TP HCM: Kết nối cơ quan quản lý với người dân, doanh nghiệp

M.Lê 15/11/2018 14:28

Với ứng dụng iSTC và SaleNOW, TP HCM hướng tới việc cung ứng nhiều tiện ích tương tác giữa doanh nghiệp, người dân với cơ quan quản lý nhà nước.

Thông tin này vừa được ông Phạm Thành Kiên - Giám đốc Sở Công Thương TP HCM cho biết tại buổi công bố sử dụng 2 ứng dụng công nghệ trên nền tảng thiết bị thông minh để phục vụ người dân, doanh nghiệp. Đó là ứng dụng hỗ trợ thông tin và tương tác với Sở Công Thương (iSCT) và ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm thông tin khuyến mại (SaleNOW). 

Người dân truy cập ứng dụng công nghệ của Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh.

Người dân truy cập ứng dụng công nghệ của Sở Công Thương TP HCM.

Theo đó, ứng dụng iSCT được tải lên hơn 100 thủ tục hành chính của Sở Công Thương, trong đó có mục công khai thời gian xử lý hồ sơ, chi phí nộp hồ sơ, biểu mẫu, đơn đăng ký. Đồng thời, ứng dụng cho phép nộp hồ sơ trực tuyến thông qua máy tính và điện thoại thông minh. Người dân, doanh nghiệp sử dụng thiết bị thông minh (điện thoại, máy tính bảng) tải ứng dụng trên tại App Store hoặc Google Play.

iSCT cung cấp các thông tin hữu ích và thiết thực cho người dùng trong lĩnh vực công thương như: thông tin về hoạt động của ngành công thương trên địa bàn thành phố; tìm hiểu, tra cứu thông tin và kết quả thủ tục hành chính đang thực hiện tại Sở Công Thương; hỏi đáp, trao đổi các thông tin, chính sách thuộc lĩnh vực ngành công thương; thông tin về các hoạt động khuyến mại đang diễn ra trên địa bàn thành phố; giới thiệu và chỉ dẫn các địa điểm phục vụ theo nhu cầu của người dân như: siêu thị, trung tâm thương mại, trạm xăng dầu, nhà hàng khách sạn, ngân hàng, bệnh viện, ATM… 

Qua ứng dụng này, người dân có thể đánh giá trực tiếp cán bộ, công chức Sở Công Thương (từ 1 đến 5 sao) khi thực hiện các thủ tục hành chính hoặc khi thanh tra, kiểm tra người dân, doanh nghiệp; ứng dụng còn hỗ trợ người dân đính kèm hình ảnh chụp hiện trường hoặc văn bản để dẫn chứng cho nội dung phản ánh, đánh giá. 

"Những thông tin này sẽ được lãnh đạo Sở Công Thương tiếp nhận và xử lý để nâng cao hơn tác phong công vụ của cán bộ, công chức, viên chức Sở Công Thương". - ông Phạm Thành Kiên cho biết.

Có thể bạn quan tâm

  • TP HCM: Giải pháp nào chống thất thu phí đậu ô tô dưới lòng đường?

    05:59, 15/11/2018

  • Chủ tịch TP HCM trực tiếp làm việc với người dân Thủ Thiêm tại 3 phường

    07:01, 14/11/2018

  • TP HCM tìm lối thoát cải tạo chung cư cũ

    07:00, 10/11/2018

  • Phê duyệt quy hoạch xử lý chất thải rắn TP HCM đến năm 2025

    00:00, 08/11/2018

  • TP HCM: Kiên quyết xử lý các dự án treo

    10:00, 05/11/2018

Ngoài ra, nhằm giúp người dân có thể tiếp cận các thông tin khuyến mại chính xác từ các doanh nghiệp đang kinh doanh, tránh tình trạng tìm hiểu thông tin khuyến mại trên mạng có rủi ro, chưa xác thực thông tin khuyến mại, Sở Công Thương phối hợp với Công ty Cổ phần TS24 xây dựng ứng dụng hỗ trợ, tìm kiếm thông tin về khuyến mại (SaleNOW).

Qua ứng dụng này, người dân có thể tìm kiếm các thông tin, chi tiết về hàng hoá/ dịch vụ đang khuyến mại của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã đăng ký với Sở Công Thương. Còn doanh nghiệp khi lập thủ tục thông báo/đăng ký hàng hoá/dịch vụ khuyến mại với Sở Công Thương sẽ được quảng bá chi tiết các hàng hoá/ dịch vụ này trên ứng dụng di động SaleNOW và website www.SaleNOW.vn. 

Ông Phạm Thành Kiên cho biết: “Hỗ trợ dịch vụ qua ứng dụng di động thông minh là xu hướng tất yếu mà chính quyền thành phố hướng tới nhằm phục vụ tốt nhất cho doanh nghiệp và người dân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
TP HCM: Kết nối cơ quan quản lý với người dân, doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO