (42), Porsche (52), Kia (71), Land Rover (78), Ferrari (80), Mini (90) và Subaru (100).
Điều thú vị là dù Telsa vừa xuất hiện lần đầu tiên trong bảng xếp hạng năm ngoái ở vị trí thứ 100, năm nay thương hiệu này đã bị thay thế bởi Subaru.
Dựa trên những đặc điểm về độ thích hợp, tính xác thực và sự hiện diện, giá trị thương hiệu của Toyota được định giá ở mức 53 tỷ USD. Mercedes-Benz đứng sau với giá trị 48 tỷ USD, kế đến là BMW với 41 tỷ USD. Ở cuối danh sách, giá trị thương hiệu của Subaru ở mức 4,2 tỷ USD.